Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

4 thói quen hằng ngày gây lão hóa mắt

Nhìn chằm chằm vào điện thoại, làm việc với máy tính, dùng sai chì kẻ mắt... là những thói quen hằng ngày gây lão hóa mắt nghiêm trọng.

Nhìn chằm chằm vào điện thoại
Dòng chữ bé tí trên điện thoại là nguyên nhân gây ra đỏ mắt, nhức đầu và mệt mỏi nếu bạn thường xuyên nhìn chằm chằm vào nó. Hãy tạm ngưng dùng điện thoại sau mỗi 20 phút, cũng như tăng font chữ cho điện thoại của bạn để bảo vệ mắt nhé.

thói quen gây lão hóa mắt
Dòng chữ bé tí trên điện thoại là nguyên nhân gây ra đỏ mắt, nhức đầu và mệt mỏi nếu bạn thường xuyên nhìn chằm chằm vào nó.
Làm việc quá nhiều với máy tính
Khi làm việc với màn hình máy tính, mắt của chúng ta luôn trong tình trạng căng thẳng và nhức mỏi, tạo điều kiện để các vết chân chim xuất hiện.

Bút chì kẻ không đúng cách

Mặc dù rất được chị em phụ nữ ưu ái sử dụng khi làm đẹp, bút kẻ mắt đôi lúc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn nếu sử dụng không đúng cách. Dùng những loại bút chì quá cứng và nhám hoặc thói quen dùng tay kéo mí quá mạnh khi kẻ mắt có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn quanh mắt.


Lạm dụng thuốc nhỏ mắt
Bạn chỉ nên dùng thuốc nhỏ mắt khi có bụi bay vào mắt, hơn nữa có nhiều thành phần trong thuốc nhỏ mắt không thực sự cải thiện sức khỏe cho đôi mắt của bạn mà thậm chí còn khiến chúng đỏ hơn. Chỉ nên dùng thuốc nhỏ mắt thường xuyên nếu bạn có chỉ định của bác sĩ nhé.
Theo Phunutoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét