Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

10 điều làm nên những con người xuất chúng

Người xuất chúng luôn là người dẫn đầu cho dù họ có gặp bất kỳ trở ngại gì. Có thể họ không vượt trội về trí thông minh, khả năng sáng tạo hay sự cần mẫn so với tất cả mọi người nhưng họ vẫn làm được những điều vĩ đại hơn người khác.


 Vì thế, những bí quyết làm nên sự thành công của những con người xuất chúng có thể giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống. Hãy cùng  tìm hiểu 10 bí quyết này nhé.
 
Không chỉ nhìn vào những mục tiêu ngắn hạn

Vĩ nhân thường đoán trước được không chỉ những điều khả thi mà cả những điều tưởng chừng như không thể. Để làm được những điều phi thường không phải là chuyện một sớm một chiều. Vì thế, quan trọng nhất là ngay từ bây giờ bạn phải có cái nhìn khái quát toàn bộ những gì bạn có cũng như suy nghĩ về việc bạn muốn trở thành ai trong 1 năm, 5 năm hay 10 năm nữa.

Không quên lên kế hoạch hàng ngày

Những người xuất chúng biết cách cụ thể hóa mục tiêu của mình, lập kế hoạch và chiến lược chi tiết để thực hiện nó mỗi ngày. Họ biến việc thực hiện mục tiêu thành thói quen hàng ngày và nỗ lực để đạt được chúng.

Không ngại nói lời khen ngợi

Một vĩ nhân là người biết công nhận điểm mạnh của những người khác. Họ sẵn sàng bày tỏ lòng ngưỡng mộ người khác bất cứ khi nào. Để trở thành một người thành công và được người khác tôn trọng, hãy là người biết cách coi trọng điều bạn thích và ngưỡng mộ người khác. Làm được điều này nghĩa là bạn đang thực hiện công cuộc đầu tư nhưng chẳng tốn kém gì mà lại thu được những kết quả bất ngờ. 

Không bao giờ từ bỏ những giá trị làm nên thành công

Đôi khi, có những cơ hội đáng giá mà một khi bạn nắm bắt được, chúng sẽ là chìa khóa thành công của bạn. Người thành công sẽ nhận ra cơ hội đáng giá đó và bắt đầu kế hoạch hoàn hảo nhất để đạt được những gì họ muốn. 

Thực tế cho thấy, ngay cả những người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, thể thao hay giải trí đều từng trải qua thất bại. Dù vậy, họ không từ bỏ hy vọng. Họ nhìn ra được cơ hội thành công trong một kế hoạch và tiếp tục cố gắng không ngừng.

Không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm


Những người xuất chúng không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức có thể giúp ích cho những người xung quanh. Họ kết giao và giúp đỡ người khác, gợi ý những quyển sách hay, những đoạn video ý nghĩa giúp người ta thay đổi tư duy cũng như sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ giúp mọi người đạt được mục tiêu của mình.


NguoiXuatChung_01

Không đi ngược lại các giá trị của bản thân


Người thành công trung thành tuyệt đối với các giá trị của bản thân. Họ chọn những mục tiêu phù hợp với mình và luôn ý thức được rằng các giá trị tạo nên nguyên tắc, nguyên tắc ảnh hưởng đến các kỳ vọng, kỳ vọng giúp hình thành cách tiếp cận với vấn đề. Cách tiếp cận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ và hành động của họ.

Không ngần ngại giúp đỡ

Tâm lý chung của nhiều người là ngại ngùng khi phải lên tiếng nhờ vả vì với họ, đó là dấu hiệu của sự yếu đuối. Những người xuất chúng luôn biết cách giúp đỡ người khác. Họ giúp đỡ một cách tự nhiên, chứ không phải là sự ban ơn hay khiến người khác ỷ lại. Họ cư xử như vậy để cấp dưới noi theo.

Không lãng phí thời gian

Người xuất chúng biết cách quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả. Họ đưa ra một thời gian cụ thể trong ngày dành để thực hiện các mục tiêu lớn và luôn tránh những hoạt động vô bổ, lãng phí thời gian. Thay vì để cuộc sống cứ bị gián đoạn liên tục, họ sắp xếp, quản lý thời gian – tài sản quý giá nhất với họ. 

Không chú trọng vào bản thân

Hình ảnh một người xuất chúng không tập trung vào bản thân họ mà vào những thành tựu họ đạt được. Họ trở thành tấm gương cho những tác động tích cực trong cuộc sống để người khác nhớ đến và noi theo. Vì thế, nếu muốn trở thành một người thành công xuất chúng được mọi người nhớ tới, hãy cố gắng để lại những ấn tượng tích cực trong tất cả các mối quan hệ.

Không xem thường bất cứ cái gì, kể cả những điều nhỏ nhặt

Những người thành công hay xuất chúng luôn biết cách phân chia công việc cho bản thân vô cùng hiệu quả. Họ biết tập trung vào cả những việc nhỏ nhất chứ không phải chỉ chăm chăm vào những việc to tát. Sắp xếp và tổ chức công việc hiệu quả để đạt được những mục tiêu nhỏ là bước quan trọng dẫn dắt bạn đến thành công lớn hơn. 
 
Nếu ngay cả việc nhỏ bạn cũng không làm được, bạn sẽ không đảm đương nổi những việc khó khăn hơn


 Thế Giới Văn Hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét