Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

10 điều giúp não thông minh hơn mỗi ngày

Vậy phải làm thế nào để duy trì và phát triển trí thông minh của mỗi người. Mời tham khảo những cách dưới đây.
1. Thông minh hơn nhờ vào WEB
1. Thông minh hơn nhờ vào WEB
Hàng ngày, bạn dành rất nhiều thời gian cho việc online. Các trang mạng là nơi cung cấp nguồn kiến thức khổng lồ. Thay vì lên mạng để tham gia vào những vô bổ hãy biết tận dụng thời gian này để làm giàu sự hiểu biết của bạn về thế giới quan.
2. Viết lại những gì đã học
Mỗi ngày, viết khoảng 400 từ để tóm tắt lại những gì bạn đã học được trong ngày là một điều kích thích rất có lợi cho não. Đó là lời khuyên của giáo viên dạy Yoga, Claudia Azula Altucher nổi tiếng tại New York, Mỹ và chuyên gia Mike Xie của tạp chí Bayside Biosciences cũng đồng tình với ý kiến này.
3. Tạo ra một danh sách “tuyệt vời”
Một phần lớn trí thông minh là sự tự tin và hạnh phúc. Vì vậy, cần thúc đẩy hai yếu tố này. Hãy dừng lại việc nghĩ về những điều bạn chưa làm được, mà thay vào đó nên thêm vào danh sách của bạn những điều bạn đã hoàn thành đúng kế hoạch. Điều này, thúc đẩy bạn suy nghĩ tích cực hơn.
4. Tác dụng của trò chơi và câu đố
Các trò chơi và câu đố không chỉ luôn giúp bạn thư giãn, vui vẻ mà đồng thời cũng là yếu tố thúc đẩy trí não tư duy, phát triển. Nên luyện tập trí nhớ hàng ngày bằng điều này.
5. Có những người bạn thông minh
Tiếp xúc với những người thông minh sẽ thôi thúc bạn suy nghĩ nhiều hơn và trí nào phát triển theo hướng tiến bộ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn trau dồi, học hỏi thêm kiến thức cho mình.
6. Đọc nhiều
Đây không phải là điều mới mẻ hay ngạc nhiên. Việc đọc tài liệu, đọc sách hàng ngày giúp trí não có nhiều các xử lý cho vấn đề mà bạn gặp phải.
7. Giải thích cho người khác
Albert Einstein đã nói: “Bạn không thể giải thích sự việc một cách đơn giản nếu như bạn không thật sự hiểu nó”. Việc hiểu vấn đề và truyền đạt lại cho người khác cũng là một cách giúp trí não hoạt động linh hoạt.
8. Ngẫu nhiên làm một điều mới lạ
Theo lời từ Farnam Street, sau khi Steve Jobs – người sáng lập hãng Apple nghỉ học, ông đã lang thang tìm kiếm các lớp học về thư pháp. Và từ những gì có được trong thời gian đó, Steve đã áp dụng đầy sáng tạo trên các sản phẩm công nghệ sau này.
Jobs nói: “ Bạn không thể kết nối các sự việc cùng một lúc mà bạn chỉ có kết hợp chúng sau khi có cái nhìn tổng thể hơn. Chắc chắn bằng cách nào đó bạn sẽ kết hợp được chúng trong tương lai”.
9. Tìm hiểu một ngôn ngữ mới
Bạn không nhất thiết phải biết sử dụng trôi chảy hay ra nước nước ngoài để cải thiện ngôn ngữ đang theo đuổi. Bạn có thể tìm hiểu thông qua các trang WEB. Tại đó, bạn vừa có thể làm việc, học tập một cách thoải mái mà vẫn rinh về những phần thưởng tinh thần thú vị.
10. Dành thời gian nghỉ ngơi
Khi bộ nào liên tục làm việc, bạn cũng cần để nó nghỉ ngơi. Sự nghỉ ngơi giúp bộ não nạp thêm năng lượng, sâu chuỗi và lưu lại lâu hơn nhưng gì đã thu thập được trong ngày. Đừng bắt não làm việc quá căng thẳng.
Kênh 13 Info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét