Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Cách tỉnh ngủ nhanh sau khi thức dậy




Mới thức dậy, chúng ta thường cảm thấy uể oải, kém tỉnh táo, nhất là vào những ngày mùa đông, hoặc sau những đêm thức khuya. Một vài cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng tỉnh ngủ.

Mở hé rèm cửa trước khi đi ngủ 


Để cho rèm cửa sổ của bạn hé mở một nửa mỗi khi đi ngủ, nhờ thế ánh mặt trời sẽ từ từ đánh thức bạn dậy, và phát một tín hiệu đến não làm giảm sự sản xuất melatonin và tăng sự sản xuất adrenaline – một tín hiệu cho thấy đã đến lúc thức giấc.


Vì thế, khi chuông báo thức cất lên, bạn đã ở trong tình trạng nửa thức. Nên đi ngủ sớm để có thể thức dậy cùng ánh mặt trời, thời gian ngủ nên đủ 7 tiếng. Nếu bạn có thể duy trì lịch sinh hoạt này, bạn có thể làm việc còn tốt hơn cả chiếc đồng hồ báo thức.

Rửa mặt bằng nước lạnh 



Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn có thể dùng một chút nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng mát xa da mặt. Cách này vừa có thể giúp bảo vệ làn da của bạn vừa khiến tinh thần của bạn tỉnh táo hơn.

Ăn một miếng sôcôla đen 

Sôcôla có chứa caffeine, điều này giúp bạn đánh bại sự mệt mỏi. Đối với nhiều phụ nữ, hành động đứng dậy, đi vào tủ lấy một ít thức ăn (như sô cô la) là một thói quen và là một cách nhanh chóng giúp họ tỉnh táo. Chất ôxy hóa có trong socola sẽ tiếp thêm năng lượng cho máu của bạn.

Đặt đồng hồ báo thức sớm 15 phút 

Bằng cách này, bạn không cần chạy ra khỏi giường vì muộn giờ, và có thể làm mọi việc buổi sáng thong thả hơn. Điều quan trọng là giúp cho cơ thể sẵn sàng về mặt thể chất, tinh thần cho suốt cả ngày.

Duỗi chân tay trước khi mở mắt


Cố gắng duỗi chân tay 15 phút trước khi mở mắt. Nhấc cánh tay lên rồi duỗi các ngón tay, bàn tay, cổ tay và cánh tay. Sau đó cử động các phần khác của cơ thể như ngón chân, bàn chân, cổ chân.

Kết thúc bằng việc duỗi cổ và lưng, là lúc bạn có thể ra khỏi giường. Việc này sẽ làm duỗi các cơ và khớp, lưu thông mạch máu trên khắp cơ thể nhờ thế các mô cơ thể sẽ nhận ôxy và sẵn sàng cho việc hoạt động.

Theo Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét