Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Thực phẩm thổi bay nếp nhăn


Chất polyphenol cao trong trà xanh có tác dụng giúp bảo vệ da tránh khỏi hiện tượng lão hóa sớm - 

Theo một cuộc khảo sát gần đây thực hiện tại Mỹ, khoảng 60% phụ nữ trong độ tuổi từ 21- 65 cho biết họ có những thay đổi trên gương mặt khi tiết trời hanh khô.

Cà chua được chứng minh có thể bảo vệ da - Ảnh: Shutterstock
Cà chua được chứng minh có thể bảo vệ da - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, không cần tốn kém tiền bạc để mua các sản phẩm đắt tiền mới có làn da đẹp, chìa khóa tạm biệt các vấn đề về da chính là ăn uống lành mạnh.

Tránh thực phẩm gây viêm.

Theo tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ, Frank Lipman, các loại thực phẩm gây viêm nhiễm cũng là thủ phạm gây lão hóa da. Các loại thực phẩm gây viêm gồm: thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, thực phẩm gluten, sữa và đường. Ăn nhiều đường đã được chứng minh làm xuất hiện các nếp nhăn, khiến bạn trông già đi.

Axit béo omega.

Luôn đảm bảo độ ẩm cho da từ trong ra ngoài là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa da khô và các nếp nhăn. Axit béo omega-3, 6, và 9 được tìm thấy trong một số chất béo và dầu ăn, rất quan trọng bởi chúng trở thành một phần của thành tế bào da.

Nếu các bức tường tế bào da được đầy đặn và khỏe mạnh, da sẽ mịn màng và căng mọng. Cá hồi, quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, dầu dừa, dầu ô liu và bơ là những lựa chọn tuyệt vời để có làn da sáng khỏe.

Axit amin.

Một nguyên nhân khác dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn là sự suy yếu collagen và elastin trong da. Hiện tượng này thường xảy ra khi chúng ta già đi. Axit amin được tìm thấy trong các nguồn protein có thể giúp xây dựng và sửa chữa những thiệt hại của da. Thịt, cá, trứng, đậu phụ, một số loại ngũ cốc, các loại hạt là nguồn tuyệt vời cung cấp các axit amin cần thiết cho da.

Rau xanh.

Bông cải xanh, cải xoăn, rau bina… có thể giúp duy trì độ ẩm cho da. Nước trái cây cũng là gợi ý tuyệt vời nhằm giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng. Nước trái cây được ví như một đa vitamin chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa, chống lại các nếp nhăn.

Phytoceramides.

Khi chúng ta già, lớp biểu bì (lớp ngoài của da) mỏng và yếu đi, khiến nó dễ bị mất nước và nhăn. Hơn nữa, khả năng sản xuất các phân tử ceramides (có tác dụng giữ da săn chắc) bắt đầu chậm lại. Phytoceramides, ceramides thực vật được tìm thấy trong mầm lúa mì, gạo nâu, rau bina và củ cải đường có thể giúp bảo vệ lớp da bên ngoài.


Chất chống oxy hóa.

Tiếp xúc quá nhiều ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da. Tia cực tím của ánh nắng mặt trời góp phần hình thành các gốc tự do và chúng tiêu diệt các tế bào da khỏe mạnh. Để da tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chống oxy hóa, chủ yếu là các thực phẩm chứa carotenoid như cà chua, cà rốt, cải xoăn, bí đỏ. Những thực phẩm này đã được chứng minh có thể bảo vệ da và đảo ngược một số thiệt hại.

Thực phẩm giàu potassium.

Quầng thâm dưới mắt có thể do di truyền, nhưng cũng có thể được gây ra do việc giữ nước hoặcthực phẩm giàu natri. Nhiều loại trái cây và rau quả như: khoai tây, các loại hạt, đậu, thịt gia cầm, cá là nguồn phong phú chất kali và natri có thể giải quyết vấn đề này. Ngoài ra, cắt giảm lượng muối tiêu thụ cũng là một lựa chọn khôn ngoan để da khỏe mạnh.

Trà xanh.

Chất polyphenol cao trong trà xanh có tác dụng giúp bảo vệ da tránh khỏi hiện tượng lão hóa sớm. Ngoài ra, trà cũng là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho cà phê - một trong những tác nhân khiến da mất nước.

Thực phẩm lên men.

Theo Fox News, probiotics, ngoài việc điều chỉnh hệ tiêu hóa và tăng cường các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, nó còn có thể giúp làn da trông khỏe mạnh. Dưa cải, kim chi, và rau quả lên men đều là những nguồn giàu probiotic.

xaluan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét