Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

7 kỹ năng phòng thân cho bạn gái

Bạn nghĩ rằng chỉ nam giới mới biết thay lốp xe, tự sửa chữa máy tính? Phụ nữ hoàn toàn có thể làm được những điều này.

 Việc trang bị cho mình các kỹ năng phòng thân cần thiết trong sinh hoạt, lối sống hàng ngày sẽ giúp bạn gái chúng ta tự chủ, độc lập hơn trong cuộc sống. Hãy cùng Thế Giới Văn Hóa online khám phá và “bỏ túi” cho mình 7 bí quyết để tự tin, thành công hơn bạn nhé!


05052014_1

1. Nói “không” một cách khéo léo

Hãy học cách nói “không” một cách lịch sự và khéo léo. Nếu muốn từ chối một cuộc hẹn nào đó, bạn nên tìm cách để nói “không” mà không khiến người khác nghĩ mình thô lỗ. Tuy nhiên, nếu có ai đó cố buộc bạn phải làm một việc mà bạn không hề muốn, lúc đó bạn phải biết cách khẳng định cái tôi của mình với câu trả lời “không” dứt khoát.

2. Thay lốp xe, thay nhớt

Bạn có thể tự tay thay lốp xe hay thay nhớt mà không cần dựa dẫm vào sự hỗ trợ từ các chàng trai! Nhiều người luôn nghĩ thay nhớt xe là việc quá tầm tay đối với phụ nữ, trong khi nó đơn giản chỉ mất khoảng 10 phút. Ngay cả khi ra cửa hàng, việc biết thay lốp xe và thay nhớt cũng giúp bạn kiểm tra được nhân viên có làm tốt cho mình hay không đấy!

3. Đầu tư và dành dụm tiền đúng cách

Nếu học được cách dành dụm tiền, bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn tự chủ về tài chính. Nếu biết cách đầu tư, bạn sẽ mang lại nhiều tiền hơn cho bản thân và có thể mua bất kỳ thứ gì bạn thích. 


05052014_2

4. Làm thế nào để không bị lợi dụng?

Này nhé, hãy nghĩ đến trường hợp có một người thợ sửa ống nước đến nhà bạn và vẽ ra rất nhiều thứ hư hỏng để bạn phải thanh toán. Nếu tìm hiểu kỹ càng, bạn sẽ không để họ kê khống lên như vậy. Bạn cần phải biết hoặc hành động như thể bạn biết rõ những điều bạn đang nói để mọi người không thể lợi dụng bạn chỉ vì bạn là phụ nữ.


5. Sửa máy tính
  Nếu bạn là người ghét kỹ thuật, công nghệ và không thể kiên nhẫn ngồi hàng giờ sửa chữa cái máy tính, ít nhất bạn phải biết máy tính bị hỏng chỗ nào để phòng trường hợp người thợ sửa máy phóng đại về sự hư hỏng và tính phí cao ngất ngưởng chứ!


6. Nấu 3 món ngon
  Nếu bạn biết nấu ít nhất 3 món ăn, bạn sẽ luôn có thể chiêu đãi bạn bè hoặc mang chúng đến những bữa tiệc. Bạn cũng có thể tự nấu bữa tối cho chính mình để không phải ăn ngoài hoặc đặt mua thức ăn nhanh giao tận nhà.

7. Tìm đường ở nơi bạn mới đến lần đầu

Lạc đường là một việc không mấy thú vị, chưa kể đến những bất tiện và mất thời gian. Học cách đọc bản đồ, phòng trường hợp những thiết bị GPS bị hỏng và xung quanh đó không hề có ai khác để bạn hỏi đường.

Phụ nữ có được khả năng chú ý vào một vấn đề nào đó lâu hơn đàn ông. Học và thực hành những kỹ năng trên sẽ giúp bạn trở nên độc lập  và tự tin hơn vào bản thân. Thực hiện nào! Bạn hoàn toàn có thể làm được!


Theo Allwomenstalk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét