Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

5 hiểu lầm về kem chống nhăn


5 hiểu lầm về kem chống nhăn
Để nhìn nhận một cách công bằng về khả năng “níu giữ” tuổi xuân của dòng mỹ phẩm này.
1. Kem chống nhăn = kem chống lão hóa
Xét về mặt “lý thuyết” thì kem chống nhăn và kem chống lão hóa là hai khái niệm không đồng nhất. Chúng ta đều biết, ở tuổi 30, các sợi collagen và sợi elastin của da bị thoái hóa, khiến da kém đàn hồi và hình thành nếp nhăn.

Đầu tiên là ở khóe mắt, miệng, tiếp theo là trán và má. Vì vậy, để hạn chế nếp nhăn, trong thành phần của kem chống nhăn thường có collagen, elastin và một số hoạt chất sinh học khác có tác dụng hỗ trợ và làm vững chắc các sợi collagen và sợi elastin ở lớp bì của da, giúp da căng và đàn hồi tốt hơn.

Còn kem chống lão hóa lại chứa các thành phần làm ẩm da, chất chống oxy hóa, thành phần chống tia cực tím và các hoạt chất giúp tái tổ chức tế bào da. Và thông qua tác động tổng hợp này để làm chậm quá trình lão hóa của da, giúp da tươi trẻ, mịn màng.

Tuy nhiên, trên thực tế, các thành phần này có thể được thay đổi, thêm bớt tùy thuộc vào ý muốn của nhà sản xuất. Vì vậy, trong kem chống nhăn cũng có thể xuất hiện các thành phần làm ẩm da, chất chống nắng, hoạt chất tái tạo da… và ngược lại.

2. Chỉ dành cho “tuổi băm”

Đừng đợi đến lúc nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều mới bắt đầu sốt sắng tìm đến kem chống lão hóa, xóa vết nhăn… Thực tế, từ tuổi 25, da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như sạm màu, lỗ chân lông to. Vì vậy, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn sử dụng kem chống nhăn và kem chống lão hóa để phòng ngừa khi bắt đầu bước sang tuổi 25.

Các hoạt chất trong kem chống nhăn sẽ thúc đẩy quá trình làm mới làn da và sản sinh lượng collagen và elastin cần thiết giúp da săn chắc. Bạn nên thoa kem khi da còn ẩm sẽ hỗ trợ cho quá trình chăm sóc da được hiệu quả hơn.
Với kem chống nhăn ở vùng mắt, bạn có thể sử dụng chúng ngay cả khi bạn mới 20. Vì đây là vùng da mỏng và rất nhạy cảm, cũng là vùng da sớm xuất hiện nếp nhăn nhất.

3. Càng đắt tiền hiệu quả càng cao

Với kem chống nhăn thì câu nói “tiền nào của nấy” không phải lúc nào cũng đúng. Báo cáo khảo sát về các loại kem chống nhăn của Viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết: Họ không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa giá cả và hiệu quả của dòng sản phẩm này.

 Vì vậy, bà Weinkle, chuyên gia da liễu Đại học Bắc Florida (Mỹ), đồng thời là phát ngôn viên của Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên bạn: Hãy nhìn vào thành phần của sản phẩm chứ đừng nhìn vào giá cả. 
Theo bà, “các loại kem chống nhăn chứa nhiều tiền vitamin A dường như tác động mạnh nhất tới các nếp nhăn. Các chất chống oxy hóa cơ bản trong kem chống nhăn như vitamin C, tinh chất trà xanh cũng có thể ngừa nếp nhăn nhưng rất ít”.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rõ làn da mình để chọn đúng sản phẩm mà bạn cần:

Da mịn và hơi dày: Bạn nên chọn các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E, các nguyên tố vi lượng (kẽm, silic, selen), thực vật (chè xanh, hạt nho) và các loại tảo. Chúng giúp cải thiện sự sáng mịn cho da và chống lại những hậu quả từ ô nhiễm môi trường.

Da mỏng và có mụn: Nên chọn loại chứa vitamin A (giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giảm tối đa nếp nhăn và giúp tăng độ dày của da) hoặc thành phần rétinol (ít gây kích ứng da).

Da bị ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời: Nên chọn loại chứa AHA (loại acid trái cây có nhiều trong nho, mía, cam, quýt) giúp lột bỏ tế bào chết, dưỡng da giúp da mịn màng hơn.


4. Xóa sạch nếp nhăn nhờ kem chống nhăn
Sự thật là kem chống nhăn không thể giúp bạn xóa hết nếp nhăn. Điều mà kem chống nhăn có thể làm được đó là cung cấp dinh dưỡng cho làn da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da mềm mại hơn và làm phẳng nếp nhăn tạm thời.
Bạn nên sử dụng kem chống nhăn như một biện pháp dự phòng khi nếp nhăn chưa xuất hiện hơn là xem đó như một liệu pháp để xóa những nếp nhăn đã hình thành.
5. Thoa càng nhiều kem càng hiệu quả
Thật sai lầm khi bạn nghĩ rằng dùng nhiều kem hơn (cho mỗi lần dùng) giúp làm mờ nếp nhăn nhanh hơn, bạn chỉ đang làm tổn thương da nhiều hơn. Bạn nên sử dụng một lượng kem vừa đủ cho mỗi vùng da và nên thoa nhẹ nhàng.
Với vùng da quanh mắt, vốn rất nhạy cảm, chỉ cần một lượng kem bằng hạt đỗ, chia đều cho hai bên mắt. Tốt nhất nên sử dụng kem chống nhăn vào buổi sáng và buổi tối sau khi đã rửa mặt thật sạch và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
Theo khoe360.tienphong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét