Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

5 cách cứu làn da thoát “kẻ hủy diệt” điện thoại di động



Nhắn tin hay trò chuyện trên điện thoại di động đều là những hoạt động hủy hoại làn da một cách đáng sợ mà ít người có thể tránh khỏi.

Đừng để điện thoại di động hủy diệt làn da. Ảnh: Allure

Đừng để điện thoại di động hủy diệt làn da. Ảnh: Allure

Mụn, nếp nhăn và những đốm đen chỉ là một phần nhỏ trong những tác hại đó. Tuy nhiên, chiếc điện thoại di động lại là vật khó có thể từ bỏ trong cuộc sống hiện đại! Dưới đây là 5 giải pháp đơn giản nhất để “cứu” làn da khi phải sống chung với “kẻ hủy diệt”.

Những nếp nhăn

Thường xuyên dán mắt vào bàn phím điện thoại trong một thời gian dài dễ gây ra nếp nhăn “khó ưa” bên dưới cằm và xung quanh cổ. Chưa kể tới nhiều người còn có thói quen kẹp điện thoại vào cổ để nghe cho tiện! Ngoài ra, cố gắng đọc những dòng tin nhắn chữ quá nhỏ cũng có thể gây ra vết chân chim quanh mắt.

Giải pháp: Cổ và ngực là một trong những nơi đầu tiên “tố cáo” dấu hiệu của sự lão hóa. Nhất định các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa bạn đang sử dụng không được bỏ qua khu vực quan trọng này. Trên thị trường hiện đã có những loại kem đặc biệt dành riêng cho cổ mà chúng ta có thể dễ dàng sử dụng. Tất nhiên, giải pháp đó cũng không thể bằng việc tiết chế cách sử dụng hợp lý hơn.

Dị dứng da

Điện thoại di động có thể là thủ phạm gây ra hiện tượng phát ban mà bạn bất ngờ gặp phải. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng mạ kền và crom có trong vỏ bọc của điện thoại di động có thể gây ra phản ứng trên da được gọi là viêm da dị ứng do tiếp xúc.

Tốt nhất là không nên quá gần gũi với chiếc điện thoại di động. 

Giải pháp: Không phải tất cả các nhãn hiệu điện thoại di động đều chứa mạ kền gây ra chứng phát ban và không phải tất cả mọi người để nhạy cảm với các chất hóa học. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, hãy bọc điện thoại trong vỏ bao nhựa và dán bảo vệ màn hình để ngăn tiếp xúc trực tiếp giữa da và điện thoại.

Mụn

Các nhà khoa học đã chứng minh điện thoại di động mang theo nhiều vi khuẩn hơn là bệ xí bồn cầu (!) Chỉ cần một tưởng tượng nhỏ: tất cả phấn trang điểm cùng với mồ hôi… sẽ vương trên màn hình điện thoại của bạn sau một cuộc trò chuyện dài. Những vết bẩn đó có thể tích lại và gây ra những nốt mụn trên da bạn.

Giải pháp: Không thiếu cách để vệ sinh điện thoại di động. Bạn có thể dùng các chất lỏng dành riêng cho việc vệ sinh điện thoại. Đồng thời hãy xem xét việc đầu tư một chiếc tai nghe.

Quầng thâm dưới mắt:

Ánh sáng từ điện thoại, cũng như nhiều thiết bị điện tử khác như máy tính, máy tính bảng… có thể hủy hoại một giấc ngủ sâu. Đó là còn chưa kể đến sự phá đám từ những tiếng chuông báo không ngừng thông báo có email và tin nhắn…
Quầng thâm mắt là kẻ thù của sự tươi tắn của phái đẹp

Giải pháp: Ngủ ít sẽ khó tránh khỏi những quầng thâm vô duyên dưới mắt. Kem chống lão hóa mắt có thể là một lựa chọn để đối phó với vấn đề này. Tuy nhiên, tốt hơn hết là nên tránh xa chiếc điện thoại vào lúc ngủ và có thể sử dụng một chiếc đồng hồ báo thức cổ điển thay vì tận dụng chức năng này của điện thoại.

Đốm đen

Có những cuộc trò chuyện điện thoại say sưa tới mức gò má bạn nóng cả lên! Đừng coi thường hiện tượng này. Sức nóng từ điện thoại có thể gây rối loạn quá trình sản sinh ra các hắc tố của bạn, làm cho những đốm đen và xỉn màu hình thành.

Giải pháp: Đơn giản là không để điện thoại tiếp xúc với da mặt quá lâu. Nếu bạn đang ở một khu vực riêng, hãy đặt điện thoại ở chế độ loa ngoài hoặc kết nối tai nghe đối với những cuộc nói chuyện dài hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét