Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

5 mẹo chọn đúng kem chống lão hóa cho da

Không phải cứ áp dụng kem chống lão hóa là da sẽ căng mịn, trẻ trung hơn mà bạn cần biết cách lựa chọn kem đúng cách nhằm đạt được hiệu quả cao.


1. Chọn kem chống lão hóa có tác dụng tẩy tế bào chết
Mỗi loại kem chống lão hóa lại có tính năng và mức độ trẻ hóa làn da khác nhau. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là ưu tiên sản phẩm chứa hạt tẩy tế bào chết. Chúng sẽ lấy đi những tế bào không còn hoạt động, kích thích sự phát triển  và làm chậm quá trình lão hóa của lớp tế bào mới. Ngoài ra, da sẽ được loại bỏ mụn đầu đen, dầu dư thừa, tăng độ sáng khi chị em áp dụng kem trẻ hóa có tác dụng tẩy tế bào chết.

2. Chọn kem chống lão hóa có độ SPF cao
Để bảo vệ da khỏi tác hại của tai UV, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên chọn những sản phẩm chống lão hóa chứa chỉ số SPF cao và không quên thoa chúng trước khi ra ngoài. Hiệu quả đạt được sẽ cao hơn nếu kết hợp cùng kem chống nắng. Tuy nhiên, nhiều chị em bận rộn thường không có thời gian thoa hết lớp kem này tới lớp kem khác nên mỹ phẩm trẻ hóa có tác dụng chống nắng vẫn là một lựa chọn hoàn hảo.

3. Chọn kem chống lão hóa có tác dụng dưỡng ẩm

1-8956-1414811963.jpg

Da khô ráp là một trong những dấu hiệu phổ biến của quá trình lão hóa và khiến diện mạo trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống. Kem chống lão hóa có thêm công dụng dưỡng ẩm sẽ tăng độ mềm mại cho da, đồng thời nuôi dưỡng và trẻ hóa da từ bên trong.

4. Chọn kem trẻ hóa chứa chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là thành phần quan trọng nhất của kem chống lão hóa vì chúng phục hồi những tế bào bị tổn thương, đồng thời ngăn chặn tác hại từ môi trường bên ngoài. Một số chất chống oxy hóa bạn cần ưu tiên gồm có: retinol, flavonoid, isoflavone, melatonin, glutathione, lutein, alpha carotone, vitamin C...
5. Chọn kem chống lão hóa theo độ tuổi
Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng trong việc chọn lựa kem trẻ hóa. Khi ở độ tuổi 20, bạn chỉ cần chọn kem có tính năng bảo vệ cơ bản, chống nắng, chứa chất oxy hóa để da mịn màng, khỏe mạnh. Lúc bước vào tuổi 30, da bắt đầu mất độ đàn hồi, do đó, chị em nên ưu tiên kem có công dụng làm da săn chắc. Và khi 40 tuổi, nội tiết thay đổi rõ rệt khiến đồi mồi, nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn nên các nàng cần những kem chống lão hóa đem lại độ căng mịn, đặc biệt chăm chút hơn cho khóe mắt, quanh miệng, bọng mắt...
Mimi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét