Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

^ í mật giúp làn da trẻ mãi không già

Tránh ngồi cạnh cửa sổ trên máy bay, dùng kem dưỡng vào ban đêm, uống nhiều nước... là những mẹo nhỏ giúp bạn trẻ hơn tuổi.

Ảnh minh họa
Luôn dùng kem chống nắng

Mặt trời có thể gây hại rất lớn đối với da, ngoài việc cháy nắng, nhanh lão hóa, xuất hiện tàn nhang, đục thủy tinh thể thì bạn có nguy cơ ung thư da nếu tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài. Một khi nếp nhăn đã xuất hiện, bạn sẽ khó giúp da căng mịn trở lại. Vì vậy, lời khuyên từ các chuyên gia là tránh ánh nắng mọi lúc mọi nơi, luôn mang theo ô hoặc quần áo chống nắng, đặc biệt là vào buổi trưa vì khi mặt trời lên cao, lượng tia UV rất nhiều. Thoa kem chống nắng cũng là bước dưỡng da không thể thiếu mỗi khi ra ngoài vì nó không chỉ có tác dụng ngăn sự ảnh hưởng của tia cực tím mà còn trẻ hóa da hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng ban đêm

Ban đêm là thời gian tốt nhất để áp dụng các loại kem dưỡng da vì lúc này da được nghỉ ngợi, không tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn như ban ngày nên sẽ đem lại tác dụng tốt hơn. Cho dù dùng bất kỳ mỹ phẩm nào bạn cũng không nên quên kem dưỡng ẩm vì đây là chìa khóa quan trọng giúp có được độ ẩm cần thiết, kéo dài sự trẻ trung.

Tẩy da chết

Đây là công đoạn không thể thiếu nếu bạn muốn có làn da "trẻ mãi không già". Phương pháp này sẽ lấy đi những tế bào không còn hoạt động, giúp những tế bào da mới phát triển nhằm đem lại độ mềm mại, trắng sáng cho da. Các nàng nên thực hiện 1-2 lần/ tuần, tránh làm liên tục vì nó có thể bào mòn bề mặt da. Công thức tẩy da chết an toàn, hiệu quả được nhiều người ưa chuộng hiện giờ là trộn đường nâu, dầu olive (hoặc dầu dừa, dầu jojoba) theo tỷ lệ 1:1 rồi massage nhẹ nhàng trên môi và cơ thể trong 20 phút rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.

Hạn chế đồ ngọt

Tuy đồ ngọt rất quyến rũ nhưng nó có thể tàn phá nhan sắc nhanh đến chóng mặt. Đường trong thực phẩm khi vào cơ thể sẽ làm giảm sự vững chắc liên kết collagen và elastin, khiến da xấu đi, có mụn nhọt, chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, đặc biệt là ở vùng đuôi mắt và khóe miệng. Do đó, phái đẹp nên tránh xa đồ ngọt để chống lão hóa hiệu quả.

Uống nhiều nước

Nước là chất cơ bản có trong hầu hết mọi vật và nó chiếm 70% cơ thể người vì vậy nếu không muốn bị già trước tuổi, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Một số mẹo nhỏ là luôn đeo theo chai nước lọc bên mình, uống nước trước khi ăn bữa sáng và dùng cốc dài, nhỏ để uống sẽ giúp bạn nạp được nhiều nước hơn. Bên cạnh đó, thay vì dùng nước ngọt có ga hoặc đồ uống có chất kích thích, các nàng có thể chuyển sang nước ép rau củ quả, đồng thời tránh hút thuốc nhằm đạt được hiệu quả cao.

Tránh ngồi cạnh cửa sổ trên máy bay hoặc ô tô

Khi ngồi ở những vị trí này, đặc biệt là cạnh cửa sổ máy bay, bạn sẽ dễ bị ánh nắng chiếu vào, đây cũng là lí do vì sao phi công và lái xe thường già sớm và có tỷ lệ ung thư da cao hơn người bình thường.

Tránh stress, cười nhiều hơn

Khoa học đã chứng minh căng thẳng sẽ gây ra nếp nhăn và mụn nhọt trên da. Một người luôn vui vẻ sẽ trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn so với người bị stress, luôn rầu rĩ. Ngoài ra, căng thẳng cũng là nguyên nhân của tình trạng thiếu ngủ, khiến da nhợt nhạt, sạm màu. Vì thế, bạn nên cười nhiều hơn, tránh suy nghĩ để bản thân vui tươi và trẻ khỏe.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=997979#ixzz3Q0tzjlAz
doc tin tuc www.xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét