Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

10 "không" của phụ nữ thông minh trong tình yêu

Đã có bao nhiêu khoảnh khắc trong một mối quan hệ, mà bạn ước gì mình đừng làm như vậy? Đừng lo, chưa bao giờ là quá muộn cả. Hãy trang bị cho mình những nguyên tắc riêng, để xây dựng một mối quan hệ hạnh phúc và phù hợp với bản thân hơn. 


1.Họ không phân tích tất cả mọi thứ:
Bạn rất hay nhận được những lờikhuyên rằng nên để ý, và phân tích những cử chỉ nho nhỏ của người yêu, để hiểu được tính cách của chàng. Và việc có thể nắm được suy nghĩ của anh ấy nhờ thói quen phân tích cũng thật là tuyệt vời. Tuy nhiên, đừng làm như vậy với tất cả mọi thứ của chàng. Anh ấy không thường xuyên nhắn tin quan tâm hỏi han như hồi mới yêu, không có nghĩa là anh ấy đã chán ngán bạn. Hãy quan sát, và ghi nhớ lại mọi thứ, để tiện cho việc phân tích, chứ đừng lôi tất cả mọi thứ ra để mổ xẻ, và suy diễn nhé!





2.
Họ không đi tìm kiếm một nửa bù đắp cho mình:


Những cô gái thông minh hiểu được rằng không có người nào gọi là “một nửa hoàn hảo” của cô ấy cả. Cô nàng sẽ biết tự chăm lo, tìm kiếm cho mình một mục đích sống riêng, và chọn người bạn đời như một yếu tố tích cực cho kế hoạch đó (chứ không phải là yếu tố sống còn). Tất cả những ước mơ, hay kể cả điểm yếu của bạn, hãy tự hoàn thiện nó, thay vì chờ đợi một anh chàng bù đắp cho mình một cách hoàn hảo.


3.Họ không bao giờ lôi chuyện quá khứ để giải quyết vấn đề hiện tại:


Đối với họ, quá khứ đã là quá khứ, và nhắc lại lỗi lầm của người khác cũng chỉ làm tổn hại lòng tự trọng của đối phương, làm vấn đề thêm trầm trọng mà thôi. Thứ bạn nên tập trung vào là làm sao để giải quyết vấn đề hiện tại.


4.Họ tự giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ của mình:


Phụ nữ rất thường tâm sự các vấn đề giữa mình và người yêu/ chồng với một người phụ nữ khác, như một cách giúp họ giải tỏa cảm xúc. Điều này tưởng chừng như có vẻ tốt, nhưng hóa ra lại ngược lại. Việc đối phương thêm dầu vào lửa bằng những câu như “Thằng đó mà còn chịu đựng được cũng hay” hay những nói giảm nói tránh “Em còn sướng hơn khối người, anh ấy quá được, còn than gì nữa”; sẽ vô tình làm bạn đánh giá sai về vấn đề. Hãy nhớ, người khác suy nghĩ như thế nào, không quan trọng bằng việc bạn thấy nó như thế nào.



5.Họ không hạ thấp người khác để mình cảm thấy tốt hơn:
Đừng liệt kê ra một loạt những tật xấu của người yêu/ chồng, hay “tặng” người yêu câu “Anh cũng thế rồi còn gì” chỉ để cảm thấy mình cũng không đến nỗi tệ như người ta nói. Điều đó chẳng giải quyết được điều gì cả, và bán sống bán chết tranh phần thắng trong tình yêu chỉ làm cho cảm xúc yêu thương giữa hai người dần dần biến mất thôi


6.Họ không im lặng:


Bạn nên học cách chia sẻ những điều bạn thích, và điều không thoải mái trong mối quan hệ. Đừng im lặng và đợi phương đoán ý mình. Ngay cả chính bạn cũng không thể hiểu nổi đối phương nghĩ gì, và cảm thấy rất bất an nếu thấy anh ấy cứ lầm lì chẳng nói một câu. Còn nếu bạn muốn anh ấy lo cho đỡ ghét, thì bạn có đang thực sự vun đắp cho mối quan hệ này không?






7.
 Họ chưa bao giờ ngừng yêu quý bản thân:


Em yêu anh, nhưng em yêu em hơn. Điều đó tốt cho cả hai chúng ta.

8.Họ không mang niềm tin bất diệt rằng mình có thể thay đổi người khác:


Người con gái thông minh hiểu chân lý “Một người chỉ thực sự thay đổi khi họ thực sự muốn vậy”. Họ không ôm mộng hi vọng rằng một ngày anh ấy sẽ thay đổi, hay mẹ anh ấy sẽthích mình. Việc bạn nên làm là xem mình có chấp nhận điều ấy được không, và hỗ trợ anh ấy thay đổi hết sức có thể (nhưng tuyệt đốikhông ép buộc).


9.Họ hiểu rõ “Hãy để mọi thứ tự nhiên”:


Bạn có thể rất hoang mang vì sao anh ấy chưa rủ mình về nhà, hay chưa cầu hôn mình, hay không tặng quà cho mình vào dịp lễ Noen. Và đã bao nhiêu lần bạn thúc ép hay giận dỗi ra mặt? Nào, hãy bình tĩnh và tìm hiểu lý do ẩn sau điều đó xem sao.


Và, nếu anh ấy khác với mọi người (ví dụ như anh ấy không có thói quen tặng quà người yêu vào các dịp lễ chẳng hạn), bạn sẽ vẫn thấy bất an chứ? Bất an khi thấy người bạn đời của mình không có những hành động chăm sóc mình như những người khác là điều đương nhiên, nhưng hãy thử chấp nhận điều đó theo một lẽ tự nhiên, miễn là anh ấy yêu bạn chân thành là được.


10.Họ can đảm bước ra khỏi mối quan hệ không đi tới đâu:


Bất kỳ ai khi phải đưa ra quyết định này đều mất một thời gian dài để suy xét, và đau khổ như nhau. Người phụ nữ thông minh cũng sẽ khóc cả ngày, và đau khổ, nhưng họ dám làm, vì họ tin rằng, tình yêu là để tìm cho mình một người đàn ông xứng đáng với mình. Và họ can đảm bước xuống chuyến tàu không dành cho mình, và chờ đợi một con tàu khác.


Tất cả những điều này không hề dễ dàng phải không?Thật ra, tình yêu vốn như một con chim bé nhỏ, và bạn phải cố gắng từng ngày để chăm sóc đó. Vì vậy, đừng ngại cố gắng học những điều này, để tìm được cho mình một tình yêu hạnh phúc nhé!



Nguồn: Lifehack

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét