Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

7 thực phẩm giúp bạn 'trẻ mãi không già'

Bông cải xanh, cà rốt, sữa chua ít béo... đều có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Cam
Nếu ăn loại quả này mỗi ngày, làn da sẽ được trẻ hóa nhanh chóng bởi nó rất giàu vitamin C, củng cố liên kết collagen, hỗ trợ da thêm săn chắc, căng mướt.
Bông cải xanh
Chỉ cần tiêu thụ nửa cây bông cải xanh mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và hệ thống miễn dịch cũng được tăng cường. Ngoài ra, loại thực phẩm này cung cấp đến 2/3 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Chất sulforaphane trong bông cải xanh giúp giải độc gan và có tác dụng chống ung thư hiệu quả.
Sữa chua ít béo
Sữa chua ít chất béo có nhiều lợi ích sức khỏe. Nó cung cấp canxi và phốt pho tăng cường men răng, giúp răng thêm trắng sáng. Axit lactic và kẽm trong sữa chua có tác dụng giảm nếp nhăn và giúp da khỏe mạnh hơn. Ăn sữa chua hoặc massage da mặt bằng sữa chua sẽ lấy đi những tế bào chết, tăng độ ẩm, giảm các vết thâm, đồng thời đem lại độ sáng tuyệt vời cho da.
Các loại quả mọng

1-3821-1416024956.jpg

Tất cả những trái cây mọng nước như nam việt quất, dâu tây, mâm xôi, nho... đều hỗ trợ trẻ hóa da hiệu quả bởi chúng giàu vitamin C và chứa chất chống oxy hóa, củng cố liên kết collagen thêm bền vững, đem lại sự săn chắc cho làn da.
Khoai lang
Loại củ dân dã này chứa chất chống oxy hóa và có tính năng kháng viêm nên giúp da đẹp và khỏe. Các vitamin A, C, E trong khoai lang còn giúp tóc chắc và bóng mượt tuyệt vời.
Ớt chuông
Ớt chuông "đầy ắp" chất chống oxy hóa, đặc biệt là những quả sáng màu như vàng, cam, đỏ càng có tác dụng chống nếp nhăn tốt. Thêm vào đó, nó còn tăng cường chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.
Cà rốt
Cà rốt chứa rất nhiều beta carotene không chỉ giúp tái tạo da nhanh chóng mà còn có tác dụng chống lão hóa hữu hiệu. Chất chống oxy hóa trong cà rốt sẽ loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đem lại sự căng mịn cho da.
Mimi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét