Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Tự chế kem tẩy da chết toàn thân và cách bổ xung Vitamin E dưỡng da mùa lạnh

Muối, đường, cafe, mật ong... luôn có sẵn trong bếp, an toàn cho da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Tẩy tế bào chết là cách giúp bạn nghỉ ngơi và tĩnh tâm sau một ngày mệt mỏi. Bên cạnh đó, cách làm này cũng có lợi cho làn da, giúp loại bỏ các tế bào không có lợi, đem lại vẻ bóng khỏe. Những loại mặt nạ tẩy da chết có công thức tự nhiên, chế từ các loại thực phẩm có sẵn trong nhà bếp an toàn cho da lại không tốn kém.



 
1. Tẩy da chết bằng muối

Tẩy tế bào chết bằng các thực phẩm tự nhiên là lựa chọn lý tưởng, an toàn cho các nàng. Bạn có thể áp dụng khi đang tắm và dễ thực hiện tại nhà. Trộn nửa cốc muối hạt to với nửa cốc dầu ô liu, nhẹ nhàng xoa bóp lên da và sau đó tắm sạch.

2. Tẩy da chết bằng đường

Trộn một cốc đường, một thìa sữa khô, nửa cốc dầu dừa và thêm vài giọt tinh dầu bạc hà sao cho thành một hỗn hợp mềm. Xoa bóp khắp cơ thể và tắm sạch bằng nước ấm.


 
3. Tẩy da chết bằng cafe

Để có được làn da mịn màng và sạch, bạn nên chà cơ thể bằng hỗn hợp mặt nạ tẩy da chết tự nhiên này. Trộn 1/4 cốc cafe xay với 1/4 cốc đường đỏ, 2 muỗng dầu ô liu và 3 viên vitamin E, sau khi có được hỗn hợp sánh mịn, bạn thoa lên cơ thể và chà khắp người. Sau 15 giây, bạn nên tắm sạch bằng nước ấm.
 
4. Tẩy da chết bằng đường đỏ

Đây là loại mặt nạ tẩy da chết bạn nên thực hiện trong mùa đông bởi nó giúp dưỡng ẩm da hiệu quả. Trộn nửa cốc đường đỏ với 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu ô liu, thêm chút nước ép chanh. Thoa lên khắp cơ thể, chờ khoảng 30 giây, sau đó tắm sạch bằng nước ấm.

Vitamin E dưỡng da mùa lạnh



 Có rất nhiều cách bổ sung vitamin E cho da.


Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng vitamin E  giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, chống lại quá trình chết tế bào, kìm hãm quá trình lão hóa, giúp da tóc mịn màng.... ngoài ra còn có nhiều tác dụng khác giúp nâng cao chất lượng sống của con người.

 Từ tuổi 35, nên bổ sung vitamin E qua đường uống một cách thường xuyên để duy trì sự hoạt động bình thường của estrogen, hooc môn đặc biệt của nữ giới, cải thiện khả năng chăn gối. Estrogen giữ nước trong cơ thể và mỡ ở dưới da nên da dẻ mềm mỏng và hồng hào, ngăn chặn loãng xương.

Hàng ngày, da thường tiếp xúc với ánh nắng có nhiều tia cực tím nên dễ bị hủy hoại, mất tính đàn hồi và sạm lại. Dùng kem bôi da có chứa vitamin E sẽ giúp giảm sự bốc hơi nước và giảm mức độ nhạy cảm đối với tia cực tím, chống được sạm da.

 Ðối với  viêm da dị ứng (làm rối loạn màu sắc của da và gây ngứa do da chứa nhiều IgE), vitamin E có tác dụng giảm nồng độ IgE, trả lại màu sắc bình thường và làm mất cảm giác ngứa.

Da khô có thể trực tiếp thoa dầu vitamin E lên da khi trời hanh khô, massage trong 2 phút rồi rửa lại với nước mát. Còn với các loại da khác thì nên dùng mặt nạ tự nhiên chứa nhiều vitamin E như quả bơ, hạnh nhân, dầu oliu... sẽ rất hữu hiệu để ngăn chặn nếp nhăn và tăng độ láng mịn cho da.

Chuẩn bị:
1 quả bơ
1 thìa cà phê dầu oliu

Thực hiện:

Bơ là một trong những loại quả chứa nhiều vitamin E nhất nên có thể sử dụng thường xuyên để đắp mặt nạ làm mịn và sáng da.


Nhật ký Hana: Vitamin E dưỡng da mùa lạnh
 

Bơ bỏ vỏ, bỏ hạt.

Nhật ký Hana: Vitamin E dưỡng da mùa lạnh
 

Dùng dĩa dầm nhuyễn ra một chiếc bát.

Nhật ký Hana: Vitamin E dưỡng da mùa lạnh
 

Thêm 1 thìa cà phê dầu oliu.

Nhật ký Hana: Vitamin E dưỡng da mùa lạnh
 

Tiếp tục trộn cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, có thể cho thêm sữa chua hoặc mật ong.

Nhật ký Hana: Vitamin E dưỡng da mùa lạnh
  

Đắp một lớp vừa phải lên toàn bộ khuôn mặt.


Cách dùng:

Rửa mặt, đắp mặt nạ bơ trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 1-2 lần/tuần. Đây là cách làm đẹp da mặt khá hiệu quả và tiết kiệm

Eva.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét