Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Thiết kế vườn mini trên một chiếc đĩa

Sáng cuối tuần, căn phòng khách trên đường 3/2, TP HCM, lao xao tiếng nói cười của những phụ nữ đủ lứa tuổi đang học làm vườn theo phong cách Terratium.
Họ cùng nhau tự thiết kế những khu vườn mini, may vá đồ trang trí, làm quà tặng handmade… Say mê vườn và cây cảnh từ nhỏ, chị Thu Thủy thường thích tìm tòi những thiết kế vườn theo phong cách mới. Thiết kế những khu vườn mini trở thành một thú chơi của chị từ nhiều năm nay. Để giúp nhiều người học cách thiết kế vườn cây mô phỏng vườn thật với những ý tưởng sáng tạo, chị Thủy mở lớp này vào mỗi sáng cuối tuần.
vuon-mini-1-1-2477-1416282409.jpg
Khu vườn nhỏ mẹ con cừu trắng xinh xắn. Ảnh: Đinh Thu.
Vườn mini hấp dẫn nhiều người vì vẻ đẹp mô phỏng thiên nhiên để thu nhỏ trong một cái đĩa hay bình thủy tinh. Chỉ trong một chiếc đĩa, bạn có thể thiết kế đầy đủ nhà cửa, hồ nước, vườn cây, đồi núi… Vườn mini thiết kế trong bình thủy tinh đậy kín được gọi là Terratium, đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật, sự khéo tay và trí tưởng tượng cao.
vuon-mini-3-1-1194-1416282409.jpg
Vườn mini trong bình thủy tinh theo phong cách Terratium. 
Làm các loại vườn mini đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu và đam mê, bù lại nó mang đến cho người chơi sự thư giãn tuyệt vời. Theo kinh nghiệm riêng, chị Thủy khuyên người chơi phải dày công sưu tầm, nuôi trồng theo kỹ thuật riêng để cây đạt kích thước nhỏ, nhiều loại cây trồng cả năm mới được chiều cao mong muốn. Ví dụ để có rêu trồng cho vườn mini, phải tìm các loại có nhiều mầu sắc, cao thấp khác nhau. Một số loại được mang từ nước ngoài về.
vuon-mini-2-1-3278-1416282410.jpg
Vườn trên chiếc đĩa với bộ bàn ghế nhỏ xinh tự làm. 
Vật dụng trang trí là yếu tố quan trọng của vườn mini. Muốn có sản phẩm, người chơi phải tự làm ra bàn ghế chỉ nhỏ vài cm, ngôi nhà cao 7 cm, những con vật cao 1 cm. Sản phẩm làm ra đòi hỏi sự tỉ mỉ, càng nhỏ lại càng đẹp.
Xu hướng chung hiện nay mọi người đều thích được sáng tạo, thích tự tay làm ra sản phẩm của riêng mình. Ở lớp này, với phương pháp dạy trực tiếp mang tính ứng dụng nhanh, chỉ sau một buổi học là mọi người có thể hoàn thành sản phẩm và mang về nhà. Bài học mang tính ứng dụng, thực hành nên ai cũng có thể làm được, kể cả với những người lâu nay vẫn tự ti là kẻ vụng về.

VN express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét