Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Sống là để yêu thương

Hãy biết yêu theo cách của riêng mình, hãy để trái tim ấm lên vì sự hiện diện của tình yêu bên trong con người mình.

Nguyễn Hữu Hiếu

life46-8616-1396953866.jpg
Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ một lý do cụ thể.

Có câu nói: “Bản chất của cuộc sống chỉ đơn giản là tình yêu. Và nếu bạn lỡ làng với tình yêu, cũng có nghĩa là bạn đang lỡ làng với cuộc sống” . Đúng vậy, nhờ tình yêu thương mãnh liệt mà mới có những phép màu hiện ra.

Yêu nghề mới làm được nghề, yêu thầy mới học được giỏi, yêu bản thân và mọi người thì mới sống được tốt. Nhiều khi dùng chữ “yêu” thì người ta lại hay nghĩ về vấn đề tình dục. Nhưng trong tiếng Anh, “love” vừa có nghĩa là yêu, vừa có nghĩa là thương. Tôi muốn dùng chữ yêu với cái nghĩa trong sáng đó: yêu cha, yêu mẹ, yêu anh, yêu chị, yêu cả những điều mà ta chưa hề biết…

Yêu cho đời bớt đi cay đắng và thêm ngọt ngào. Sẽ có những lúc ta gặp những điều chướng tai gai mắt, có lúc ta buồn vì những mối quan hệ xung quanh. 

Và những lúc cảm xúc cao trào biết mấy: “Lòng cuồng điên vì nhớ…” (Hoài cảm - nhạc sĩ Cung Tiến). Hãy biết yêu theo cách của riêng mình, vì mỗi người có một cách yêu khác nhau. Hãy để trái tim ấm lên vì sự hiện diện của tình yêu bên trong con người mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét