Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

4 mẹo giúp thân hình hấp dẫn mà không tốn tiền

Bạn chỉ cần tận dụng những hoạt động thường ngày như cười, ngủ, thư giãn… là đã có thể bảo vệ phom dáng hiệu quả mà không cần đến tiền bạc.


Để có được thân hình lý tưởng, nhiều phụ nữ đã bỏ không ít tiền bạc và sức lực để có thể tìm được cho mình một biện pháp hay liều thuốc hiệu quả nhất.

Nhưng dù là biện pháp nào đi chăng nữa thì mục tiêu cuối cùng là giải thoát lượng mỡ tích tụ dưới da là phá vỡ sự quyến rũ tự nhiên của vóc dáng.


Tuy nhiên, những biện pháp tác động từ bên ngoài như: phẫu thuật, uống thuốc… chỉ có tác dụng tức thời chứ không thể duy trì được lâu dài. Chỉ có tác động vào chính quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể mới là cách đem lại hiệu quả lâu dài.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cùng độc giả 4 hoạt động đem lại hiệu quả bảo vệ vóc dáng cùng chị em mà không hề tốn một xu.


1. Cười thoải mái


Nụ cười là một trong những phương tiện biểu hiện cảm xúc của con người mỗi khi có niềm vui và hạnh phúc. Theo nhiều nghiên cứu trên khắp thế giới thì nụ cười có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người như: giảm đau, tốt cho tim mạch… Ngoài ra, nụ cười còn  giúp chị em bảo vệ dáng hình .

Khi bạn cười thì hầu hết các cơ quan trên cơ thể từ trong ra ngoài như tim mạch, phổi, não bộ, cơ bắp đều được kích thích hoạt động tích cực. Từ đó, lưu lượng hoạt động của mạch máu cũng được thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Đặc biệt đối với hoạt động của não, nụ cười có tác dụng tốt đối với việc ngăn chặn sự sản sinh ra các hocmorn cẳng thẳng như: cortisol và epinephrine. Kết quả là có thúc đẩy tích cực quá trình trao đổi chất, giải phóng độc tố và ngăn chặn sự tích tụ lượng mỡ thừa, đem lại sức khỏe và vóc dáng cân đối.


Vì thế, dù ở mệt mỏi đến đâu, trong ngày bạn đừng bỏ phí món quà mà thượng đế ban tặng. Chúng như một liều thuốc vạn năng cho mỗi con người, hãy tôn trọng và tận dụng chúng để ngày càng đẹp hơn.

4 mẹo giúp thân hình hấp dẫn mà không tốn tiền - 1

Nụ cười sảng khoái tăng cường quá trình trao đổi chất


2. Giấc ngủ sâu


Giấc ngủ mỗi ngày là điều tất yếu của mỗi người cần phải có theo quy luật sinh học. Nhờ có giấc ngủ mà nguồn năng lượng được hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi.


Trong giấc ngủ, các cơ quan hoạt động ban ngày như cơ bắp, quá trình hưng phấn của hệ thần kinh… được điều hòa giúp mọi hoạt động trở lại bình thường. Chính vì lý do đó mà nguồn năng lượng được bổ sung sau giấc ngủ.

Sự phát triển vóc dáng người phụ nữ cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của giấc ngủ. Khi mất ngủ hoặc ngủ ít sẽ làm tăng khả năng hoạt động của các hormorn căng thẳng và làm giảm độ nhạy cảm của thành phần insulin. Do đó ảnh hưởng đến hoạt động chuyển hóa glucose khiến cho cơ thể tăng khả năng phát phì.

Vì vậy, mọi biện pháp giảm cân hay tìm lại vóc dáng sẽ không đạt được kết quả như mong muốn khi bạn không có được một giấc ngủ tốt. Hãy học cách biết cải thiện giấc ngủ sâu và đủ để có thể tạo nên một thân hình hấp dẫn mà không phải tốn một đồng nào trong ví.

4 mẹo giúp thân hình hấp dẫn mà không tốn tiền - 2
Giấc ngủ sâu tăng cường năng lượng

3. Thư giãn


Một trong những nguyên nhân có thể khiến cơ thể phát phì chính là sự mất cân bằng của hai quá trình hoạt động của hệ thần kinh: hưng phấn và ức chế. Sự chênh lệch quá lớn của hai quá trình này là nguyên nhân gây nên hiện tượng srtess siêu cực trị ( stress tiêu cực).

Sau một thời gian làm việc, hệ thần kich của bạn có thể bị kích thích và trở nên hưng phấn quá mức hoặc bị ức chế quá dài sẽ khiến bạn mệt mỏi. Đây là cơ hội cho các hormorn căng thẳng hoạt động làm giảm quá trình trao đổi chất, tăng sự tích tụ của lượng mỡ thừa dưới da khiến cho cơ thể phát phì mà không rõ lý do.
Mỗi ngày, hãy dành thời gian để thư giãn trong bồn nước ấm thảo dược hoặc nghỉ ngơi với bản nhạc yêu thích cũng là biện pháp hữu ích để bảo vệ dáng hình.


4 mẹo giúp thân hình hấp dẫn mà không tốn tiền - 3

Thư giãn thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu


4. Thở sâu


Nhờ có hơi thở mà cơ thể thường xuyên được bổ sung oxy giúp cơ thể lưu thông các mạch máu đêm lại sự sống cho cơ thể.

Hơi thở yếu ớt cũng sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị đình trệ, lượng calo không được giải phóng triệt để, độc tố không được loại bỏ. Sự tích tụ lâu ngày của hiện tượng này là một trong những nguyên nhân bên trong làm phá vỡ dáng hình của người phụ nữ.

Hơi thở bình thường hàng ngày chỉ có tác dụng duy trì sự sống. Nếu bạn tập cách thở sâu mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 15 phút sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố hiệu quả và thúc đẩy quá trình chuyển hóa lượng mỡ thừa dưới da một cách tích cực. Vóc dáng của bạn vì thế mà luôn được bảo vệ một cách an toàn.


4 mẹo giúp thân hình hấp dẫn mà không tốn tiền - 4
Thở sâu loại bỏ độc tố và mỡ thừa
Theo Khám Phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét