Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

7 thói quen gây nếp nhăn trên da

Ánh nắng mặt trời, hút thuốc, uống nhiều cà phê... là những nguyên nhân khiến nếp nhăn nhanh chóng hình thành.

1. Dùng nhiều mỹ phẩm
1-2661-1401872501.jpg

Mỹ phẩm giúp bạn tạm thời che các khuyết điểm, trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn, nhưng nếu sử dụng nó với tần suất dày đặc, làn da có thể chịu những tác dụng xấu không mong muốn như nổi mụn, da bị khô, nhờn.

 Kể cả các loại kem dưỡng cũng chứa các chất có hại cho da như chì, nhựa than đá, benzyl benzoate, isopropyl alcohol, nonylphenol... Do đó, phái đẹp nên hạn chế make-up nếu không quá cần thiết và ưu tiên dùng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên để tăng cường sức sống cho da.

2. Ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời chứa các tia UVA và UVB gây hại và có thể dẫn tới ung thư da. Đặc biệt, vùng da quanh mắt và môi là những nơi nhanh lão hóa khi bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời. Vì thế, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, kể cả vào những lúc không có nắng vì khi đó, tia UV vẫn xuất hiện.

3. Mất nước

2-4820-1401872502.jpg

Đây là một trong những lý do dễ dẫn đến hiện tượng lão hóa vì khi cơ thể thiếu nước, làn da rơi vào tình trạng khô và không thể tái tạo các tế bào mới, đồng thời gây nếp nhăn và các vết chân chim. Do vậy, bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa hè, để cung cấp đủ lượng nước cho da và cơ thể.

4. Hút thuốc

Khi hút thuốc, các mạch máu bị co thắt và quá trình lưu thông gặp khó khăn, gây cản trở việc vận chuyển chất dinh dưỡng tới da, đồng thời những liên kết collagen cũng nhanh tan rã hơn, do đó da bị lão hóa và nhăn nheo. Vì vậy, nếu muốn làn da tươi trẻ, các nàng nên tránh xa thói quen xấu này.

5. Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

3-2399-1401872502.jpg

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự căng mịn của làn da. Bạn nên chọn những thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin, hạn chế đường, chất béo, đồng thời tiêu thụ nhiều rau, trái cây mỗi ngày nhằm giúp da luôn tươi trẻ.

6. Mỉm cười và nheo mắt

Những hành động như mỉm cười và nheo mắt lặp đi lặp lại quá nhiều lần có thể gây lão hóa bởi làn da ở khu vực này nhạy cảm, dễ hình thành nếp nhăn.

7. Uống nhiều cà phê

Caffeine trong cà phê khiến mạch máu bị co thắt, dẫn đến hiện tượng da nhăn nheo. Nếu muốn chăm sóc da khỏe, đẹp, các nàng nên tránh dùng loại đồ uống này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét