Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

10 cách xóa tan quầng thâm và nếp nhăn vùng mắt

 Có một số loại nguyên liệu tự nhiên mà các chị em có thể dễ dàng tìm ngay trong chính căn bếp của mình và sử dụng như một loại mặt nạ dành riêng cho mắt, giúp xóa tan tình trạng “mắt gấu trúc”.
1. Dưa chuột
Dưa chuột có thể coi là một biện pháp rất phổ biến được sử dụng giúp xóa tan quầng thâm dưới mắt. Ngay cả những Spa chuyên nghiệp cũng sử dụng dưa chuột để giúp thư giãn mắt. Các thành phần tự nhiên có trong dưa chuột hoạt động như một chất làm se và làm sáng các vùng tối dưới mắt, nó cũng làm tăng lưu lượng máu và làm giảm bọng mắt.
Cách làm:
Sử dụng nước ép dưa chuột rồi nhúng 2 miếng bông gòn đẫm nước ép, tiếp đến đặt 2 miếng bông gòn lên mắt và nằm thư giãn khoảng 20 - 25 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn dùng dưa leo ướp lạnh bởi chúng giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh. Nếu không có bông gòn, bạn có thể cắt dưa chuột thành lát mỏng rồi đắp lên mắt của mình.
2. Khoai tây
Khoai tây giúp làm giảm các điểm đen, nhược điểm và cũng làm giảm bọng dưới mắt . Nguyên nhân là trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.
Cách làm:
Cũng giống như cách làm với dưa chuột, sử dụng nước ép khoai tây rồi nhúng 2 miếng bông gòn đẫm nước ép, tiếp đến đặt 2 miếng bông gòn lên mắt và nằm thư giãn khoảng 30- 35 phút sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh. Nếu không có bông gòn, bạn có thể cắt khoai tây thành lát mỏng rồi đắp lên mắt của mình.
3. Khoai tây và dưa chuột
Khoai tây có tác dụng như một chất tẩy trắng rất hữu ích cho làn da sạm màu hoặc có nhiều sắc tố đen còn dưa chuột lại có tác dụng làm mát và cải thiện sự xuất hiện của bọng mắt ở khu vực dưới mắt.
Cách làm:
Nghiền khoai tây và dưa chuột theo tỉ lệ 1:1, tiếp đến sử dụng hỗn hợp đã được trộn đều đắp lên mắt khoảng 20 -25 phút rồi rửa lại với nước sạch, sau đó sử dụng vài giọt dầu dừa mát xa nhẹ xung quang mắt để đạt hiệu quả tối đa trong việc trị quầng thâm. Tốt nhất bạn nên áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ.
4. Cà chua
Cà chua có chứa lycopene - là một chất ôxi hóa chống và do đó giúp làm sáng da và giúp các nếp nhăn.
Cách làm:
Lấy một thìa nước ép cà chua và trộn với một thìa nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên phần bọng mắt thẫm màu thật nhẹ nhàng. Chờ trong mười phút và rửa sạch lại với nước. Thực hiện công thức này hai lần một ngày để có xóa tan quầng thâm mắt nhanh chóng nhất.
5. Nước hoa hồng
Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt.
6. Cỏ cà ri (loài cỏ họ đậu có hạt thơm dùng để chế cà ri)
Cỏ cà ri có chứa lượng lớn vitamin C, kali và protein giúp trong việc làm sáng các đốm đen dưới mắt .
Cách làm:
Ngâm 2 muỗng cà phê hạt cỏ cà ri trong nước khoảng 3 tiếng, sau đó nghiền nát thành một hỗn hợp nhuyễn mịn, thêm một ít bột nghệ, 1 muỗng cà phê sữa tươi rồi trộn đều sau đó áp dụng hỗn hợp này lên mắt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.
7. Cám gạo
Cám gạo có chứa nhiều vitamin E và a xít béo thiết yếu, gạo cũng như trà là một thành phần chống ô xy hóa rất mạnh. Nó giúp tái tạo mô nâng đỡ hoặc hình thành collagen trong cơ thể. Cám gạo còn củng cố, làm ẩm và giúp da trở nên dẻo dai và ngăn ngừa lão hóa.
Cách làm:
Trộn đều bột cám gao, cà chua nghiền và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1 rồi thêm vào hỗn hợp một chút bột nghệ sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt đến khi nào hỗn hợp này khô lại và cuối cùng là rửa sạch bằng nước lạnh.
8. Đá lạnh
Đây là một cách hữu hiệu có tác dụng ngay lập tức để làm giảm bọng mắt.
Cách làm:
Bọc một viên đá nhỏ trong khăn vải rồi đặt lên vùng mắt và giữ nó trên đôi mắt của bạn cho đến khi đá tan hoàn toàn.
9. Lá bạc hà
Cách làm:
Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm.
10. Túi trà lọc
Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và tannin, nó vừa giúp làm sáng da và vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn.
Cách làm:
Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh. Bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.
petro  tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét