Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản

Đôi bàn chân thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Nó cũng là một trong những bộ phận phải vận động nhiều nhất trong một ngày. Hơn thế nữa đôi bàn chân còn phải “gánh vác” trọng lượng của cả cơ thể và là bộ phận ít được “che chắn” bằng kem chống nắng.

Nhiều người còn thường xuyên có thói quen đi dép xỏ ngón, sandal, giày cao gót đều gây bất lợi cho đôi chân. Đôi chân không những vì thế mà bị lão hóa nhanh thậm chí còn gây biến dạng xương chân hay những bệnh lý khác về sức khỏe. 
Phần da chân nếu không được chăm sóc cũng sẽ rất nhanh bị sừng hóa, thô ráp, nứt nẻ, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ cần kiểm tra bàn chân là có thể phát hiện nhiều vấn đề về sức khỏe của con người, đặc biệt là bệnh tiểu đường, xương khớp và mất cân bằng dinh dưỡng.  Vì vậy, bàn chân rất quan trọng và rất cần được chăm sóc cẩn thận. 

Nhất là vào mùa đông, bạn thường đi tất và giày kín cả ngày, thậm chí cả ban đêm nên rất dễ gây ra các bệnh về chân, khiến bàn chân không khỏe cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật khác cho cơ thể.
Dưới đây là cách chăm sóc chân mùa đông với 6 bước đơn giản bạn nên thường xuyên thực hiện để có một đôi bàn chân khỏe, đẹp. 

Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 1
Đôi chân 'gánh vác' cả trọng lượng cơ thể nên rất cần được chăm sóc hàng ngày
Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 2


Bước 1: Ngâm chân vào nước ấm, sử dụng xà phòng để rửa chân trong năm phút, bọt xà phòng chà xát da làm sạch triệt để bụi bẩn trên bề mặt da, làm sạch là công việc không thể bỏ qua. Bạn có thể cho thêm cánh hoa hồng, nửa quả chanh hoặc giấm để việc làm sạch được hiệu quả hơn.


Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 3

Bước 2: Tẩy da chết cho chân và làm sạch lông chân 1 lần/ tuần. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ cho bạn bàn chân mềm mại hơn


Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 4
Bước 3: Ngâm chân trong sữa chua hoặc sữa tươi 2 tuần/ lần để cho kết quả mĩ mãn
Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 5

Bước 4: Massage chân là một cách hữu hiệu để bảo vệ bàn chân và sức khỏe của bạn. Sau một ngày mệt mỏi, hãy 'chiều chuộng' đôi chân bạn bằng cách xoa bóp, bấm huyệt khắp mu bàn chân, gan bàn chân và các ngón chân để cơ thể được thư giãn tuyệt đối.
Bước 5: Thoa kem hoặc dầu dưỡng cho chân để có được đôi chân trắng, mịn 


Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 7

Bước 6: Cắt móng chân gọn gàng. Nếu móng chân quá dài hay mọc không gọn gàng thì nó cũng rất có thể làm tổn thương bàn chân của bạn


Chân trắng, mềm mịn trong mùa đông với 6 bước đơn giản - 8
Hãy thường xuyên thực hiện 6 bước chăm sóc chân mùa đông trên để có được bàn chân đẹp và luôn khỏe!
Theo Khám phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét