Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

4 nguyên tắc ăn uống giúp bạn tránh xa các bệnh ung thư

Chúng ta cần những nguyên tắc ăn uống lành mạnh để tránh xa các bệnh ung thư như sau:

Các thói quen xấu trong ăn uống là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư. Chúng ta cần những nguyên tắc ăn uống lành mạnh để tránh xa các bệnh ung thư như sau: 

Tránh nướng hay rán đồ ăn quá kỹ

Đồ ăn nướng và rán quá kỹ thường sẽ bị cháy, khiến món ăn không còn hấp dẫn, nhưng quan trọng hơn, đó cũng là nguyên nhân khiến chúng ta dễ mắc bệnh ung thư.

Khi thực phẩm bị nướng hoặc rán cháy, trong món ăn sẽ sản sinh ra chất AGE. Sau khi chúng ta ăn các thực phẩm bị cháy đó, AGE sẽ đi vào các bộ phận, mạch máu, tế bào, các mô… và gây hại. Điều này không tốt chút nào bởi nó có khả năng làm tổn thương tổ chức mô lành, làm biến tính protein… Hậu quả là gây lão hóa nhanh, dẫn đến các bệnh về thần kinh (khi AGE di chuyển lên não), gây nên các bệnh xương khớp… và đặc biệt là dẫn đến ung thư.

nguyen-tac-an-uong-tranh-benh-ung-thu-wpn

Không nên thường xuyên ăn đồ nướng và rán.

Không sử dụng lại dầu, mỡ

Các món ăn sử dụng lại dầu, mỡ cũ để chế biến sẽ sản sinh ra chất glycerol, là một chất gây ra bệnh ung thư. Vì thế, các bạn chỉ nên dùng dầu, mỡ mới để nấu ăn. Một mẹo nhỏ cho bạn là chỉ cho một lượng dầu hoặc mỡ vừa đủ để tránh bị thừa và để tới bữa sau.

Bên cạnh đó, chúng mình cũng nên hạn chế ăn các món chiên, rán ở những hàng ăn không đảm bảo. Rất nhiều hàng quán có thói quen sử dụng dầu, mỡ từ ngày này qua ngày khác để nấu ăn cho khách. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nó làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn quá nhiều dầu, mỡ nhé!

Tuyệt đối không ăn thực phẩm đã hỏng, quá hạn

Chúng ta tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm quá hạn, thực phẩm để lâu bởi chúng thường đã bị nấm, mốc... ngay cả khi mắt thường không nhìn thấy. Nguyên nhân là do trong nấm, mốc có chứa độc tố aflatoxin, là độc tố rất nguy hiểm, kể cả ở nhiệt độ cao cũng không bị phân hủy, khi ăn vào sẽ gây ung thư tại các bộ phận mà nó xâm nhập, thường là dạ dày, gan…

Nên ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật

Một chế độ ăn uống với nhiều rau, củ, quả và các món ăn từ thực vật sẽ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng lành mạnh như các vitamin, khoáng chất, chất xơ… Điều này sẽ giúp chúng ta có một sức đề kháng tốt để chống lại các tác nhân gây ung thư. Đặc biệt, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề cân nặng.

Chế độ ăn nhiều rau, củ, quả cũng đã được khoa học chứng minh là góp phần giảm tới 20% nguy cơ ung thư. Chúng mình nên tăng cường các loại rau có lá xanh đậm, cải bắp, cà rốt, cà chua… bởi đó là những loại rau có giá trị cao trong việc ngăn ngừa ung thư.

nguyen-tac-an-uong-tranh-benh-ung-thu-wpn

Nên tăng cường ăn các loại rau xanh và củ quả.

Một số thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư

- Cà rốt: Trong cà rốt có chứa falcarinol, là một chất chống ung thư.

- Đậu nành: Đậu nành chứa chất ức chế các tế bào ung thư, không cho chúng có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

- Rau họ cải: Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp… chứa một số chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư vú.

- Cà chua: Cà chua rất giàu lycopene, cũng là một chất có khả năng chống lại các gốc tự do gây ung thư.

- Khoai lang: Khoai lang chứa một thành phần đặc biệt có tên DHEA, có thể phòng ngừa ung thư và chống lão hóa.

webphunu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét