Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

10 điều mà người hạnh phúc không theo đuổi

Bạn mong muốn được hạnh phúc? Chỉ có duy nhất một trở ngại đang ngáng đường. Đó là chính bạn. Hạnh phúc là một lựa chọn và chỉ có những con người hạnh phúc mới chọn sống hạnh phúc. Và họ sẽ không bao giờ theo đuổi 10 điều ảo tưởng sau đây.

Cuộc sống vốn dĩ rất công bằng


Hạnh phúc không có nghĩa là bạn phải đạt được tất cả những gì mình muốn. Người hạnh phúc hiểu rằng đôi khi mọi thứ không như họ mong đợi và cuộc sống không công bằng, nhưng họ biết rõ một điều rằng tất cả những gì họ có thể làm là cố gắng hết sức mình, nếu thất bại thì cũng không tự trách cứ bản thân. Và nếu cần thiết, người hạnh phúc sẽ sẵn sàng buông bỏ.

Đau khổ là tồi tệ


Đau khổ là một phần trong cuộc sống của con người. Thực tế, bạn không thể sống trên thế giới này mà không trải qua một nỗi đau nào. Người hạnh phúc hiểu rằng hạnh phúc tột đỉnh đi lên từ nỗi đau tột cùng. Bạn sẽ hiểu và trân trọng giá trị thực sự của hạnh phúc mà mình có được sau khi trải qua tổn thương.

Bạn có khả năng kiểm soát mọi thứ


Cho dù bạn có cố gắng chăm chỉ đến mấy hay cẩn thận lên kế hoạch cho mọi thứ thì cũng không đảm bảo rằng chuyện gì cũng nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

 Bạn không thể điều khiển hành động và suy nghĩ của những người xung quanh. Để vươn đến hạnh phúc, bạn phải chấp nhận sự thật không thể tránh khỏi này và học cách chủ động đối mặt với những biến cố bất ngờ cũng như những rủi ro trong cuộc sống.

happy-people-lifehack

Mọi người phải yêu quý bạn


Nếu hạnh phúc phụ thuộc vào cảm nhận của người khác về bạn, hạnh phúc ấy không còn ý nghĩa nữa. Bạn không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người và cũng không thể bắt buộc một ai đó yêu mến bạn theo cách mà bạn mong muốn.

 Những người hạnh phúc chấp nhận thái độ và cảm nhận của những người thân yêu xung quanh họ, họ sống hết lòng, thể hiện tình cảm của mình và chỉ yêu cầu những điều họ cảm thấy cần thiết, chứ không đòi hỏi phải được yêu mến theo cách họ muốn.

Ai cũng ghét tôi


Rất nhiều người mang trong mình ảo tưởng bi quan này và đó là lý do họ luôn cảm thấy không hài lòng, không hạnh phúc. Bí quyết của những người hạnh phúc là ở chỗ họ nhìn nhận cuộc sống qua lăng kính cân bằng giữa một chút tò mò và một chút lãnh đạm.

 Họ quan tâm đến người khác nhưng không quá xem trọng chuyện họ có được yêu mến hay không. Kết bạn cũng cần có thời gian. Thế thôi!

Tôi không thể


Bạn khó lòng hạnh phúc khi áp đặt rằng mình không thể, không có khả năng làm cái gì đó. Cách duy nhất để bản thân ngày một tiến bộ hơn và đi đến thành công là phải cố gắng, nỗ lực không ngừng. Hãy ngẫm xem, ai là thần tượng của bạn? 

Họ có đến được vinh quang mà chưa từng vấp ngã? Không! Chỉ có điều họ không để những hoài nghi về bản thân ngăn trở bước tiến đến hạnh phúc.

Tôi cần chứng tỏ bản thân

Có nhiều người tìm kiếm hạnh phúc bằng cách chứng tỏ bản thân, để được người khác công nhận. Tiếc rằng họ cứ đuổi theo những điều ấy và cảm thấy mình vẫn còn thíếu nhiều thứ để được hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi là tự chấp nhận. Một khi đã biết cách cảm thấy hài lòng với những gì bạn có, hạnh phúc chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay bạn.


Chẳng có gì quan trọng
 
“Điều đó không quan trọng, không ảnh hưởng đến tôi”. Câu nói này chỉ là cái cớ mà những người không hạnh phúc tự an ủi bản thân khi họ đối mặt với khó khăn hay không còn đủ can đảm để theo đuổi ước mơ của mình. Hạnh phúc có cái giá của nó. Sự tôn trọng cũng thế. Đừng từ bỏ nhu cầu của bản thân để rồi không hạnh phúc.

Lẽ ra tôi đã hạnh phúc hơn nếu…


Câu cửa miệng của rất nhiều người là như thế này: “Giá mà tôi mảnh mai hơn/quyến rũ hơn/thông minh hơn/giàu có hơn thì tôi sẽ rất hạnh phúc”.

 Những người hạnh phúc biết rõ rằng chìa khóa giúp họ vui sống là chấp nhận những ưu, khuyết điểm của bản thân. Dĩ nhiên là chúng ta phải không ngừng phấn đấu để hoàn thiện mình. Nhưng đừng cứ buồn rầu với những khiếm khuyết mà hãy tập trung vào thế mạnh của bạn.

Tôi già rồi


Có thể tuổi tác khiến bạn không còn nhanh nhẹn, minh mẫn. Bắt đầu một điều gì đó ở lứa tuổi của bạn là rất khó khăn nhưng chẳng bao giờ quá muộn để kiếm tìm hạnh phúc. Rất nhiều người vẫn lựa chọn sống hạnh phúc mỗi ngày. Dù tìm ra hạnh phúc sớm hoặc muộn nhưng đó là lựa chọn của họ.

 Cuộc sống đầy rẫy những bất ngờ. Và điều chắc chắn là tất cả chúng ta, ai mà không già đi mỗi ngày. Vì thế, đừng để điều ấy ngăn trở hạnh phúc của bạn.
NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét