Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Bí quyết giúp da khỏe đẹp vào mùa đông

Bí quyết giúp da khỏe đẹp vào mùa đông
Mùa đông khắc nghiệt với không khí lạnh và khô hanh sẽ khiến cho làn da trở nên khô mốc, nứt nẻ, nhăn nheo già nua. Vì vậy, bạn cần biết cách chăm sóc da đúng cách, có như thế làn da mới có thể luôn căng bóng, khỏe mạnh.

1. Chăm sóc mắt: Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn, đặc biệt vùng da quanh mắt khá mỏng và nhạy cảm, bởi thế chúng cần có sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. 

Dùng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng mắt và sử dụng ngón áp út nhẹ nhàng mát-xa quanh mắt theo chiều kim đồng hồ nhằm kích thích các mạch máu khiến chúng hấp thụ dưỡng chất và không bị khô.


2. Không tắm nước quá nóng: Tắm nước nóng trong mùa đông khiến bạn luôn cảm thấy dễ chịu, nhưng sau đó bạn sẽ phải chịu đựng làn da khô mốc và nứt nẻ hơn. 
Bởi thế, đừng dại đột sử dụng nước nóng già, hãy vỗ về làn da bằng nước ấm vừa đủ và bôi kem dưỡng ẩm sau khi dùng khăn thấm khô người.
3. Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm là khâu quan trọng không nên bỏ qua trong mùa lạnh. Hãy dùng loại kem dưỡng yêu thích tối thiểu 1 lần/ngày đảm bảo da luôn được cung cấp đủ độ ẩm.
4. Sử dụng son dưỡng: Ngoài làn da, môi cũng cần chăm sóc để luôn mềm mượt trong mùa lạnh. Hãy luôn để trong túi xách lọ/thỏi son dưỡng môi yêu thích, có như thế đôi môi của bạn mới căng mọng và tránh được nếp gấp.
5. Đắp mặt nạ: Không cần phải có nhiều tiền sắm sửa các loại mặt nạ cao cấp, hãy tận dụng những loại trái cây thiên nhiên ngon - bổ - rẻ như chuối, dâu tây, cam, dưa leo, đu đủ, ki wi... tất cả những loại quả này đều có thể chế ra được mặt nạ đắp mặt và mang đến những hiệu quả không ngờ. Hãy đắp mặt nạ ít nhất 1 - 2 lần/tuần để làn da luôn mềm mại trong ngày đông lạnh giá.
6. Uống đủ nước: Luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể không chỉ là một khâu dưỡng da quan trọng mà còn là phương pháp giữ gìn cho sức khỏe một cách tốt nhất. Đừng quên tạo thói quen uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.
Trên đây là một số lời khuyên chăm sóc da hữu ích đến từ các chuyên gia da liễu và làm đẹp. Nếu kiên trì thực hiện đúng, chị em sẽ có làn da căng bóng mịn màng ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt.

Sức khỏe & Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét