Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Ăn gì ngủ ngon?

Bạn cứ kêu rằng mình khó ngủ, nhất là trong thời điểm bận rộn và đầy xáo trộn trong kỳ lễ hội này, vì bạn quên một số thực phẩm có thể giúp ngủ ngon và sâu, bên cạnh đó lại chấp nhận những thức ăn gây khó ngủ. Hãy thử 7 kinh nghiệm dưới đây của các phụ nữ công sở nhé. 

 
Sữa ấm, mật ong và chuối

Nhiều người khẳng định một ly sữa ấm sẽ giúp ngủ ngon. Điều này hoàn toàn không hoang đường vì trong sữa có tryptophan, một chất có thể giúp ngủ ngon và sâu. 

Ngoài sữa, bạn cũng còn có thể chọn một số thực phẩm nhiều dinh dưỡng và có chất này. Đó là mật ong, trứng, chuối. Nhưng mật ong và sữa có thể là chất lỏng nên hấp thụ tốt nhất, nhanh nhất và bạn thấy dễ dàng có một giấc mơ đẹp nhanh hơn.

 Một thìa mật ong hòa tan trong 100ml nước ấm, không có gì khó! Một kết hợp hoàn hảo nữa 1 ly milkshake sữa và chuối…

Yogurt và bánh cracker, bánh mì và phô mai 

Cũng kết hợp với các chế phẩm từ sữa khác, yogurt và phô mai chẳng hạn, bữa ăn nhẹ buổi tối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Một lát bánh mì mỏng kẹp phô mai dẻo hay một chén ngũ cốc trộn sữa, vài ba chiếc bánh cracker không đường… tất cả đều giúp bạn ngủ ngon.

 Nhưng những người cần giảm cân sẽ không thích thú gì với thực đơn này vì nếu dùng đều đặn, chyện tăng cân là điều khó tránh khỏi. Thêm nữa, yogurt có thể giúp ngủ ngon nhưng nếu dùng lạnh và có kèm men sống, bạn sẽ cảm thấy khó chịu.

 Và đừng trộn yogurt với trái cây cho bữa ăn đệm buổi tốt, vitamin C trong trái cây có thể lại làm bạn tỉnh táo!

Không để bụng đói 

Bạn sẽ khó ngủ nếu bụng dạ cồn cào, trước khi đi ngủ, hãy để cho dạ dày yên lòng với vài thức ăn dễ tiêu và ấm áp như trên. Ăn no thì không nên, nhưng để bụng rỗng từ chiều đến sáng mai là không khoa học, cho dù bạn đang ở trong chế độ ăn kiêng ngặt nghèo nào. Một ly sữa ít béo và ấm…

Giảm bớt đồ chiên, thức ăn nhanh hay gia vị quá cay 

Nếu bạn đã không muốn có những thức ăn này trong thực đơn ăn kiêng, thì đây là lý do tiếp theo để loại bỏ chúng. Thức ăn nhanh, đồ chiên, nhiều gia vị quá cay.. có thể làm bạn khó ngủ vì chúng khó tiêu, dạ dày phải hoạt động qua nặng nhọc. Bạn sẽ thấy ỳ ạch, cần thứ dậy uống nước hay đi vào toilette, tất cả đều làm cản trở giấc ngủ.. 

Coca hay café, nicotin- hãy quên ngay chúng đi 

Những người dễ ngủ có thể tự hào, vài ly café buổi tối cũng chả có tác dụng gì với họ, nhưng với những người khó ngủ thì nó là vấn đề rất lớn. Tốt ơn hết là không dùng những thức uống có cafein hay coca trong ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ 6 tiếng. 

Thuốc lá cũng chẳng khác gì, nếu bạn muốn thư giãn cùng vài điếu thuốc trước khi vào giường thì chắc chắn chuyện khó ngủ là không tránh khỏi.

Kiểm tra các loại thuốc 

Đừng ngạc nhiên vì thuốc có thể gây mất ngủ. Đa số người mất ngủ tìm đến các loại thuốc viên để trợ giúp, nhưng thực tế vẫn có một số loại thuốc không kê toa có chứa cafein và làm bạn mất ngủ. hãy kiểm tra chúng thật kỹ trước khi uống.

Rượu giúp ngủ ngon? Thật sai lầm! 

Nhiều người cho rằng vài ly rượu mạnh có thể giúp ngủ ngon, không sai nhưng chẳng hoàn toàn đúng. Nếu bạn hỏi những người thường xuyên nhậu nhẹt, họ sẽ cho bạn thấy một thực tế: chìm ào giấc ngủ dễ dàng và li bì, nhưng chỉ vài ba tiếng sau sẽ thức dậy, đầu đau nhức và khó tìm lại giấc ngủ tiếp.

Một ly vang nhỏ, có thể giúp ngủ ngon nhưng rượu mạnh thì hãy coi chừng, tốt nhất là trong vòng 6 tiếng trước khi đi ngủ cũng không nên uống.

Phunu.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét