Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

5 nguyên nhân to đùng gây hôi miệng

Hôi miệng' là cả sự bối rối và ngại ngùng nơi công cộng. Để cải thiện tình hình, bạn hãy 'sửa' lại 5 điều dưới đây.
1. Số lần nhai thức ăn quá ít
“Nhai” là bước đầu tiên trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Ăn với tốc độ chậm rãi, khi ăn nhai kỹ sẽ giúp tiết ra nhiều nước bọt. Nước bọt có tác dụng khống chế sự lan truyền của vi khuẩn, phòng ngừa bệnh hôi miệng. Vì vậy, những người ăn quá nhanh, số lần nhai ít phải chú ý. Theo điều tra, so với việc ăn cơm một mình thì việc vừa ăn cơm vừa chuyện trò với người khác không chỉ làm tăng số lần nhai thức ăn, mà lượng nước bọt tiết ra cũng nhiều hơn.
2. Nhịn bữa sáng
Trong cuộc sống hàng ngày, không ít bạn có thói quen nhịn ăn sáng để giảm béo mà không biết rằng, nếu bỏ bữa sáng, việc tiết nước bọt phòng ngừa bệnh hôi miệng sẽ trở nên khó khăn hơn, gây tổn thương cho sức khỏe khoang miệng. Ngoài ra, thói quen ăn uống thiếu nguyên tắc cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Vì vậy, từ ngày hôm nay, các bạn hãy bắt đầu ăn uống theo quy luật để cải thiện thói quen ăn uống nhé.
3. Đánh răng sai phương pháp
Cao răng và những cặn bẩn dính trên răng không chỉ là hung thủ gây sâu răng, nha chu, mà còn dễ dẫn đến hôi miệng. Để phòng ngừa bệnh hôi miệng, bảo vệ hàm răng chắc khỏe, hàng ngày bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc răng bằng cách đánh răng đúng và cẩn thận từng ngóc ngách kẽ răng.
4. Rêu lưỡi
Thứ màu trắng, hình dạng giống rong rêu bám trên đầu lưỡi chính là rêu lưỡi. Số lượng rêu lưỡi càng nhiều càng dễ gây hôi miệng. Vì vậy hàng ngày đánh răng, bạn cũng cần vệ sinh lưỡi sạch sẽ.
5. Bệnh nội tạng
Một khi mắc các bệnh nội tạng, mùi hôi bất thường trong cơ thể sẽ thông qua mạch máu và phổi phát ra bên ngoài, dẫn đến bệnh hôi miệng. Lúc này, bạn nên sớm đến gặp bác sĩ để kiểm tra bệnh tình.

badbreathcausesWEB-6011-1408777463.jpg
 Pinterest)

Littlebird (theo health)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét