Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

9 thói xấu hại não cần tử bỏ tức khắc

Không ăn sáng, hoạt động quá sức hay ngủ ít là những thói quen khiến nếp nhăn trên não dần 'không cánh mà bay
1. Bỏ qua bữa sáng
nhin-an-con-giam-can-khong-4600-14145995

Những người nhịn ăn sáng thường có lượng đường máu thấp hơn bình thường. Tình trạng này dẫn tới việc không cung cấp đủ dinh dưỡng cho não bộ. Nếu duy trì trong nhiều ngày, não dễ bị thoái hóa.

2. Hoạt động quá sức

Thói quen hoạt động quá sức dễ dẫn tới hiện tượng “chai sạn” động mạch não. Triệu chứng điển hình của “sự cố” này là suy giảm trí nhớ rõ rệt. Teen nên kết hợp việc vận động và nghỉ ngơi thật hài hòa so với thể trạng. 

3. Ăn quá nhiều đường

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ dinh dưỡng, protein trong cơ thể. Về lâu dài, thói quen ấy có thể dẫn tới chứng biếng ăn và tác động nghiêm trọng tới sự phát triển của não bộ.

4. Hít thở không khí ô nhiễm

Não là bộ phận cần tiêu thụ nhiều khí ô-xy nhất trong cơ thể. Khi hít thở nguồn không khí ô nhiễm, lượng ô-xy sẽ giảm dẫn tới hiệu quả hoạt động của não kém.
5. Hút thuốc lá
Hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ như hiện tượng teo não và mắc bệnh đãng trí Alzheimer. 




6. Ngủ ít
Ngủ giúp não bộ phục hồi thể lực sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ khiến nhiều tế bào não “tử trận” mà không cảnh báo trước.



thoiquen2-SPGY-7298-1414599592.jpg
7. Đội mũ khi ngủ

Vào mùa Đông, nhiều teen có thói quen đội mũ len đi ngủ để chống lạnh. Tuy nhiên, hành động này vô tình gây tổn hại não bộ, làm giảm dần mức hiệu quả trong hoạt động não vì tăng cường sự tập trung CO2 và giảm ô-xy ở não.


8. Làm việc trí óc khi ốm


Làm việc nặng hay học hành quá sức khi bạn bị ốm có thể dẫn tới hoạt động não bộ kém hiệu quả cũng như vô tình hủy hoại nó.

9. Ít nói

Thói quen ít nói hay lười giao tiếp sẽ khiến não bộ dần trở nên chai sạn và mất phản xạ nhanh nhẹn. Dần dần, những nếp nhăn trên não sẽ “không cánh mà bay” đó nha.
theo Unmotivating







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét