Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

8 cách đơn giản để thể hiện tình yêu không cần đến lời nói

Làm thể nào để biểu lộ tình yêu với một người mà không cần nói? Đôi khi hành động có sức lay động hơn lời nói rất nhiều lần. Trong tình yêu, việc thể hiện tình cảm mà không cần đến lời nói rất quan trọng. Hãy cố gắng thể hiện tình yêu của bạn với người yêu, người thân, bạn bè không chỉ bằng lời nói mà bằng cả hành động để có những mối quan hệ bền chặt. Bạn hãy tìm hiểu 8 cách đơn giản sau đây.

TinhYeu_02


Dành thời gian cho họ

Dù có bận bịu đến đâu nhưng hãy nhớ dành thời gian cho những người bạn yêu thương. Bạn có rất nhiều nhiệm vụ, nhiều cuộc họp quan trọng, phải gặp gỡ nhiều đối tác.... người yêu, bố mẹ bạn và bạn bè có thể cảm thông vì điều đó.

 Nhưng việc cầm điện thoại lên hỏi thăm họ không phải là việc quá khó khăn. Nếu bạn có thể sắp xếp một buổi dã ngoại cuối tuần bên những người quan trọng nhất với bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Luôn biết lắng nghe

Một trong những cách đơn giản nhất để thể hiện tình yêu không cần dùng lời nói là lắng nghe người bạn yêu thương. Hãy lắng nghe từng lời họ nói cho dù nó có nhàm chán đến đâu hay bạn chẳng có chút hứng thú nào với chủ đề câu chuyện. 

Nếu được hỏi, bạn đã nghe họ kể câu chuyện đó chưa, hãy khéo léo nói rằng bạn muốn nghe lại câu chuyện vì không thể nhớ từng chi tiết của nó nữa. Nếu họ cứ thích kể đi kể lại một chuyện nào đó, đừng cắt ngang mà hãy kiên nhẫn lắng nghe.

Ôm hay hôn

Những vòng tay ấm áp, những nụ hôn ngọt ngào là cách tuyệt vời nhất để bạn thể hiện tình yêu của mình dành cho ai đó. Dù là nụ hôn buổi sáng, nụ hôn chúc ngủ ngon mỗi tối hay cái ôm chầm đều khiến mọi người hiểu rằng bạn rất nhớ họ. Ôm, hôn là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu của bạn. 

Chia sẻ với những người bạn yêu thương
 
Chia sẻ không có nghĩa là bạn đưa tiền bạc hoặc làm giúp người bạn yêu thương tất cả những việc lẽ ra họ phải tự mình hoàn thành. Hãy giúp đỡ họ những việc nho nhỏ như mua thức ăn hoặc giúp những việc họ không thích làm. Dù là những công việc nhỏ bé nhưng có thể giúp cuộc sống của họ dễ chịu hơn.


TinhYeu


Tạo sự bất ngờ

Ai cũng thích đón nhận những bất ngờ. Nếu như biết lắng nghe người khác, bạn sẽ khám phá nhiều điều về con người họ. Đôi khi, chỉ cần bạn nhớ và mua tặng loại kem yêu thích thời thơ ấu của người ấy khi họ buồn bã hay đem bữa sáng lên giường cho người ấy, có thể khiến họ vô cùng vui sướng và cảm động. 

Làm được những điều nhỏ bé nhưng bất ngờ và ý nghĩa cho người bạn yêu chứng tỏ bạn biết lắng nghe và trân trọng người ấy. Tạo sự bất ngờ là một cách ngọt ngào để thể hiện sự yêu thương.




Gửi quà

Nếu người yêu hoặc người thân ở xa, bạn có thể gửi cho họ một món quà để thể hiện tình cảm. Khoảng cách địa lý không thể ngăn cản việc bạn thể hiện sự quan tâm dành cho họ. Một gói quà nhỏ thiết thực với người bạn yêu thương chắc chắn sẽ ý nghĩa hơn những lời nói suông.

Nấu ăn 

Đừng chờ đến dịp đặc biệt như Lễ tạ ơn, Giáng Sinh, Valentine hay sinh nhật… hãy vào bếp nấu món gì đó thật đặc biệt cho những người bạn yêu thương. Hãy nhớ nấu món họ yêu thích rồi mang đến cho người ấy, chắc chắn họ sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc.

Ủng hộ những người bạn yêu thương
 
Là con người, ai cũng có lỗi lầm. Vì thế, đừng quên an ủi người bạn yêu thương trong giai đoạn khó khăn, khủng hoảng nhất hay khi họ mắc lỗi. Hãy an ủi họ rằng đôi khi chúng ta cần trải qua lỗi lầm để học được nhiều điều và tự tin tiến về phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét