Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Hương đàn bà



Con người có thể nói với nhau chỉ bằng mùi của mình. Các kết quả thử nghiệm khoa học đã chứng minh điều này. Một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện thấy những người mù có khả năng nhận diện người khác bằng cách đánh hơi lòng bàn tay.
 Các sinh viên tại một trường đại học đã trải qua một cuộc trắc nghiệm như sau: Họ được yêu cầu mặc một áo phông sạch đồng loạt như nhau và trong ngày hôm ấy họ không được dùng bất cứ một loại xà bông hay nước hoa nào. Ngày hôm sau, mỗi sinh viên được cho ngửi ba chiếc áo phông, một áo của mình, một áo của một người đàn ông lạ và một áo của một người đàn bà lạ. Kết quả thật kỳ lạ: khoảng 75% sinh viên đã nhận ra chiếc áo của mình.

 

Các nhà khoa học cho biết phần lớn các phản ứng của chúng ta trước mùi của cơ thể hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát của ý thức. Xã hội đã buộc đa số chúng ta phải đẩy lùi một số mùi vào trong vùng tiềm thức. Chẳng hạn, các nghiên cứu cho thấy đứa trẻ 3-4 tuổi thấy mùi phân và mồ hôi dễ chịu nhưng qua thời gian, khi đứa bé lên 5 tuổi việc tắm rửa và những đòi hỏi của xã hội đã chi phối bản năng của đứa trẻ.

 

Janet L. Hopson đã viết cả một cuốn sách về những khía cạnh tình dục của mùi có tựa đề “Hương đàn bà, ngôn ngữ thầm lặng của tình dục”. Một trong những tiền đề cho cuốn sách của bà là chúng ta đã thu lượm những dữ liệu về mùi của người khác trong 5 phút đầu tiên khi gặp người ấy. Theo bà, có một số “mùi thay thế cho tình dục” giống như mùi thoang thoảng của nước hoa hay xà bông mà ai cũng thừa nhận.

 

Trên cơ thể con người, cho dù ngành công nghiệp mỹ phẩm cố tình che đậy, nhưng có những khu vực vẫn tiết mùi. Ở phụ nữ, đó là nách, da xung quanh âm đạo, nếp gấp của âm vật, phần ngực giữa hai vú và nếp gấp dưới hai vú. Người ta cũng phát hiện các tuyến mùi nằm nằm dưới quanh núm vú, trên mặt, bàn tay và bàn chân. Thậm chí các nhà khoa học còn nói rằng hơi thở của người phụ nữ có thể đổi mùi tuỳ theo từng chu kỳ kinh nguyệt của họ.

 

Mùi tự nhiên của cơ thể có thể khiến người ta ngây ngất. Một sử gia Pháp mô tả một buổi khiêu vũ vào thế kỷ 16 ở đó Công tước xứ Anjou tình cờ lau khuôn mặt mình bằng chiếc áo lót đã loại bỏ của một nữ tiểu thư trẻ và “từ lúc đó, ông ta cảm thấy xúc động mạnh mẽ nhất đối với nàng”. Không phải không có lý do khi các phụ nữ thời Victoria thường để khăn tay trong vạt trên áo dài gần sát vú của họ.

 

Một người đàn ông cho biết anh vừa chia tay với một cô bạn gái và xin cô tặng anh chiếc áo lót để dặt dưới gối, nhờ đó anh ta có thể nhớ đến cô mỗi khi anh muốn. Ai trong chúng ta, lúc này hay lúc khác, lại chẳng có lúc đứng trước tủ quần áo, lấy ra cái áo của người mình yêu để ngắm nghía và hít hà mùi hương của nàng?

 

Trong nhiều nền văn hoá khác, mùi từ nách tiết ra được xem là có sức quyến rũ chứ không gây khó chịu. Chẳng hạn ở các nước vùng Balcan và Hy Lạp, chàng trai đặt khăn mùi xoa dưới nách trong lúc nhảy các điệu dân vũ và tặng chiếc khăn này cho người con gái cùng nhảy mà anh ta muốn tỏ tình.

 

Vậy tất cả những điều nói trên có ý nghĩa gì đối với sự quyến rũ của phụ nữ? Hương của mỗi phụ nữ tiết ra có khả năng tác động lên não của người đàn ông và làm tăng sự kích thích tình dục, nhưng điều này lại chỉ được cảm nhận một cách không ý thức. Nếu một phụ nữ muốn trở nên quyến rũ thì phải nhận thức được rằng mùi tự nhiên của họ có thể tác động mạnh mẽ một cách không ý thức đến người đàn ông.

 

Một người đàn ông nói: “Thật lạ lùng, nhưng đúng là có một mùi hương nào dó làm ta say đắm, nó rất quen thuộc đối với đàn bà. Tôi không biết đó là gì. Tôi chỉ biết là tôi có thể cùng nhảy với nàng và rồi cả hai đều lấm tấm mồ hôi và đột nhiên tôi ngửi thấy mùi hương ấy. Đó có thể là mồ hôi cùng xạ hương và nó rất quen thuộc đến mức tôi đột nhiên bị lôi kéo về phía nàng. Bình thường người phụ nữ ấy không có gì quyến rũ tôi lắm”.

 

“Nàng có mùi hương đúng là của nàng. Tôi không sao mô tả thêm được. Tôi thích mùi hương ấy và cảm thấy khó chịu trước mùi hương của của những người đàn bà khác”.

 

Loài vật phát ra mùi như những tín hiệu cho bạn tình vào mùa giao cấu. Nhà khoa học R.P. Michael đã khảo sát và ông đã biết cách tạo ra một hợp chất hoá học tương tự như mùi tự nhiên của con cái có tác dụng kích thích con đực.

 

Các nghiên cứu từ loài vật khiến các nhà khoa học đặt ra một vấn đề lý thú: Liệu phụ nữ cũng có thể tiết ra một chất gợi dục để quyến rũ nam giới hay không?

 

Nhiều người đàn ông cứ nhắc đi nhắc lại mãi rằng hương là một phần của sự quyến rũ khi bản thân người phụ nữ cảm thấy thích thân thể mình và cảm thấy dễ chịu. Nếu như người phụ nữ nhận thấy thân thể mình có mùi khó chịu thì họ cũng sẽ không cảm thấy thích chính mình và sẽ ứng xử một cách kém tự tin. Những người phụ nữ quyến rũ cần phải biết cảm thấy thích thân thể mình. Vậy nên cứ tìm cách tẩy sạch hương tự nhiên trên thân thể mình có khi là một lỗi lầm lớn.

 

Brigitte Bardot, một biểu tượng tình dục của những năm 60 có sức phát tiết rất mạnh. Bác sỹ Richard Gordon thường đến xem xét các cảnh quay mà cô vừa đóng xong và ông nhận thấy rằng bó hoa của riêng cô bị héo úa do sự phát tiết cực mạnh của các tuyến nội tiết.

 

Một người đàn ông nói: “Tôi nghĩ người phụ nữ không cần tìm cách che dấu mùi hương tự nhiên của mình. Nếu như họ cảm thấy tốt cho họ khi dung dầu thơm thì cứ dùng nhưng không nên sợ hương tự nhiên của mình. Hãy cứ để cho “hương đàn bà” toả ra”.

Những chân lý của sự quyến rũ:


  • Cảm nhận của chúng ta về mùi mạnh mẽ và tinh tế hơn là chúng ta tưởng.

  • Do môi trường xã hội, chúng ta đã cho rằng một số mùi là không thể chấp nhận được, đa số các phản ứng của chúng ta về mùi diễn ra ngoài phạm vi của ý thức.
  • Chúng ta thu thập các dữ kiện về mùi của người khác chỉ trong một vài phút đầu tiên trong cuộc gặp gỡ.
  • Nhiều khu vực trên thân thể người phụ nữ có thể tiết ra mùi quyến rũ.
  • Đàn ông và đàn bà bị lôi kéo về phía nhau do mùi của họ vốn là tổng hoà của các mùi da, tóc, nơi làm việc…
  • Loài vật phát ra mùi vào mùa giao cấu và loài người chúng ta, nói cho cùng, cũng là sinh vật.
  • Hương tự nhiên của phụ nữ có thể là một phần quan trọng trong nét quyến rũ. Tẩy hết mùi hương này có thể là một lỗi lầm lớn.

  • Đàn ông thường thích các hương tự nhiên của phụ nữ và nhiều người trong số họ bị bay hồn bạt vía.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét