Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

9 bí quyết giúp trở nên thu hút hơn

Entry đã được post 1 lần nhưng vẫn muốn  xem lại ....

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người được đánh giá là thu hút, hấp dẫn sẽ dễ dàng trở thành nhà lãnh đạo hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và có nhiều cơ hội tốt hơn những người khác.

Sự thu hút, hấp dẫn đóng vai trò mấu chốt để đạt đến thành công. Đó là lý do tại sao rất nhiều những chiến dịch quảng cáo phải mời những người đẹp, người nổi tiếng làm hình ảnh đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, vẻ đẹp, sự ưa nhìn về mặt hình thức không phải là yếu tố duy nhất khiến một người trở nên thu hút đối với người đối diện. Nhiều người chỉ sở hữu hình thức bề ngoài trên mức trung bình nhưng lại thật sự là một “thỏi nam châm” đối với người khác.

Hãy thử nghĩ về những người thu hút xung quanh bạn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng, họ thường chẳng cần phải là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng để được mọi người yêu quý. Ngược lại, có nhiều người rất xinh đẹp, rất ưa nhìn nhưng lại không được đánh giá cao trong kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Sau đây là 9 điều mà những mẫu người thu hút rất “thành thạo”. Bạn cũng có thể sẽ trở nên thu hút giống họ khi áp dụng những bí quyết này.

1. Thường xuyên mỉm cười

Những người hấp dẫn rất yêu cuộc sống cũng như mọi khía cạnh của cuộc sống. Họ phấn chấn trước những thách thức không kém lúc tận hưởng niềm vui của chiến thắng và thành công. Họ “uống cạn” mỗi giây mỗi phút trong đời. Họ không ngại chia sẻ niềm vui của mình trên các biểu hiện gương mặt và cử chỉ.


Còn khi cảm thấy không vui? Họ sẽ cố gắng tìm ra một hoặc nhiều niềm vui nho nhỏ trong ngày và thể hiện quan điểm tích cực bằng một nụ cười vui vẻ. Mọi người xung quanh sẽ ngạc nhiên trước niềm vui của họ, và dĩ nhiên sẽ muốn cùng chia sẻ niềm vui đó với họ.

 9 bí quyết giúp trở nên thu hút hơn

2. Không ăn mặc cẩu thả

Thật ra trang phục đẹp không đòi hỏi quá nhiều tiền, mà nó đòi hỏi bạn cần phải thật sự đầu tư công sức.

Những người thu hút thường có ý thức ăn mặc đẹp bởi vì họ biết rằng trang phục hoàn toàn có khả năng tạo nên tâm trạng tốt cho người mặc, từ đó tác động đến những người xung quanh. Và quan trọng hơn, họ biết khi nào cần diện quần áo trang trọng, khi nào chỉ nên ăn mặc đơn giản cho phù hợp với hoàn cảnh.


Bạn có thể tham khảo các mẫu trang phục phù hợp với mình trên các diễn đàn thời trang hoặc đơn giản là đi mua sắm với một người bạn có gu thẩm mỹ tốt. Sau đó, hãy ăn mặc thật đẹp, đủ để khiến bạn luôn luôn tự tin khi đối diện với bất cứ ai.

3. Cẩn trọng trong lời nói ra

Không điều gì có thể biến một người tốt đẹp trở nên xấu xí nhanh bằng những lời nói không hay phát ra từ miệng họ. Những người được yêu mến luôn hiểu rằng, những phát biểu một cách nông cạn, thiếu hiểu biết chắc chắn sẽ đẩy mọi người ra xa họ.


Sự bí ẩn và hấp dẫn thường là bạn song hành với nhau. Vì vậy nếu có cơ hội, hãy chỉ nói vừa đủ để kích thích sự quan tâm và tò mò của người khác. Bạn hãy xem xét người nghe để xem họ có hứng thú để nghe tiếp câu chuyện hoặc quan điểm của bạn hay không, sau đó hãy tiếp tục.

4. Cẩn trọng với những thứ… đi vào miệng mình

Dù có hơi ốm một chút hay mập một chút thì bạn cũng có thể trở nên xinh đẹp trong mắt người khác, nhưng những người thu hút sẽ luôn biết cách để làm CEO của… cơ thể họ.


Ăn món gì và ăn như thế nào là một vấn đề không hề nhỏ. Vì ẩm thực cũng là một yếu tố quan trọng trong kết cấu xã hội. Những thói quen xấu như nhai kẹo cao su, hút thuốc lá và uống quá nhiều rượu có thể làm giảm mức độ thu hút của bạn một cách nhanh chóng. Do đó, đừng để sự nuông chiều bản thân trở thành bức tường ngăn chặn cảm tình và sự tôn trọng của người khác dành cho bạn.

 9 bí quyết giúp trở nên thu hút hơn


5. Lắng nghe

Thông thường chúng ta chỉ chú tâm đến những suy nghĩ và những câu chuyện của riêng mình. Vì vậy, khi một người tỏ ra thật sự quan tâm và lắng nghe người khác, khả năng kết nối của họ ngay lập tức tăng lên đáng kể.

Những người thu hút luôn có khả năng làm chủ nghệ thuật lắng nghe và khiến người khác cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi tiếp xúc với họ. Nếu không tin, bạn hãy thử tăng gấp đôi tỷ lệ nghe và giảm một nửa tỷ lệ nói trong vòng một tuần và cảm nhận sự khác biệt đáng chú ý.


6. Không ngừng học hỏi

Những người thu hút biết rằng không cần phải quá xuất chúng để duy trì sự yêu mến và ngưỡng mộ từ người khác, nhưng sự trau dồi kiến thức liên tục giúp họ không bị “lỗi thời” trước những sự kiện xã hội và giúp đầu óc trở nên nhạy bén hơn.


Dành ra một tiếng đồng hồ mỗi ngày để giúp mình trở nên thông minh hơn và học hỏi những điều hay từ những người đã từng tiếp xúc là việc không bao giờ thừa.

7. Chăm sóc bản thân

Thật khó để trở nên thân thiết và nể trọng một người luôn bỏ bê bản thân. Đó là một dấu hiệu cho thấy họ là người có mức độ tự tôn rất thấp.


Những người thu hút luôn biết chú trọng việc chăm sóc cho bản thân để luôn cảm thấy tự tin và yêu đời.

Mặc dù bạn không phải là một người hoàn hảo nhưng cũng đừng quên ưu tiên cho bản thân mình một chút. Tôn trọng chính mình là bước đầu tiên để chiếm được sự tôn trọng của người khác.

 9 bí quyết giúp trở nên thu hút hơn

8. Chăm sóc người khác

Một tinh thần phóng khoáng, biết quan tâm đến người khác tạo nên sức thu hút mạnh mẽ nhất. Trong khi đó sự ích kỷ lại là một trong những đức tính ít được chào đón nhất ở bất kỳ đâu.


9. Làm cho người khác cũng cảm thấy mình thu hút

Bạn không phải là một anh chàng xấu xí nhưng bạn cũng không là gì cả so với những người lọt top quyến rũ nhất do các tạp chí bình chọn hàng năm. Tuy nhiên, khi bạn trò chuyện với một người thực sự thu hút và đáng mến, bạn sẽ không cảm thấy mình kém cỏi. Bởi vì họ biết cách khiến bạn dễ dàng hòa vào niềm vui và hạnh phúc của họ cũng như khiến bạn cảm thấy mình tự tin và “tỏa sáng” hơn.


Do đó, đừng ngại học hỏi họ ở điểm này. Khi người khác mang đến một câu chuyện thú vị, bạn hãy làm hết sức để khiến nó trở nên thú vị hơn và hấp dẫn hơn nữa.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét