Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Những vùng da nhanh lão hóa nhất và cách phòng tránh

- Vùng da quanh miệng, da mắt, da cổ là 3 vùng da dễ bị lão hóa nhất. Vì vậy, chị em cần có chế độ chăm sóc hợp lý.
1. Vùng da quanh mắt
Da ở vùng mắt vốn rất mỏng mạnh và rất dễ bị tổn thương dẫn đến tình trạng nhăn, những vết thâm nám xuất hiện ở vùng da quanh mắt từ rất sớm.
Ngay cả khi bạn cố gắng tìm kiếm nhiều phương pháp chăm sóc da vùng mắt thì theo quy luật tự nhiên cùng với thời gian, đôi mắt sẽ trở nên "già nua" và mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.
Cách phòng:
Có thể sử dụng một số loại kem chuyên dụng cho vùng da quanh mắt. Tuy nhiên khi mua, tốt nhất bạn hãy lựa chọn kỹ loại kem sao cho hợp với tuổi tác và đặc điểm của làn da để có được hiệu quả chống lão hóa da và dưỡng da tốt nhất.
Buổi tối trước khi đi ngủ, dùng khăn bông ướp lạnh đắp lên vùng da quanh mắt từ 10 – 15 phút để duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Hoặc dùng dưa leo lát mỏng đắp lên mắt từ 15-20 phút. Bạn sẽ thấy kết quả rất nhanh chóng đó
Những vùng da nhanh lão hoá nhất và cách ngăn ngừa
Rửa sạch mặt, bôi lên vùng da quanh mắt 1 chút tinh dầu hoa cúc, dầu ôliu hoặc nước trà loãng rồi mát xa nhẹ nhàng. Da sẽ trở nên săn chắc, không bị chảy sệ. Nó còn khiến da bạn khỏe và đẩy lùi tình trạng nếp nhăn trên da nữa đấy.
2. Vùng da quanh miệng
Những nếp nhăn quanh miệng, cụ thể là hai nếp nhăn rãnh mũi má và những nếp nhăn nhỏ vùng miệng gây ảnh hưởng nhiều trong giao tiếp, dễ tạo ra một hình ảnh nhăn nheo, già cỗi. Nguyên nhân của những nếp nhăn này là do quá trình lão hóa có sự suy giảm một thành phần quan trọng của da là acid hyaluronic.
Cách phòng:
Nếu áp mặt lên gối êm để ngủ thì sẽ ngủ ngon hơn nhưng lại làm cho da bị nén xuống liên tục khiến cho nếp nhăn sẽ xuất hiện.
Ăn nhiều thức ăn chứa vitamin, uống nhiều nước, muối khoáng là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lão hóa của làn da. Vitamin và muối khoáng sẽ làm tăng nhanh quá trình trao đổi chất, cho da mới nhanh được tái sinh và giúp phần da bên khóe miệng không bị khô. Khi mùa đông đến, nếu da khô thì càng nên cố gắng uống nhiều nước.
Những vùng da nhanh lão hoá nhất và cách ngăn ngừa
Dùng kem dưỡng da kết hợp với kỹ thuật massage cũng sẽ làm giảm nếp nhăn. Vừa bôi kem trang điểm vừa massge theo những đường khí huyết lưu thông thì không bị phù nề, giúp da được săn chắc. Mỗi ngày bạn nên dành 5 phút khi trang điểm để massage cho khuôn mặt bạn.
3. Vùng da cổ
Một trong những thủ phạm hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa da là ánh nắng từ mặt trời, do quá trình hoạt động mạnh mẽ của tia cực tím. Làn da sẽ dễ bị trùng, nhão, đen và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vùng da cổ thường xuyên phải cử động rất nhiều trong nhiều tư thế, nhiều trạng thái chính vì thế nguy cơ bị già hóa là điều khó tránh.
Những vùng da nhanh lão hoá nhất và cách ngăn ngừa
Cách phòng:
Để vùng da cổ luôn “nuột nà” bạn cần có thói quen thoa kem chống nắng cho vùng da cổ, sử dụng kem dưỡng ẩm và những loại mặt nạ tái tạo collagen, chống lão hóa cho da.
Petro time(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét