Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

5 phẩm chất của phái mạnh mọi phụ nữ đều mong tìm thấy



Mỗi phụ nữ  đều có hình mẫu lý tưởng và đặt ra những tiêu chuẩn về người đàn ông của mình. Song có một "mẫu số" chung những phẩm chất của người đàn ông mà phụ nữ nào cũng cần và mong tìm thấy.

1. Sống đơn giản, thẳng thắn


Đó là anh chàng không ngần ngại đặt ra cho bạn những câu hỏi "Vì sao", "Như thế nào". Trong khi nhiều người hay phức tạp hóa vấn đề, làm trầm trọng mọi việc chỉ vì thói quen sống thụ động, chờ đợi người khác chủ động trước mình, che giấu cảm xúc thật của bản thân thì người đàn ông thẳng thắn, trung thực, sống đơn giản đúng là hình mẫu lý tưởng mà mọi cô gái thời nay nên kiếm tìm.



Anh ấy sẽ không bao giờ nói "Không sao đâu" khi trong lòng bộn bề suy nghĩ. Chàng trai sống thẳng thắn, chân thật muốn biết chính xác điều gì họ đang đối mặt, lỗi lầm của mình ở đâu, nguyên nhân nào khiến đối phương buồn phiền và tìm cách tháo gỡ mọi khúc mắc.

Với những anh chàng sống đơn giản, sẽ có lúc bạn phải nghe những điều không muốn nghe, bởi anh ấy thật thà, quen sống thẳng thắn. Nhưng về lâu dài, ở bên một chàng trai như thế, bạn sẽ thấy cuộc sống thật đơn giản, mối quan hệ của bạn cũng tránh được những mâu thuẫn vụn vặt không đáng có. Không chỉ thế, yêu một chàng trai sống đơn giản, bạn sẽ thấy tình yêu thực sự là thứ xúc cảm tuyệt vời mà bạn may mắn có cơ hội "dấn thân" trải nghiệm chứ không phải cảm giác của cô gái bị ràng buộc, nhiều buồn phiền vì yêu.


2. Biết mỉm cười với chính mình


Cuộc sống vốn đầy rẫy khó khăn, và thậm chí nó sẽ khó khăn gấp bội phần nếu như bạn luôn nghiêm trọng hóa mọi thứ. Đó là lý do tại sao phụ nữ nên tìm kiếm một người đàn ông luôn biết mỉm cười với chính mình, ngay cả khi phía trước là "địa ngục".


Yêu người đàn ông lạc quan, bạn cũng sẽ nhìn cuộc sống màu hồng và giản đơn hơn rất nhiều. Ở bên chàng, bạn tưởng như mọi thứ đều với được trong tầm tay và vui vẻ đón nhận tất cả. Thay vì oán trách, hối hận, buồn bã, lo lắng... chàng trai có nụ cười thường trực trên môi sẽ là nguồn năng lượng vô tận tiếp thêm sức mạnh cho bạn học, bạn chơi, bạn làm việc và phấn đấu quên mình.

3. "Hào phóng" về thời gian


Chứ không phải tiền bạc. Những người đàn ông giàu có hoặc bình thường nhưng hào phóng chi tiền khi tán tỉnh phụ nữ dễ thấy "như lá rụng mùa thu". Trái lại, người dư dả thời gian, rộng rãi trong việc "chi tiêu" thời gian của mình cho người phụ nữ họ yêu mới là người nên kiếm tìm và giữ lấy. Người ta vẫn nói thời gian quý hơn vàng là vì vậy.


Nhiều người phụ nữ coi trọng yếu tố tiền bạc, nhưng họ đâu biết rằng không ít người có tiền mà vẫn rơi vào bất hạnh, vì thiếu thốn tình cảm, vì không nhận được sự quan tâm từ nửa kia. Và chung quy lại, chỉ người sẵn sàng "cắt" một phần thời gian quý giá của mình cho công việc, cho đam mê cá nhân, cho nghỉ ngơi thư giãn... để dành thời gian cho người phụ nữ của mình, ấy chính là người đàn ông bạn nên nắm giữ ngay lập tức. Có yêu, có trân trọng bạn thì người đàn ông mới làm được như thế.

Thêm vào đó, người đàn ông sẵn sàng chi tiêu thời gian cùng bạn cũng là người biết trân trọng thời gian hơn bất cứ thứ gì khác. Với anh ấy, tiền bạc không làm nên tất cả và anh ấy biết những khoảnh khắc được sống trong yêu thương mới là cội nguồn của hạnh phúc.


4. Giàu lòng thương cảm

Phụ nữ nên chọn lấy người yêu mình hơn người mình yêu là vì lẽ đó. Điều mà tất cả phái yếu mong mỏi là có được người bạn đời yêu thương, chiều chuộng, quan tâm đến mình. Để làm được điều đó, người đàn ông ấy chắc chắn phải là người đồng cảm với bạn, đủ nhạy cảm và tinh tế để hiểu và cảm nhận được mọi tâm tư, suy nghĩ của người họ chung sống.


Là phụ nữ, bạn không nên đặt ra những tiêu chuẩn quá cao siêu ở một nửa đích thực của mình. Thay vào đó, hãy tìm một người biết vui với niềm vui của bạn, biết buồn cùng bạn mỗi lúc ủ ê, sầu não. Một chàng trai giàu lòng thương cảm sẽ luôn cố gắng đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu thế giới ấy như thế nào và cố gắng hết sức để đưa thế giới đó đi về phía mặt trời.

5. Biết rút ra bài học từ những sai lầm của bản thân


Vì lẽ chẳng ai là hoàn hảo nên khi đứng trước những sai lầm, cái để phân biệt người này với người kia chính là nhận thức từ sai lầm đó. Có người liên tục lặp lại những sai lầm cũ, ấy là bởi họ không biết rút ra kinh nghiệm để né tránh vấp ngã. Cũng có người vẫn mắc lỗi lầm, nhưng không bao giờ họ phạm phải sai lầm từng xảy ra trong quá khứ, vì họ coi mỗi sai lầm là một bài học đắt giá cho chính bản thân mình, họ biết nhận lỗi, biết sửa sai...


Do đó, một trong những phẩm chất quan trọng mà mọi phụ nữ nên kiếm tìm ở phái mạnh, đó là người biết nói 3 từ "Anh đã sai" và biết tìm cách để "fix" lỗi. Thay vì trốn tránh, đổ lỗi cho người khác, người đàn ông biết trân trọng những thất bại mình từng trải qua xứng đáng là một quý ông tuyệt vời để bạn nương tựa cuộc đời mình. Sau mỗi sai lầm, bạn sẽ thấy anh ấy "lớn" hơn một bước, vì đó là cơ hội để họ hoàn thiện bản thân.

Theo TTVN.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét