Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

6 'khắc tinh' của tình yêu


Nguyên nhân đẩy cặp đôi thành 'người dưng ngược lối' là sự nhàm chán, người trong cuộc bỏ quên việc chăm sóc, vun đắp tình cảm.

Theo Yahoo, theo thời gian có nhiều thứ làm tình yêu xói mòn, song 6 điều cơ bản nhất mà các cặp đôi thường mắc phải là biến tình yêu là một dạng thói quen mà không cần phải nuôi dưỡng, giữ những suy nghĩ viển vông hay không tha thứ cho quá khứ của nhau…

Mâu thuẫn trong quan điểm

Các cặp đôi có xuất phát điểm khác nhau thường có mối quan hệ lỏng lẻo hơn những người có điểm tương đồng trong tính cách. Thật ra, quan điểm chung đóng góp một vai trò không hề nhỏ trong tình yêu.

 Bạn thử nghĩ mà xem, trong những tình huống nhỏ mà cả hai người không tìm được tiếng nói chung thì những vấn đề quan trọng sẽ giải quyết ra sao, khi cả hai người đều khăng khăng bảo vệ ý kiến cá nhân. Điều tất yếu là một kết quả không mong đợi sớm muộn rồi cũng sẽ xảy ra.

Suy nghĩ viển vông

Nếu bạn còn nuôi dưỡng những lý tưởng màu hồng như: tình yêu có thể làm thay đổi một ai đó, hoặc bạn có thể vì ai đó mà thay đổi, thì bạn có thể vỡ mộng với những gì diễn ra trong thực tế. Đừng tô vẽ tình yêu hoặc hôn nhân quá lý tưởng nhưng cũng đừng quá bi quan về mọi thứ. Tốt nhất, bạn hãy chấp nhận và cùng thỏa thuận với đối phương những nguyên tắc cơ bản để tránh gặp phải những lầm tưởng sau này.

Bới móc quá khứ

Lỗi lầm là điều khó tránh khỏi khi còn trẻ, vì thế, đừng quá chấp nhất với những gì đã qua. Một khi bạn đã chấp nhận và yêu thương con người hiện tại của người ấy, bạn không nên truy cứu hay phán xét đến những điều đã thuộc về quá khứ.





Không vun đắp tình yêu

Nếu không muốn tình yêu “chết yểu” bạn và đối phương cần phải học cách nuôi dưỡng tình cảm. Không có ai quá bận rộn đến mức chẳng có thời gian để nhắn vài ba cái tin, hay gọi một cuộc điện thoại vài phút. Đó chỉ là sự ngụy biện của những trái tim không thực sự hướng về nhau.

Bạn có thể đặt mình vào vị trí của đối tác để hiểu cảm giác mong chờ sự quan tâm lớn đến nhường nào. Khi hiểu được điều này, hẳn những người trong cuộc sẽ không bao giờ lấy lý do bận rộn để làm “lá chắn” cho sự vô tâm của bản thân. Nếu còn yêu nhau, hãy dành thời gian cho người ấy nhiều nhất có thể bằng tất cả sự cố gắng của bạn.

Ghen tuông vô cớ

Ghen tuông tựa như một loại gia vị cần thiết trong tình yêu, “nêm” vừa đủ sẽ khiến tình cảm thêm mặn nồng, còn quá tay dù chỉ một chút cũng có thể làm cả hai “nhăn mặt” vì không như ý muốn. Trong một chừng mực nào đó, cơn ghen sẽ khiến cả hai khẳng định tình cảm dành cho nhau lớn lao đến đâu. Nhưng ngược lại, nó cũng có thể khiến người trong cuộc cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và muốn nhanh chóng thoát ra.

Không trân trọng những khoảnh khắc đang có

Theo thời gian, tình yêu sẽ dần trở nên nhạt vị, hai bên sẽ không còn cảm giác bồi hồi như thuở ban đầu, rồi dần đánh mất sự chăm chút về ngoại hình, lãng mạn, tán tỉnh và cũng chẳng còn ý niệm phải quyến rũ đối phương. 

Điều này khiến tình yêu dần trở nên xói mòn, đẩy hai người về hai chiều ngược nhau. Tình yêu không có sự vĩnh hằng, vì thế, bạn đừng quên trân trọng những khoảnh khắc hiện tại, yêu thương trọn vẹn ngay trong hôm nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét