Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

19 thói quen bào mòn hạnh phúc của bạn

Nếu luôn ngoái nhìn về quá khứ với những lời than thở "giá như”, “ước gì", bạn đang lo lắng về những điều không thể thay đổi được, và nó làm bạn ít hạnh phúc.
Dưới đây là những thói quen khiến cuộc sống của bạn trôi theo chiều hướng ít hạnh phúc hơn, theo Popsugar.
1. Lo lắng về những điều không thể thay đổi
Mẫu câu chung của những người hay ngoái đầu nhìn về quá khứ là "giá như”, “ước gì". Nhưng trên thực tế, sự việc đã xảy ra như mũi tên bắn, nuối tiếc chẳng thay đổi được điều gì. Thay vào đó, tập trung vào những điều hiện tại và tương lai vì chúng vẫn trong tầm tay bạn.
2. Bỏ cuộc khi mọi thứ trở nên khó hơn
Bỏ cuộc là sự lựa chọn dễ dàng nhất, nhưng thực tế đó không phải lựa chọn. Cảm giác dằn vặt khi mình đã không cố hết sức rất khó chịu, thậm chí ăn mòn sự tự tin vào bản thân.
3. Nhìn cuộc sống nghiêm trọng
Nhìn cuộc sống ở khía cạnh quá nặng nề, trách cứ cuộc sống đã không công bằng với bản thân. Bạn tự chuốc thêm cho mình những phiền muộn không đáng có.
unhappy-2580-1416832777.jpg
Cuộc đời quá ngắn ngủi để lãng phí thời gian âu lo, nuối tiếc chuyện quá khứ. Ảnh: Popsugar.
4. Không bao giờ tập thể dục
Tập thể dục có vô số lợi ích về tinh thần và thể chất. Càng tập thể dục, bạn càng hiểu rõ về cơ thể, và càng phấn đấu để có một lối sống lành mạnh. Nếu lơ là việc vận động, tìm đến những thói quen thụ động như xem tivi, ngồi máy tính sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng và sự hạnh phúc.
5. Đặt mục tiêu quá sức cho bản thân
Việc lập mục tiêu là hết sức cần thiết nhưng sẽ ra sao nếu mục tiêu không thể nắm bắt? Hệ quả tất yếu là sự thất vọng và không hạnh phúc. Hãy đặt những mục tiêu nhỏ và giải quyết gọn gàng từng thứ một, cảm nhận sự tự tin dâng tràn trong lồng ngực.
6. Quên đi việc chăm sóc bản thân
Một kỳ nghỉ, một bữa tối ngon lành, một cuốn sách hay, một món quà cho chính mình … là những điều mà người không hạnh phúc quên dành tặng cho bản thân
7. Thiếu ngủ
Giấc ngủ là món quà tuyệt nhất bạn có thể tặng cơ thể sau một ngày dài. Số lượng và chất lượng giấc ngủ tương xứng với độ hạnh phúc và hiệu quả ngày hôm sau.
8. Tập trung vào khuyết điểm bản thân
Ai cũng có khuyết điểm, việc quá chăm chú vào điểm yếu làm lãng phí năng lượng để làm những việc quan trọng.
9. Dành quá nhiều thời gian cho Facebook
Người dành nhiều thời gian lang thang trên mạng xã hội thường không hài lòng vào bản thân bởi hình ảnh của bạn bè và người xa lạ trên Facebook đều có vẻ lung linh, hạnh phúc hơn trên thực tế. Chúng ta sẽ lo lắng quá nhiều về cách xuất hiện mà quên tận hưởng cuộc sống thực sự. Thậm chí quên tận hưởng món ăn đang nóng hổi ngon lành để loay hoay chụp các kiểu hình để đăng lên mạng xã hội đến khi món ăn nguội lạnh.
10. Không dám bước ra khỏi vùng thoải mái
Thật dễ để ở lại trong vùng an toàn để tránh những nguy cơ có thể xảy đến với bản thân. Nhưng nếu ở quá lâu ta sẽ bỏ lỡ nhiều điều tuyệt vời. Những người bạn thú vị, người yêu hợp cạ, đối tác… đa phần đều ở ngoài vòng an toàn của chúng ta. Bước ra và đón nhận lấy cơ hội hạnh phúc.
11. Quá lo lắng về những gì người khác nghĩ
Không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Hãy làm những điều bản thân tin là đúng đắn, bạn sẽ thấy thanh thản hơn.
12. Nói xấu người khác
Buôn chuyện sau lưng người khác có thể làm thỏa mãn một số người nhưng đó là thói quen làm chúng ta tệ đi trong mắt người khác.
13. Ôm đồm công việc
Hãy dành trọn thời gian nghỉ ngơi để thật sự thư giãn, cho cơ thể phục hồi sau công việc. Ham làm việc, ăn gian vào thời gian thư giãn chỉ làm bạn thấy quá tải, nặng nề.
14. Thu mình trong vỏ ốc
Chia sẻ khó khăn với những người thực sự quan tâm, tình cảm gia đình, bạn bè ấm áp sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn.
health-110612-002-617x416-2529-141683277
Nạp nhiều thức ăn nhanh khiến tâm trạng nóng nảy. Ảnh: Heartbeating.
15. Ăn uống không lành mạnh
Gà rán, thức ăn nhiều dầu mỡ, nước có ga, mì tôm … nếu nạp vào cơ thể thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm trạng.
16. Ngại sự thay đổi
Dù ở trong công việc hay mối quan hệ tồi tệ, họ vẫn không đủ động lực để tìm kiếm thứ giá trị hơn cho bản thân. Họ hài lòng hay cam chịu với hiện tại.
17. Không biết tha thứ
Tha thứ là liều thuốc cho tâm hồn thanh thản, sự việc nào buông bỏ được thì hãy làm. Những người ít biết tha thứ cho người khác, bản thân thường u sầu.
18. Thiếu kế hoạch và tổ chức công việc
Chẳng thể nào biết nên ưu tiên cho công việc quan trọng nào, mọi thứ sẽ rối lên và bạn sẽ bỏ lỡ một số điều tuyệt vời. Lên kế hoạch cho ngày, tuần, tháng, năm để chủ động nắm giữ cuộc sống của mình, bạn sẽ hạnh phúc.
19. Chỉ tập trung vào bản thân
Quá tập trung vào bản thân mà quên đi cảm xúc hoặc lợi ích của người khác khiến bạn chỉ hạnh phúc được tại thời điểm ngắn hạn. Hạnh phúc là biết cho đi và làm người khác vui vẻ.
VN Express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét