Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

7 trích dẫn đơn giản về tình yêu khiến bạn thích thú

Có thể nói, tình yêu là thứ cảm xúc mãnh liệt nhất của con người. Tình yêu có thể khiến chúng ta trở nên mù quáng, đôi khi ngốc nghếch, ngớ ngẩn trong mắt người ngoài. Tuy nhiên, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được lý do vì sao.

Xin giới thiệu đến bạn 7 câu trích dẫn đơn giản về tình yêu. Hãy cùng đọc và chiêm nghiệm nhé!


1301632561-1-t541214

1. Ái tình là một giấc mộng đẹp – William Sharp

Môt câu nói đơn giản nhưng lại khiến người ta gần như hiểu rõ bản chất của tình yêu. Khi yêu, tình yêu có thể khiến bạn làm những điều điên rồ nhất dành cho đối phương và dẫn dắt bạn đến với những giấc mộng đẹp nhất trong cuộc sống. Đó là một thế giới ảo mộng mà bạn chỉ có thể thấy thông qua cảm nhận từ hai con tim hòa chung nhịp đập.

2.Khi nỗi sợ hãi gõ cửa trái tim, tình yêu lên tiếng và mọi e sợ ấy sẽ lập tức tiêu tan – Wayne Dyer

Những vết thương lòng trong quá khứ đôi khi có thể biến thành nỗi sợ hãi vô tình khiến bạn ngại ngùng, thậm chí không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới. Hãy học cách quên đi và mở cửa trái tim mình, dù chỉ là đôi chút để tình yêu có thể ghé đến và xóa đi những buồn đau ấy. 

Điều này không dễ, nếu không muốn nói là quá khó, đặc biệt khi người ta cố gắng xây lên những pháo đài vững chắc trong tim để trốn với nỗi buồn. Hãy kiên nhẫn vì tình yêu xứng đáng với điều đó.

hinh-nen-i-love-you22.gif

3. “Hãy để tình yêu bất diệt như thủy triều và thẳm sâu như biển cả” – Khuyết danh

Một tình yêu đích thực trong cuộc đời không phải là điều dễ kiếm, nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nó. Tình yêu là một cuộc hành trình dài đưa bạn đến những cung bậc tuyệt vời của cảm xúc, giúp bạn trải nghiệm những ngọt ngào của yêu thương và biến cuộc sống của cả hai người trở nên tốt đẹp hơn. Vì thế, Thế Giới Văn Hóa chúc bạn tìm được một tình yêu bất diệt như thủy triều và thẳm sâu như biển cả giữa cuộc đời nhiều bão táp phong ba.

4. “Yêu nghĩa là không bao giờ phải nói lời hối tiếc” – Ngạn ngữ

Vì tình yêu là một phần của cuộc sống nên nó cũng chứa đựng những thăng trầm như cuộc sống. Song, tình yêu đích thực luôn là một mối dây đời bền chặt và khi bạn yêu một ai đó từ tận đáy lòng thì dù có khó khăn cách mấy, mối dây tình cảm ấy vẫn khó bị cắt đứt. Đôi khi người ta có thể làm bạn đau lòng hay phiền muộn, nhưng một tình yêu lớn sẽ giúp bạn không phải nói câu: Em rất tiếc!.

love-inspirational-daily


5. Tình yêu không phải là trông chờ những gì bạn nhận lại mà là những thứ bạn cho đi. Bạn cho đi tất cả – Katherine Hepburn

Nói một cách đơn giản, tình yêu không hoạt động theo kiểu của một ngân hàng: Bạn gửi tiền vào đó và trông chờ mức lợi tức ngân hàng trả lại cho bạn theo định kỳ. Đôi khi tình yêu là một thử thách với chính sự ích kỷ của mỗi người trong chúng ta về việc cho đi hay nhận lại. Hãy trao đi muôn vàn yêu thương để tình yêu luôn là đóa hoa đời tỏa hương thơm ngát.

6. Tình yêu không phải là nhìn nhau, mà là cả hai cùng nhìn về một phía – Antoine De Saint-Exupéry

Tác giả của Hoàng tử bé đã đưa ra một định nghĩa khác về tình yêu. Khi chấp nhận yêu một người khác ngoài bản thân mình, ta mặc nhiên đồng ý yêu thêm cả những mục tiêu, ước muốn khao khát trong cuộc sống của người ấy. Nếu không phải như thế, đó có thể chưa hẳn là tình yêu đâu!


7. Cuộc sống là món quà thứ nhất, tình yêu là món quà thứ hai và sự thấu hiểu là món quà cuối cùng – Marge Piercy

Nhà thơ, tiểu thuyết gia, nhà hoạt động xã hội Marge Piercy đã chỉ ra rằng giống như cuộc đời rộng lớn, điều kỳ diệu của tình yêu lặp lại trong một vòng tròn khép kín. Một khi bạn cảm thông và thấu hiểu một người, bạn sẽ tự động xóa tan những lo toan, mệt mỏi và sợ hãi, chỉ còn tình yêu ở lại. Đó chính là tình yêu chân chính, không so đo hay vụ lợi. Một tình yêu được trao đi bằng tất cả tâm hồn.

Thế Giới Văn Hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét