Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Lý do đàn ông không nói về cảm xúc của họ

Nếu mong chờ một người đàn ông tỉ tê với bạn về cảm xúc của anh ta, nên đi tìm việc khác để làm cho đỡ mất thời gian, bởi còn phải đợi lâu lắm. 3 bí mật sau sẽ hé màn cho bạn hiểu vì sao đàn ông khó lòng tâm sự đến thế.


Do bản chất tự nhiên
Nên cùng đồng ý rằng, không có sự khác biệt cơ bản về tâm lý, sinh lý giữa đàn ông và đàn bà, mối quan hệ khác phái chẳng còn gì thú vị.
Cuộc sống sẽ không được phong phú, đáng yêu thế này nếu con người từ chối nếm trải cảm giác vui thú khi bước chân vào tình yêu và khổ đau ngày tan vỡ.

Nói về cảm xúc con người, thủ phạm chính là vùng Corpus Callosum - vùng não có nhiệm vụ kết nối bán cầu não trái và phải.

Vùng này ở phụ nữ lớn hơn vùng tương đương ở đàn ông. Do đó, phụ nữ có khả năng suy nghĩ và cảm nhận cùng lúc, trong khi với đàn ông, hai hoạt động này hoàn toàn tách biệt nhau, cảm xúc không liên quan đến những gì họ nghĩ. 

Đặc điểm này khiến đàn ông chậm trễ trong việc thốt ra những lời lẽ ủy mị của cảm xúc. Không may cho họ là phụ nữ rất ghét “thái độ” này, cho rằng đàn ông như thế là lạnh lùng và “rất thiếu hợp tác”.

“Hẳn mọi người đang nghĩ ta điên”

Phải thú nhận một điều, phụ nữ nói quá nhiều, quá hào hứng với việc bày tỏ cảm xúc, tới mức tưởng như họ sẵn lòng cầm trịch một chương trình dạng “Oprah talk show” (chương trình trò chuyện trên truyền hình Mỹ rất thành công của Oprah). Và đó cũng chính là điều đàn ông sợ. 

Đàn ông luôn cảm giác rằng, nếu họ mở lòng với các loại cảm xúc tuôn ồ ạt, phụ nữ sẽ nghĩ họ có vấn đề về thần kinh. Và nếu lỡ nói gì sai, họ sẽ gặp rắc rối lớn. Đó là lý do đàn ông thà im lặng.

“Hành động hơn lời nói”

Khi người đàn ông đặt gửi một bó hoa tới nơi người phụ nữ đang làm việc, đó là cách anh ấy bày tỏ rằng: “Anh đang nghĩ tới em”.

Nhớ rằng với đàn ông: “Hành động hơn lời nói”. Muốn hiểu tâm lý, cảm xúc đàn ông, chẳng gì tốt hơn là nhìn vào những việc họ làm. Đừng bắt họ phải luôn mồm nói ra, bởi điều đó đôi khi hơi quá với khả năng của họ.


Theo MC
(Theo DANTR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét