Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

8 món ăn vô là... già

Thực phẩm ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Trong khi có những thực phẩm mang đến làn da mịn màng và sáng đẹp, nhưng cũng không ít thực phẩm khiến da trở nên già nua.

8 món ăn vô là... già
Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế dùng nếu không muốn mình trông già hơn trước tuổi.

1. Đường

Khi bạn ăn quá nhiều đường, kẹo,  các phân tử đường sẽ kết hợp với các proteins tạo ra nhiều chất độc hại được gọi là AGEs, hủy hoại collagen giúp duy trì độ đàn hồi và sự mịn màng của da.

2. Cồn

Gan khỏe thì da cũng khỏe. Nếu cơ thể bạn hấp thụ quá nhiều độc tố, đặc biệt là cồn, và gan không đủ khỏe để lọc các chất độc này, da của bạn sẽ xuất hiện mụn, nám sạm và các vết nhăn. Hơn nữa, chất cồn còn khiến bạn mất nước và mất ngủ, những yếu tố ảnh hưởng đến sắc tố da và giảm sự đàn hồi của da.

3. Thịt nướng

Những thực phẩm bị nướng cháy chứa các carbon hydrat gây viêm nhiễm và phá vỡ các collagen có lợi cho da. Bạn không cần phải tẩy chay các món nướng, nhưng cố gắng đừng để chúng bị cháy, và nhớ rửa sạch vỉ nướng trước khi thực hiện món tiếp theo.



4. Muối

Bạn không thể nấu ăn mà không nêm muối, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ăn ít muối. Những thực phẩm đóng hộp chứa nhiều na-tri khiến cơ thể bạn giữ nước và có cảm giác bị phù nề, già nua.

5. Thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn như thức ăn nhanh, xúc xích, thịt muối… chứa nhiều muối và chất bảo quản, khiến da bạn dễ bị viêm, và xuất hiện dấu vết của tuổi tác như nhăn, chảy xệ..
.


6. Thức ăn cay

Những thực phẩm có vị cay không chỉ khiến da bạn trở nên ửng đỏ, mà còn làm hư da nếu bạn đang trong thời kỳ mãn kinh. Thực phẩm cay làm các mạch máu trên da của bạn giãn ra, phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh sẽ cảm thấy da trở nên bẩn và không còn tươi sang, săn chắc như trước.

7. Caffein

Thực phẩm và đồ uống nhiều caffein giúp bạn lợi tiểu, nhưng bên cạnh đó nó cũng khiến da bị mất nước.


8. Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa làm tăng chứng viêm da. Ngoài ra, những chất béo không có lợi còn có tác hại nguy hiểm hơn tia cực tím, một trong những yếu tố khiến da bạn bị lão hóa.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1043278#ixzz3Q0e7GbBJ
doc tin tuc www.xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét