Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa

Những thói quen tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là nguyên nhân làm những mảng mỡ bám quanh bụng bạn cứ theo đó mà tăng lên.

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Những thói quen trong cuộc sống ngỡ như là bình thường nhưng chúng góp phần làm tăng size vòng eo và gia tăng mỡ bụng cho bạn.

Tác hại của mỡ bụng có lẽ không cấn phải nói nhiều nữa. Không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây cảm giác khó chịu cho bạn. Đi cùng với đó là hàng loạt những bất tiện trong việc lựa chọn quần áo, làm những việc khác và gia tăng nguy cơ bệnh tật cho bạn. 

Cùng điểm lại những nguyên nhân gây béo bụng và các giải pháp đi kèm. 

8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Béo bụng không chỉ là nỗi kinh hoàng của phụ nữ mà cả đàn ông
1. Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là sự thật. Không phải bạn chỉ ăn các loại thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân làm tích mỡ bụng.  Các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, đây mới là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm. 

Giải pháp: Thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm bạn đang ăn. Tránh những loại thực phẩm chế biến quá ít chất béo. 

8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Các loại thức ăn từ đậu, các loại hạt, trứng và sữa là các loại thức ăn tốt cho sức khỏe của bạn và không gây tích mỡ thừa ở bụng
2. Thiếu ngủ
Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.
Giải pháp: Giữ  mức độ cortisol đúng tầm kiểm soát bằng cách ngủ ít nhất 7-9 giờ mỗi đêm.
8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Không phải ngủ nhiều, mà là nếu bạn không ngủ đủ giấc, đó mới là nguyên nhân gây béo bụng
3. Thiếu Protein
Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể, hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ. 
Giải pháp: Hãy ăn khoảng 20- 25 gram protein mỗi bữa ăn. Nếu bạn đang tập gym, hãy bổ sung thêm 10 gram nữa vào bữa ăn của mình. 
8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Xây dựng chế độ ăn đủ chất, đặc biệt là protein để bạn không bị tích mỡ thừa
4. Uống nước soda
Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống dù chỉ một lon soda mỗi ngày tăng cân nhanh hơn so với những người chỉ uống một lon mỗi tuần.
Giải pháp: Hãy uống một ly sinh tố hoặc một ly nước trái cây tươi nếu nước lọc không đáp ứng vị giác của bạn. Điều này sẽ giúp giữ bạn không làm bạn với nước ngọt nữa. 
8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Nước ngọt có lượng đường rất lớn trong đó khiến bạn gia tăng mỡ thừa nhanh hơn
5. Ăn nhiều bữa lớn
Nhiều người ăn kiêng đều biết nguyên tắc để giảm cân là chia ra thành những bữa nhỏ trong ngày. Nếu ăn cùng lượng thức ăn đó trong một bữa chính thì rất có thể bạn sẽ ăn hết cho đỡ lãng phí đồ ăn. 
Giải pháp: Sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn để tiêu thụ ít thức ăn hơn. Chia lượng thức ăn được ăn trong một ngày thành nhiều bữa nhỏ để có cảm giác ăn nhiều nhưng thực tế chỉ là đủ. 
8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Thử tưởng tượng nếu bạn ăn cùng lượng thức ăn này trong một bữa ăn thì tổng lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể sẽ là bao nhiêu?
6. Ăn đêm 
Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.
Giải pháp: Ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và thấy đói, hãy thử ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì đường hoặc đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên.
8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Ăn một miếng trái cây hoặc uống một cốc nước thay vì những đồ ăn ngọt hoặc tinh bột 
7. Ăn uống theo cảm xúc
Một số người có xu hướng trút sự tức giận buồn bã, thất vọng của họ thông qua việc ăn uống. Mặc dù nó có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn trong một thời gian ngắn, trong thời gian bạn sẽ đến để ghét và hối tiếc tất cả những thực phẩm bạn ăn ra khỏi thất vọng, giận dữ, đau đớn, hoặc chán chường.
Các giải pháp: Tìm đến một người bạn, đi bộ hoặc làm một cái gì đó thay vì ăn uống không kiểm soát. 

8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Nếu bạn không có một cái đầu tỉnh để chống lại sự cám dỗ của đồ ăn thì bạn không thể giảm cân hiệu quả
8. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán 
Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng.
Giải pháp: Nếu bạn phải muốn ăn thức ăn nhanh, hãy lựa chọn cho món salad và uống nước với một chút chanh sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe hơn. 

8 nguyên nhân gây béo bụng khiến bạn 'té ngửa'
Thực phẩm chiên rán không chỉ là nguyên nhân gây béo bụng mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch 
Yahoo tin tức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét