Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

6 thói quen 'sát hại' đôi mắt

Những thói quen hàng ngày như dụi mắt, đeo len đi ngủ sẽ mang tới nhiều rắc rối cho 'cửa sổ tâm hồn'.
1. Đeo len đi ngủ
Có 2 loại len, trong đó len có FDA cho phép bạn đeo khi đi ngủ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo thói quen ấy vẫn mang lại nhiều nguy cơ gây hại cho mắt.
Viện Mắt Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, những ai thường đeo len từ sáng tới tối có khả năng bị loét bề mặt màng sừng mắt cao hơn 10 -15 lần so với bình thường. Bởi lẽ, len là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi, gây viêm nhiễm
Nếu vô tình đeo len đi ngủ vì quên, sáng hôm sau, bạn không nên tháo len ngay sau khi tỉnh giấc. Vì lúc đó mắt bị khô, do vậy bạn cần nhỏ nước rửa mắt, chờ 20 - 30 phút mới tháo.
2. Dụi mắt liên tục
Dù có đeo len hay không, bạn vẫn sẽ gặp một số rắc rối nếu liên tục rụi mắt khi không cần thiết. Đôi khi bạn cảm thấy ngứa mắt, nên rụi là phản xạ dễ hiểu. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn chỉ cần nhắm mặt lại và chạm nhẹ bên ngoài mà thôi.
Thói quen rụi mắt quá đà có thể làm vỡ mạch máu, gây nhiễm trùng và tổn thương niêm mạc. Hơn nữa, rụi bằng tay bẩn có thể lây truyền vi khuẩn vào mắt.
bi-quyet-cho-doi-mat-dep-long-2680-8397-
3. “Dán mắt” vào thiết bị điện tử cả ngày
Màn hình điện tử trên điện thoại, tivi hay máy tính có mức gây hại tương đương với tia tử ngoại từ mặt trời. Hơn nữa, tập trung nhìn vào thứ gì đó liên tục trong vài giờ có thể gây căng mắt và đau đầu. 
Teen nên thực hiện theo nguyên tắc 20-20. Nghĩa là sau 20 phút nhìn vào điện thoại hay máy tính, bạn cần cho mắt nghỉ ít nhất 20 giây để chớp mắt liên tục hoặc nhìn về phía xa. 
4. Kẻ mí mắt bằng nước
Nếu dùng sản phẩm dạng nước để kẻ mí mắt, việc chúng tiếp xúc với bên trong mắt chắc chắn sẽ xảy ra. Khi đó, mỹ phẩm vô tình hòa lẫn với nước mắt. Trong trường hợp đeo len, len sẽ bị phủ một lớp nước kẻ mắt rất mỏng phía trên, khiến ô-xy hạn chế lưu thông đến mắt. Kẻ mắt bằng bút chì mềm an toàn hơn rất nhiều đấy.
5. Ngủ mà không tẩy trang
Không tẩy trang trước khi đi ngủ dẫn đến mascara lấm lem ra khối, gây bẩn cho da mặt, cùng với tổn thương mắt như mọc chắp hoặc vùng mi bị sưng.
6. Dùng nước rửa len đã hết hạn sử dụng
Nước rửa len có vai trò vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên len đang chờ cơ hội xâm nhập vào mắt. 
Mr.Bull (theo NewsHealth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét