Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

13 công dụng làm đẹp bất ngờ chỉ với vài chiếc muỗng

Có thể bạn sẽ bất ngờ với công dụng đa-zi-năng của chiếc muỗng inox, từ tạo kiểu nail, trị mụn cho đến kẻ eyeliner hoàn hảo, giúp bạn làm đẹp dễ dàng, nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

1. Giảm bọng mắt.

Đặt 2 chiếc muỗng inox vào tủ lạnh từ đêm hôm trước. Vào sáng hôm sau, bạn chỉ cần áp cặp muỗng lạnh lên 2 bên mí mắt bị sưng, ở phần gần hốc mắt. Nhẹ nhàng di chuyển muỗng theo hướng từ trong ra ngoài. Chuyển động trượt của chiếc muỗng sẽ làm tiêu hao bớt chất lỏng tích tụ phía dưới, giúp bạn nhanh chóng giã từ đôi mắt sưng húp, ngái ngủ.



2. Làm cong mi.


 Không cần phải đầu tư chiếc kẹp mi chuyên dụng, vì bạn hoàn toàn có thể dùng một chiếc muỗng inox để thay thế. Đặt phần cong của muỗng áp vào sát mí trên của mắt, dùng tay vuốt nhẹ lông mi theo rìa cạnh dưới chiếc muỗng và kéo dần cạnh muỗng ra phần ngọn của sợi lông mi. Tiếp tục nhiều lần để có được làn mi cong như ý. Để mi cong ấn tượng hơn, bạn hãy làm nóng chiếc muỗng bằng máy sấy trước đó.





3. Tránh bị lem khi chuốt mascara. 
Úp chiếc muỗng vào dưới mắt và chuốt mascara cho phần mi dưới. Bằng cách này, lượng mascara dư thừa sẽ dính vào muỗng thay vì vào da của bạn. Tương tự, đặt muỗng lên mí trên sẽ giúp bạn chuốt mascara dễ dàng và nhanh chóng hơn.





4. Kẻ eyeliner.

 Dùng cán muỗng để vẽ đường thẳng ở đuôi mắt. Sau đó úp muỗng vào mí mắt, viền bút kẻ theo đường cong của chiếc muỗng để tạo phần “đôi cánh” cho mắt thật ấn tượng và cuốn hút





5. Vẽ lông mày.

Đường cong của chiếc muỗng sẽ giúp bạn kẻ lông mày nhanh chóng và chính xác hơn. Đặt chiếc muỗng dưới lông mày và dùng chì kẻ tô dần theo đường cong cạnh muỗng giúp lông mày đều và đẹp mắt.





6. Tô phấn hồng.

Xác định được vùng hốc má chính xác để thoa phấn hồng đôi lúc khá khó khăn, khi đó bạn nên nhờ sự trợ giúp của 1 chiếc muỗng. Thực hiện bằng cách đặt muỗng lên má theo hình minh họa và dùng cọ thoa phấn hồng ngay bên dưới chiếc thìa.






7. Chế tạo son môi.

 
Để nhanh chóng sở hữu được màu son yêu thích mà không phải cất công lùng mua ở các cửa hiệu mỹ phẩm, tự chế son môi là cách hay và dễ thực hiện. Chỉ cần cho một ít vaseline và phấn mắt (hoặc màu thực phẩm) vào 1 chiếc muỗng, khuấy đều, đun nóng rồi đổ vào hộp nhựa. 




Khi hỗn hợp này nguội lại, bạn đã có ngay một lọ son dưỡng ẩm an toàn, với màu sắc như ý để tự tin làm đẹp cho mình.





8. Chữa phấn mắt bị hỏng. 

Phấn mắt hoặc các loại mỹ phẩm dạng bột để lâu ngày bị vón cụt, hoặc khi lỡ tay đánh rơi xuống đất sẽ vỡ vụn rất khó sử dụng. Đừng bỏ đi phần phấn mắt tưởng chừng đã hỏng này, vì bạn có thể phục hồi chúng chỉ trong chốc lát.

 Đầu tiên hãy gom các mảnh vụn bỏ vào hộp, lấy 1 ít cồn đổ vào hỗn hợp rồi trộn đều và dùng muỗng nén lại thật chặt. Bạn sẽ có thể sử dụng lại chỉ sau 10 phút để hỗn hợp tự khô.





9. Làm dụng cụ đựng sơn móng tay.

 Nếu sơn móng cùng một lúc với 2 đến 3 màu, bạn có thể đổ màu sơn lần lượt trên cùng 1 chiếc muỗng để tiện thao tác.







10. Vẽ nail nghệ thuật.

 Hòa lẫn 2 màu sơn khác nhau trên cùng 1 chiếc muỗng, nhúng móng tay vào phần sơn vừa trộn, bạn đã có ngay một mẫu nail màu loang rất bắt mắt. Đừng quên dùng tăm bông thấm nước tẩy móng để lau những phần sơn bị lem ra ngoài, giúp kiểu nail của 


bạn thêm hoàn hảo




11. Tránh lem màu khi sơn móng.

 
Đặt 1 chiếc muỗng xuống dưới móng tay của bạn, chúng sẽ hứng hết phần sơn bị lem ra ngoài, tránh vây bẩn sơn ra ngoài áo quần và các ngón tay còn lại.






12. Làm mờ vết bầm.

Chà xát chiếc muỗng lạnh lên vết bầm hoặc vùng da bị sưng tấy làm tan bớt máu tích tụ ở khu vực này, nhờ đó vết bầm cũng sẽ 
mờ dần đi



13. Trị mụn

13. Trị mụn. Cho muỗng vào nước ấm và lấy mặt sau của muỗng áp lên vùng bị mụn, để yên cho đến khi nhiệt độ nguội đi. Lưu ý là bạn cần thử nhiệt độ của muỗng lên phần mu bàn tay trước khi đưa lên mặt, vì muỗng quá nóng sẽ gây bỏng thay vì có tác dụng trị mụn như mong muốn


 Tri thức trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét