Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

5 'siêu thực phẩm' kéo dài tuổi xuân

Dầu ô liu, sữa chua, các loại hạt, cá và rượu vang giúp ngăn ngừa các tác nhân gây tổn thương da từ môi trường.



Cuộc sống bận rộn với thói quen sinh hoạt không điều độ và nhiều áp lực gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sắc đẹp. Đồng thời, đó cũng là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Để ngăn ngừa những điều này, không gì đơn giản hơn việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý với những loại "siêu thực phẩm" dưới đây:
1. Dầu ô liu
Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, dầu ô liu có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời. Thoa một chút dầu ô liu lên da trước khi ra ngoài có thể hạn chế sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Không những thế, bổ sung dầu ô liu trong các món ăn hằng ngày còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư.
dauoliu-899948-1368320908_500x0.jpg
2. Sữa chua
Bên cạnh tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, sữa chua còn có thể phục hồi vẻ trắng sáng của làn da một cách tự nhiên. Trong mùa hè, khi da bị bỏng rát bởi nắng, bạn có thể thoa một chút sữa chua lên trên để làm dịu vết tổn thương. Thêm một cách làm đẹp khác với sữa chua, hãy sử dụng nó thay cho dầu massage hoặc dùng làm mặt nạ sẽ làm mờ các vết thâm nám.
3. Các loại hạt
Lạc, vừng, hạt điều... là những loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, vitamin chống oxy hóa. Vì thế, chúng giúp trẻ hóa và tăng độ đàn hồi cho da.
4. Cá
Cá có chứa omega 3, thuộc họ các axit béo cần thiết và chưa bão hòa. Một số chất béo thiết yếu được tìm thấy trong cá có khả năng ngăn chặn các enzym gây ra bởi tia UV của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bổ sung cá trong thực đơn hằng ngày tăng cường sức khỏe làn da.

ruou-912379-1368320908_500x0.jpg
5. Rượu vang
Rượu vang, đặc biệt là vang đỏ có thể ngăn cản các yếu tố bất lợi cho sức khỏe, do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra. Chất chống ôxy hóa flavonoid trong rượu vang đỏ có tác dụng kích hoạt enzym, làm chậm quá trình lão hóa. Chất này trong rượu vang đỏ cao gấp 15-20 lần so với hoa quả.

yahooo.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét