Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Tự trọng là chìa khóa để thành công trong cuộc sống

1. Tôn trọng chính mình là điều kiện cần để xây dựng sự tự tin
Theo chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, thái độ tôn trọng bản thân rất quan trọng trong việc xây dựng sự tự tin của mỗi người. Lòng tự tôn sẽ giúp bạn có sức mạnh đối diện với bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống. Trái lại, khi bị phụ thuộc vào ai đó, bạn đánh mất lòng tự tôn thì không thể có được sự tự tin và thành công thực sự.
"Hãy nhớ rằng trong hơn 7 tỷ người trên thế giới này, bạn là số 1, duy nhất và đặc biệt, không hề lẫn với ai. Do đó hãy tập tôn trọng chính mình, bạn sẽ nhận biết giá trị của bản thân, giúp xây dựng sự tự tin một cách mạnh mẽ", nhà tâm lý nói.
thumb11-54985447-7771-1416538375.jpg

2. Học cách chấp nhận lời chỉ trích
Lòng tự trọng đem đến sự mãn nguyện, song không phải vì thế mà không thể chấp nhận lời chỉ trích từ người khác. Hãy tôn trọng bản thân, đồng thời biết khiêm tốn lắng nghe những lời góp ý sẽ giúp bạn biết cách tiếp thu lời chỉ trích theo chiều hướng tốt hơn rất nhiều.
3. Tránh so sánh
Khi học cách tôn trọng bản thân, bạn sẽ hiểu được rằng không nên so sánh mình với bất kỳ người nào. Bạn cần biết mình có những tố chất riêng mà người khác không có. Khi bạn so sánh bản thân với người khác, bạn sẽ đánh mất chính mình. Thay vì vậy hãy phấn đấu với chính mình để "Tôi của ngày hôm nay tốt hơn tôi của ngày hôm qua" là đủ.
4. Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân
Khi tôn trọng bản thân, bạn sẽ nhận ra giá trị thật của mình, biết rõ đâu là điểm mạnh và điểm yếu. Hãy phát huy thế mạnh sở trường đồng thời cải thiện những điểm chưa tốt. Khi bạn hiểu rõ mình, bạn sẽ đủ mạnh mẽ để đối diện với bất kỳ tình huống nào, từ đó biết cách vượt qua mọi khó khăn để trở thành người tốt hơn.
5. Chăm sóc bản thân
Sự tự tôn cũng giúp bạn chăm sóc bản thân tốt hơn, biết tôn trọng cơ thể và trí thông minh của mình. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá những điều mới mẻ tích cực trên nhiều phương diện khác nhau. Khi đó bạn sẽ thấy mọi thứ xung quanh cũng trở nên tươi đẹp và nhìn mọi người theo chiều hướng tích cực hơn.
"Trong cuộc sống, mỗi người đều có tài năng đặc biệt. Không ai giỏi toàn diện và không ai vô dụng hoàn toàn. Để thành công thì chính bạn cần trở nên lạc quan trong cuộc sống và tôn trọng bản thân trước đã", nhà tâm lý nhắn nhủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét