Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Bổ sung Collagen để cải thiện làn da, chống lão hóa da là một xu hướng rất được ưa chuộng tại Nhật Bản từ nhiều năm qua. Xu hướng này đang lan dần sang hầu hết các nước châu Á, Âu và Mỹ.


Việc bổ sung Collagen được cho là cung cấp một loạt các lợi ích như giảm nếp nhăn, đảo ngược tuổi của làn da, cho bạn một làn da căng mọng, cải thiện tính dàn hồi của da. Nhưng collagen có thật sự có tác dụng như nó vẫn được ca ngợi? Cùng tìm hiểu sự thật về collagen mà chị em vẫn coi là "thần dược" này. 
Sự thật về bổ sung collagen làm căng da - 1
Việc bổ sung collagen có thật sự mang lại hiệu quả làm đẹp da cho bạn?
1. Collagen là gì?
Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người.Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng, cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.
2. Collagen nằm ở đâu trong cấu tạo da?
Da gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp bì và lớp mô dưới da. 
Lớp ngoài cùng, biểu bì, hoạt động như hàng rào bảo vệ ngăn chặn sự mất nước từ các tế bào da. Lớp bì, chứa các mạch máu, dây thần kinh, và các nang tóc, chủ yếu được tạo thành từ một loại protein được gọi là “collagen“.
Là thành phần chính của lớp bì, collagen đóng vai trò tạo dựng và giữ vững cấu trúc cho da. Các lớp dưới da bao gồm lớp mỡ và  các mô liên kết có chứa các mạch máu lớn và tuyến thần kinh. Nó cũng chứa các tuyến mồ hôi, chất béo, và các tế bào collagen.
Các lớp dưới da có trách nhiệm bảo vệ nhiệt của cơ thể và bảo vệ các cơ quan bên trong tối quan trọng của bạn.
Sự thật về bổ sung collagen làm căng da - 2
Sự khác nhau giữa collagen khỏe và yếu tác động đến làn da của bạn
3. Collagen có tác dụng gì?
Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến lão hóa với các dấu hiệu như: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.
Sự thật về collagen là nó giúp vết thương nhanh lành sẹo.Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu, giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp. Ngoài ra, collagen còn giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương. 
Collagen còn tốt cho mắt, tóc, sụn, khớp răng, móng chân- tay. Đặc biệt, nó còn giúpphòng ngừa tế bào ung thư.
4. Bổ sung collagen có thật sự tác dụng như nó vẫn được ca ngợi?
Collagen có nhiều tác dụng với cơ thể như vậy nhưng có một sự thật không vui cho chị em là: Cơ thể của phụ nữ sản xuất ít collagen hơn nam giới, và lượng collagen này bị mất với tốc độ khoảng 1% mỗi năm. Điều này có nghĩa rằng một người phụ nữ sẽ bị mất đi gần một nửa collagen trên da của mình ở tuổi 50.
Trên thị trường có rất nhiều các nhà cung cấp Collagen dạng nước, dạng viên hoặc các sản phẩm chăm sóc da và cả các loại thực phẩm có chứa collagen để bổ sung Collagen cho da. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được việc bổ sung Collagen cho cơ thể bằng Collagen dạng nước, dạng viên, bôi lên da mặt có thể giúp ích được cho làn da của chị em.
Bôi lên da: Collagen nằm dưới lớp biểu bì của da, tuy nhiên đa số các phân tử Collagen có trong các sản phẩm chăm sóc da mặt như nước hoa hồng, lotion, kem dưỡng da đều quá lớn để có thể hấp thụ được vào lớp bì và lớp mô dưới da. Collagen chỉ được bôi lên bề mặt da và nằm ở đó cho đến khi được rửa sạch đi do đó hoàn toàn không có tác dụng trong việc bổ sung collagen cho da.

Sự thật về bổ sung collagen làm căng da - 4
Cách tốt nhất để tăng Collagen là ngăn chặn tối đa lượng collagen mất đi và tối ưu hóa các biện pháp thúc đẩy cơ thể tổng hợp collagen một cách tự nhiên

Uống: Khi bạn uống collagen (dù ở dạng nước, dạng viên hay dạng bột), hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn sẽ chia nhỏ collagen này thành các axit amin và sử dụng nó như một dạng năng lượng cung cấp cho cơ thể, bổ sung collagen bằng ăn uống hoàn toàn không đi vào máu đồng nghĩa với việc collagen hoàn toàn không được đưa đến da của bạn.
Tiêm: Tiêm Collagen qua đường máu được xem là có thể dẫn được collagen đến đúng chỗ nên thực sự sẽ có tác dụng tức thì,  tuy nhiên có thể gây ra phản ứng sốc gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Do vậy, các chị em hết sức lưu ý và cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa trước khi sử dụng và cần lựa chọn được bác sỹ có đúng chuyên môn, đủ trình độ và kinh nghiệm.
5. Bổ sung collagen có tác hại gì không?
Tuy không thực sự có tác dụng tức thì bằng cách bôi mỹ phẩm lên da hay uống các dạng viên, nước,... nhưng việc bổ sung này hoàn toàn không gây hại gì cho cơ thể. Collagen sẽ được chuyển hóa thành một dạng năng lượng cung cấp cho cơ thể như là khi bạn ăn thịt, cá,... 
6. Chị em nên làm gì?
Cơ thể con người tự sản xuất ra lượng Collagen mà nó cần, tuy nhiên, việc sản xuất Collagen này sẽ chậm lại theo thời gian như một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Ngoài ra Collagen cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như: tác hại của ánh nắng mặt trời, chế độ dinh dưỡng, tổn thương trên da hay do tiếp xúc với các chất độc hại như khói thuốc lá, chất kích thích hay chất gây ô nhiễm.
Suy giảm collagen sẽ gây ra sự suy yếu trong cấu trúc của tế bào da, làm cho da bị mỏng hơn và mất tính dàn hồi và săn chắc tự nhiên, các nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện, tóc bị chùng xuống thiếu độ bóng mượt.
Vì vậy, collagen rất quan trọng trong việc chống lão hóa, giữ gìn vẻ đẹp và tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Cách tốt nhất để tăng Collagen là ngăn chặn tối đa lượng collagen mất đi và tối ưu hóa các biện pháp thúc đẩy cơ thể tổng hợp collagen một cách tự nhiên. 

Theo Khám phá

2 nhận xét:

  1. Vây là mình phai bổ sung Collagen rồi M.H ơi! 50 rùi bạn tui ơi hihiiii
    Thanks bạn mình

    Trả lờiXóa
  2. Vâng..! Lúc nào cũng trẻ trung mãi Bạn nhé ! Thanhks Bạn ghé thăm...! Nce Day

    Trả lờiXóa