Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

5 cách giảm nhăn da tay hiệu quả

Theo các chuyên gia da liễu, nếp nhăn và các dấu hiệu hư tổn, lão hóa khác của làn da có thể xuất hiện ngay khi bạn mới ở độ tuổi đôi mươi và sẽ biểu hiện rõ hơn qua thời gian. Quá trình này đặc biệt dễ nhận thấy ở đôi tay, bởi đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp mỗi ngày với các tác nhân gây lão hóa hàng đầu như ánh nắng mặt trời, chất tẩy rửa, xà phòng…Thêm vào đó, không ít chị em khilàm đẹp thường chỉ chú trọng đến vùng da mặt, cổ mà quên đi rằng đôi bàn tay cũng rất cần được nâng niu, chăm sóc cẩn thận.


Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì chăm sóc đôi bàn tay lại không hề phức tạp và tốn nhiều thời gian, công sức. Chỉ cần thay đổi một số thói quen thường ngày và chăm chỉ dùng các sản phẩm chăm sóc da thích hợp cũng giúp trẻ hóa đôi bàn tay  mà không cần đến các liệu trình tốn kém và lâu dài tại các phòng khám da liễu hay spa.
Dưới đây là những cách giúp giảm nhăn da tay cho bạn:


5 cách giảm nhăn da tay hiệu quả - 1




Chăm sóc nhiều hơn để có được đôi bàn tay trắng bóng, căng mịn

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm


Hãy “chiều chuộng” đôi tay của bạn  với một loại lotion hoặc kem dưỡng da dùng riêng cho tay. Những tế bào ở vùng da tay có thành phần chủ yếu là nước, việc không giữ ẩm sẽ làm da tay trở nên khô, xuất hiện các vết nhăn mới và làm vết nhăn cũ trở nên tồi tệ hơn. Do đó chị em nên sử dụng kem dưỡng da tay để duy trì độ ẩm thường xuyên, giúp cho làn da căng bóng, săn chắc hơn.


2. Retinol – chất chống nhăn hiệu quả


5 cách giảm nhăn da tay hiệu quả - 3


Retinol là một dẫn xuất của vitamin A có đặc tính chống oxy hóa cao. Chúng hoạt động bằng cách thấm sâu vào các tế bào, thúc đẩy quá trình tái tạo da và tăng sản sinh collagen. Retinol được chứng minh hiệu quả trong điều trị và ngăn ngừa các nếp nhăn. Sử dụng một loại kem chống lão hóa có chứa retinol trong bảng thành phần sẽ giúp giảm nhăn da tay đáng kể.


3. Dùng kem dưỡng da có chứa Alpha Hydroxyl



5 cách giảm nhăn da tay hiệu quả - 4


AHA hay Alpha Hydroxyl có tác dụng tương tự như retinol trong việc tăng sản xuất collagen tế bào và giảm vết nhăn. Nếu không dùng retinol, bạn có thể thử dùng sản phẩm dưỡng có chứa AHA với nồng độ 5% trở lên để giảm tình trạng nhăn nheo, thô ráp của bàn tay.


4. Dùng găng tay khi làm nội trợ



Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm dưỡng và đặc trị, chị em cần lưu ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các loại chất tẩy rửa có tính khử mạnh, các chất cồn... bởi chúng có thể gây khô da, tiếp xúc lâu ngày thậm chí  làm tay thô ráp, bong tróc da.


5 cách giảm nhăn da tay hiệu quả - 5



Sử dụng găng tay cao su để giặt đồ, rửa chén bát để bảo vệ đôi tay của bạn

5. Tránh tiếp xúc với ánh nắng


Tia tử ngoại là một trong những tác nhân gây lão hóa hàng đầu, làm đẩy nhanh quá trình già hóa và hình thành nếp nhăn, vết đồi mồi trên da bạn. Do vậy, các nàng đừng quên che chắn đôi tay cẩn thận với găng tay và thoa đều kem chống nắng lên tay 30 phút trước khi đi ra ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét