Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

10 cách tự nhiên làm sạch không khí trong nhà

Không khí trong nhà bị ô nhiễm dễ gây ra các vấn đề sức khỏe, đặc biệt các bệnh về đường hô hấp.


Giữ không khí trong lành bằng cách điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

Giữ không khí trong lành bằng cách điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.


Không khí trong nhà bị ô nhiễm! Điều này thật đáng sợ. Thiết bị sưởi ấm, keo, sơn, đồ điện tử, đồ nhựa, đồ nội thất bọc da hay đèn huỳnh quang hỏng phát ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi làm ảnh hưởng đến môi trường trong nhà. Đặc biệt, sống trong một môi trường bị ô nhiễm cũng có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng cao. Dưới đây là một số mẹo tự nhiên để làm sạch không khí trong nhà của bạn.

1. Điều chỉnh độ ẩm và nhiệt độ

Độ ẩm cao có thể  làm phát sinh ra các loại nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Để kiểm soát được các loại vi khuẩn và nấm mốc, hãy duy trì nhiệt độ trong nhà trong khoảng 18-22°C và độ ẩm từ 40-50%.

2. Giặt sạch các đồ dùng cần thiết

Để ngăn chặn sự sinh sôi của các loại bọ ve, hãy giặt giũ sạch sẽ gối và khăn trải giường thường xuyên. Thảm trải nhà là nơi tích trữ một lượng bụi bẩn lớn, vì vậy phải làm sạch chúng liên tục. Ngoài ra, hãy sử dụng thuốc tẩy để đánh bật các vết bẩn trên nệm


Giặt giũ sạch sẽ để có một không gian thơm tho

3. Phơi khô quần áo dưới ánh sáng mặt trời

Không nên sấy khô quần áo trong nhà mà hãy để cho quần áo khô tự nhiên ngoài trời ít nhất một giờ. Các loại hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch khô có thể ảnh hưởng lớn đến không khí trong nhà.


Quần áo thơm tho, sạch sẽ dưới ánh sáng mặt trời


4. Thông gió thích hợp

Cách tốt nhất để cải thiện không khí trong nhà là để thông gió một cách thích hợp. Bếp ga phát ra khí nitrogen dioxide gây hại cho bầu không khí. Vì vậy, trong khí nấu ăn, hãy mở một cửa sổ nhà bếp hoặc thông gió cho bếp lò trực tiếp ở bên ngoài. Tránh gió vào buổi sáng sớm và đêm khuya vì đây là thời gian không khí bên ngoài chứa nhiều chất gây ô nhiễm nhất.


Mở cửa sổ để nhà bếp thông thoáng hơn.

5. Phụ thuộc vào máy lọc

Chạy máy lọc 24 giờ. Nếu nhà bạn không được thông gió thích hợp, lọc không khí cũng có thể mà một phương pháp hữu hiệu trong việc khử trùng không khí. Khi đi mua một máy lọc không khí, cần đảm bảo rằng nó sẽ tạo ra ozone không quá 0.005 ppm và hạn chế tiếng ồn. Hãy chắc chắn rằng máy lọc cũng được trang bị hệ thống lọc bụi và dễ dàng cho việc duy trì hoạt động.



Máy lọc là phương pháp làm sạch không khí trong nhà  tuyệt vời thứ hai sau hệ thống thông gió.

6. Trồng cây trong nhà

Cây trong nhà như một bộ lọc tự nhiên của không khí. Chúng có vai trò lớn trong việc duy trì độ ẩm trong nhà và chống lại các tác hại của benzene, formandehyde và ammonia. Nên chọn những loại cây là xanh và không có hoa.


Các loại cây trong nhà mang đến cho bạn một môi trường gần gũi với thiên nhiên.

7. Đồ nội thất thân thiện với môi trường

Hãy tô điểm cho ngôi nhà của bạn bằng các đồ nội thất sinh thái. Lựa chọn mái lợp thân thiện với môi trường, sàn gỗ chống các loại vi trùng, sơn kháng khuẩn hay các loại giấy dán tường hài hòa với thiên nhiên cũng như các đồ nội thất trong nhà.


Tạo cho ngôi nhà một không gian thoáng đãng.

8. Tránh hút thuốc trong nhà

Khói thuốc lá cũng chứa một lượng lớn formandehyde. Do đó, cần phải hạn chế tối đa việc hút thuốc trong nhà



Chăm sóc sức khỏe cũng như ngôi nhà của bạn bằng việc bỏ hút thuốc

9. Không nổ máy trong nhà để xe

Khí thải từ ô tô và các loại nhiên liệu đốt cháy có chứa carbon monoxide. Chất này có thể gây ra tình trạng bất tỉnh, buồn nôn, mất phương hướng và suy giảm sức khỏe. Vì vậy, không nên chạy xe hoặc động cơ chứa nhiên liệu đốt trong nhà để xe.


Tránh chạy xe ngay trong nhà để xe

10. Hạn chế các sản phẩm gia dụng chứa các chất độc hại

Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất tẩy rửa tổng hợp, thuốc trừ sâu, thước khử trùng vì chúng có chứa các hóa chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nên sử dụng các sản phẩm dầu gội, xà phòng hay các loại mỹ phẩm được chiết suất tự nhiên.


Sử dụng các sản phẩm tự nhiên để bảo vệ sức khỏe.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét