Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

6 gạch đầu dòng để 'núi đôi' luôn khỏe

Những việc làm tưởng chừng rất nhỏ mỗi ngày, có thể giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc bệnh liên quan đến núi đôi.
1. Kiểm soát cân nặng
Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tật, cũng như giảm khả năng sống sót khi không may phải chung sống với chúng. Nghiên cứu khoa học tại New York, Mỹ đã chỉ ra rằng, nữ giới béo phì có khả năng tái phát ung thư vú hơn 30% và tăng 50% nguy cơ bị tử vong so với bệnh nhân có cân nặng bình thường.
2. Tập thể dục đều đặn
Mục tiêu cần đặt ra là tập thể dục từ 45 phút tới 1 tiếng mỗi ngày/tuần. Những bài tập cơ bản cũng đã giúp ngăn ngừa bệnh tật tấn công vòng 1 bằng việc thúc đẩy khả năng hoạt động của hệ miễn dịch, ít nguy cơ béo phì, làm giảm mức độ estrogen và insulin - 2 nội tiết tố nếu tăng quá mức trong cơ thể sẽ tăng khả năng phát triển ung thư vú.
3. "Từ mặt" rượu bia
Các nghiên cứu đã chỉ ra thói quen uống 2 ly rượu mỗi ngày có thể làm tăng 21% nguy cơ mắc ung thư vú. Thay vào đó, teen nên ăn nhiều nho tươi. Resveratrol, được tìm thấy trong vỏ nho, có thể giúp làm giảm nồng độ estrogen.
do-boi-png-2161-1417137090.jpg
4. Ăn nhiều rau xanh
Chế độ dinh dưỡng ít chất béo đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe "núi đôi". Teen nên bổ sung thêm các loại rau họ cải như súp lơ xanh, cải xoăn vào thực đơn mỗi ngày. Bởi lẽ chúng chứa sulforaphne, hợp chất được cho là có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư vú. 
5. Hiểu rõ tiền sử bệnh của gia đình
15% số bệnh nhân nữ mắc ung thư vú thuộc gia đình có tiền sử bệnh này. Nếu gia đình bạn có một người bị ung thư vú, bạn có nguy cơ bị bệnh cao gấp 2 lần so với người khác, nếu gia đình bạn có 2 người bị bệnh, nguy cơ của bạn tăng gấp 5 lần. Vì vậy, việc nắm rõ tiền sử bệnh của người thân giúp bạn có thể phát hiện bệnh hoặc phòng ngừa từ sớm.
6. Tắm nắng
Theo các nhà nghiên cứu ở Canada, tắm nắng vào buổi sáng sớm là cách tốt nhất để tăng dự trữ vitamin D, chất góp phần làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú. 
theo WHM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét