Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Thay đổi tính cách bằng thực phẩm

Thay đổi tính cách bằng thực phẩm

.
Điều tiết các nhóm thực phẩm dinh dưỡng sẽ có tác dụng cải thiện một số tính cách không tốt của con người.

Tinh thần bất ổn


Nguyên nhân khiến một số người có tinh thần không ổn định là do thiếu canxi, vì vậy nên ăn nhiều thực phẩm có chứa canxi, photpho như đậu phụ, sữa bò, mộc nhĩ, cải tím, ốc, tôm, cua…

Nói nhiều

Những người thường xuyên nói nhiều là do thiếu vitamin B nên cần ăn nhiều thực phẩm phụ trợ như ngô, khoai hoặc sữa bò, mật ong.


Nóng tính

Đây là những ngưới thiếu canxi và vitamin B, hễ gặp phải chuyện không thuận lợi là nổi nóng, cáu gắt, vì thế nên hạn chế muối và đường trong thực phẩm, ăn ít đồ ăn vặt và ăn nhiều hải sản giàu canxi.


Nhút nhát, sợ sệt

Những người có tính cách nhút nhát, hay thiếu tự tin trước đám đông thường thiếu vitamin A và vitamin C. vì vậy họ nên bổ sung nhiều ớt, măng khô, cá khô cho chế độ dinh dưỡng của mình. 

Bên cạnh đó, khẩu phần ăn của những người này thường có quá nhiều vị chua hoặc quá nhiều thịt, vì vậy cần bổ sung thêm các loại rau xanh và hoa quả.

Giao tiếp kém

Những người giao tiếp kém thường dễ bị kích động, nên uống nhiều mật ong và nước hoa quả hoặc bớt uống rượu bia.


Mềm yếu, thiếu quyết đoán


Những người sở hữu tính cách này thường hay do dự, nghi ngờ và khó đưa ra quyết định cho bản thân. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, họ nên bổ sung thêm các loại thịt, hoa quả và rau xanh cho khẩu phần ăn của mình.

Tiêu cực, hay dựa dẫm
 
Đây là những người luôn sơ hãi, nhút nhát, thiếu dũng khí khi làm việc, vì thế họ nên hạn chế ăn đồ ngọt và bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin B1 cho chế độ ăn của mình.


Qua loa đại khái
 
Những người sở hữu tính cách này thông thường thiếu vitamin A và C, vì vậy họ nên ăn nhiều các loại thịt lợn, bò, dê, gà…để bổ sung vitamin A cho mình. Ngoài ra, cần bổ sung thêm vitamin C bằng cách sử dụng các loại hoa quả như táo, cam, bưởi…


Xzone/TTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét