Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Tuyệt chiêu đóng gói hành lý chuẩn không cần chỉnh

Với đồ lót, bạn hãy xếp bra chồng lên nhau rồi đặt quần chip vào giữa, sau đó nhét vào những khoảng trống trong vali hoặc xếp riêng mỗi thứ một nơi.



1. Lên danh sách những đồ cần mang
Anh1-9973-1416556977.jpg


Hãy ghi trước danh sách tất cả những đồ bạn sẽ mang theo trong chuyến đi và trước ngày khởi hành, hãy xếp toàn bộ chúng trên một mặt phẳng rộng như giường hoặc sàn nhà. Việc này sẽ giúp bạn không bỏ sót món gì và tránh nguy cơ phải sắp xếp lại toàn bộ hành lý. Ngoài ra cũng cần chừa khoảng trống cho vali bởi rất có thể cuối chuyến đi bạn sẽ mua sắm một số đồ lưu niệm mang về nữa.
2. Đặt những vật nặng ở đáy vali
Mẹo để sắp xếp hành lý một cách hợp lý chính là đặt những vật nặng ở đáy vali. Bạn có thể bắt đầu bằng những chiếc quần jeans to dầy, những chiếc áo khoác lớn rồi tới túi đựng các vật dụng vệ sinh cá nhân vì chúng thường khá nặng. Đối với vali đẩy, bạn hãy nhớ luôn đặt túi đồ này ở phía đáy vali, nơi có bánh xe. Nên nhớ rằng bạn không nên mang theo hóa mỹ phẩm dạng lỏng quá 100 ml mỗi chai mà thay bằng các túi hóa mỹ phẩm du lịch hoặc chiết ra những lọ nhỏ.
3. Xem khí hậu của điểm đến để mang quần áo hợp lý
Anh2_1416557387.jpg
Điều này là vô cùng quan trọng cho hành trình của bạn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn chết rét khi đến Hàn Quốc vào mùa đông mà lại mang theo sơ mi cộc tay hay tới một vùng biển mà quên đóng gói đồ bơi chứ?
4. Cuộn tròn quần áo
Anh3_1416557713.jpg
Theo thói quen xếp đồ truyền thống, chúng ta thường gấp quần áo và để chồng lên nhau khiến vali mất nhiều diện tích. Hãy làm quen với cách xếp đồ mới là cuộn tròn chúng lại, sau đó đặt kề nhau cho đến khi lấp đầy vali. Cuộn tròn quần jeans, áo thun hoặc đồ len lại và nhét vào khoảng hở giữa thanh ray tay kéo và thành vali. Tuy nhiên lưu ý là khi cuộn quần jeans, bạn nên cuộn từ ống quần lên còn đối với áo, bạn gập 2 tay áo lại rồi cuộn từ cổ áo xuống.
5. Tận dụng khoảng trống trong giày
Anh4_1416558002.jpg
Để tránh đôi giày yêu quý bị dúm dó khi vận chuyển, bạn có thể nhét giấy báo cũ vào giày. Song, nếu muốn tiết kiệm không gian thì đó là nơi lý tưởng cho những đôi tất, dây thắt lưng hoặc một số phụ kiện khác như hộp phấn...
6. Đặt những thứ dễ vỡ vào giữa lớp quần áo
Nếu hành lý của bạn có những chai lọ dễ vỡ như nước hoa thì tốt nhất nên kẹp chúng vào giữa áo rồi cuộn lại. Lớp vải sẽ bảo vệ chai nước hoa khỏi va chạm trong suốt chặng đường đi.
7. Đặt quần áo gấp lên trên
Anh5_1416558663.jpg
Những trang phục như áo sơ mi cổ cứng, áo vest thường dễ bị nhàu, hãy gấp và đặt lên trên những đồ đã cuộn tròn và xếp theo nhiều lớp.
8. Bọc giày bằng mũ tắm
Anh6_1416558943.jpg
Để tránh làm bẩn quần áo và cách thứ khác, hãy bọc những đôi giày yêu quý của bạn trong mũ tắm nhé. Nếu bạn muốn sạch hơn nữa, bạn có thể sử dụng hai chiếc mũ tắm. Một chiếc đựng giày và một chiếc ụp lên phía trên. Khoảng không gian giữa những túi mỹ phẩm và quần áo cuộn tròn là nơi lý tưởng để xếp giày.
9. Xếp đồ lót vào những khoảng trống
Anh7_1416559230.jpg
Với đồ lót, bạn hãy xếp bra chồng lên nhau rồi đặt quần chip vào một bên quả gập đôi lại rồi nhét vào những khoảng trống trong vali hoặc xếp riêng mỗi thứ một nơi.
Vậy là bạn đã sắp xếp xong hành lý của mình cho chuyến đi rồi đấy. Hy vọng bạn sẽ vận dụng những tuyệt chiêu này cho các chuyến du lịch sắp tới của mình.
theo Wikihow

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét