Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Hóa chất gây ung thư vú nghiêm trọng hiện hữu trong nhà bạn

Triclosan được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Ở Mỹ nó bị coi là chất gây ung thư, chậm phát triển và các bệnh về gan.

Những chất chúng ta thường xuyên tiếp xúc trong  hằng ngày có thể là tác nhân gây ra căn  vú nguy hiểm chết người.
sức khỏe, làm mẹ, gia đình, ung thư, có thể bạn chưa biết
Một trong những hóa chất có khả năng gây ung thư vú hàng đầu là dioxane có nhiều trong chất tẩy rửa.
Chỉ 7% trong số 85.000 chất hóa học được sử dụng thường ngày là an toàn với  con người. Một số chất hóa học dưới đây được cho là có khả năng gây ung thư vú:

Chất tẩy rửa

Một trong những hóa chất có khả năng gây ung thư vú hàng đầu là dioxane có nhiều trong chất tẩy rửa, dầu gội đầu, sữa tắm… Điều đáng lo ngại, dioxane thường không được liệt kê trên nhãn hiệu.
Dù vậy, bạn có thể tránh tác hại của loại hóa chất này bằng cách lựa chọn sản phẩm  một cách thông minh. Nhìn chung, nên tránh sản phẩm có thành phần polyethylene, polyethylene glycol, polyetylen oxit bởi chúng có khả năng chứa dioxane.

Mỹ phẩm

Paraben hiện hữu trong hàng loạt loại mỹ phẩm với vai trò một chất bảo quản, ức chế sự phát triển của vi khuẩn . Đáng lưu ý, các nhà khoa học phát hiện chất này có mặt trong 99% khối u ung thư vú được thử nghiệm.
Triclosan được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Ở Mỹ nó bị coi là chất gây ung thư, chậm phát triển và các bệnh về gan. Ngoài ra, triclosan còn có thể tích tụ trong mô mỡ người và động vật. Trong vài trường hợp, nó có thể bị phân hủy thành dioxane - một chất gây ung thư phổ biến. Nếu triclosan tiếp xúc với nước máy chứa clo dễ tạo ra khí chloroform - một chất gây ung thư.

Kem dưỡng, nước hoa, sơn móng

Hóa chất này thường được thêm vào trong các loại kem dưỡng ẩm, sơn móng tay, nước hoa hoặc các sản phẩm tiêu dùng bằng nhựa. Trong phòng thí nghiệm, phthalates có khả năng gây rối loạn nội tiết tố, thúc đẩy sự phát triển, lây lan của các tế bào ung thư vú, cổ tử cung.

Nước hoa xịt phòng

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí "The Journal of the Federation of American Societies for Experimental Biology" cho thấy, chất phthalates có trong các loại nước hoa xịt phòng khiến tế bào ung thư vú phát triển.
Nghiên cứu  còn cho thấy, chất này không chỉ gây rối loạn hormon mà còn ảnh hưởng đến cơ thể theo phương thức mà trước đó các nhà khoa học chưa từng biết đến. Trong nghiên cứu này, phthalates thúc đẩy các tế bào ung thư sinh sôi nhanh gấp 3 lần và lây lan nhanh hơn khoảng 2,5 lần so với các tế bào không tiếp xúc với phthalates.
 
Thay vì dùng các loại nước hoa xịt phòng, bạn có thể thắp nến để khử sạch mùi hôi. Bạn cũng có thể cho vodka vào trong bình xịt và dùng nó xịt phòng. Dung dịch này chứa ethyl alcohol - thành phần phổ biến trong nhiều loại nước xịt phòng nhưng không có các chất phụ gia độc hại và hương thơm tổng hợp.

Thực phẩm đóng hộp

Chất Bisphenol A hay BPA được sử dụng nhiều trong quá trình sản xuất các loại hộp chứa thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hóa chất gây nhiễu hormon, làm tăng nguy cơ ung thư vú. Nghiên cứu năm 2012 trên khỉ cho thấy, những con khỉ phơi nhiễm với BPA khi đang  có tỷ lệ cao sinh con cái với mô ngực đặc - một dấu hiệu của ung thư vú trong tương lai.
phunutoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét