Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Khi vợ bị "đèn đỏ"


Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) ở phụ nữ thường gây cho cánh mày râu nỗi sợ hãi. Nhiều ông đã trở thành nơi trút sự giận dữ của bạn đời, ngay cả khi họ chỉ gây ra một vấn đề nho nhỏ nào đó.

Theo các chuyên gia, thay vì né tránh những ngày ấy, quý ông nên chăm sóc và quan tâm chu đáo đến bạn đời hơn. Dưới đây là vài lời khuyên của các chuyên gia nhằm giúp quý ông có thể đối mặt dễ dàng với chị em vào những ngày “khó ở”:

Tác động của hormone: Quý ông nên nhớ, những cảm xúc của chị em có thể thay đổi một cách đột ngột. Đây không phải là tính cách của họ mà là do sự thay đổi và tác động của hormone trong cơ thể tạo ra. Trong suốt chu kỳ hành kinh, chị em dễ có tâm trạng buồn phiền hơn, vì thế quý ông hãy cố gắng hiểu họ, tránh gây ra những việc có thể khiến họ buồn lòng và bực dọc.

Đôi khi thái độ và hành động của chị em có vẻ kỳ quặc và buồn cười trong những ngày hành kinh. Nếu không muốn làm tràn nỗi bực dọc và giận dữ của họ, quý ông không nên gây ra những lỗi lầm, trêu chọc hoặc đùa cợt về những điều đó.


Chú ý đến hành động của bạn: Các ông không nên làm những việc mà bạn đời không thích, nếu không các ông sẽ không được tha thứ khi thực hiện những việc cô ta ghét vào thời gian khó chịu này. Nhớ rằng, hãy luôn luôn cư xử tốt, không nên làm cô ấy điên tiết lên với những hành động của bạn, chẳng hạn như khi bạn về nhà muộn…


Hãy giúp đỡ họ: Quý ông có thể giúp giảm áp lực của những “ngày ấy” cho chị em bằng cách phụ giúp họ làm những công việc lặt vặt trong nhà như rửa chén, quét nhà, giữ nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ…

Tạp chí Times of India dẫn lời của bác sĩ sản phụ khoa Shyama Kothari: “Chu kỳ hành kinh thường khiến chị em cảm thấy căng thẳng và không thoải mái. Vì thế, tốt nhất là quý ông nên quan tâm và chăm sóc tới họ một cách đặc biệt vào những ngày này”.

Bác sĩ Kothari còn khuyên rằng, quý ông hãy biểu lộ tình yêu và sự quan tâm chu đáo tới chị em, nhằm giúp họ giảm những tác động tiêu cực do sự thay đổi hormone trong cơ thể gây ra. “Hãy nói rằng cô ta nhìn rất hấp dẫn, mặc dù mặt cô ta hơi đẫy đà do sự tích nước trong cơ thể trong thời gian hành kinh, khiến hình thể của họ có khuynh hướng bị giãn nở ra đôi chút”, ông nói.

Bên cạnh những điều đó, chị em cũng thường có khuynh hướng thèm ăn các loại thực phẩm ngọt trong suốt những ngày hành kinh. Thay vì phê bình hoặc chỉ trích về việc ăn quà vặt, quý ông thỉnh thoảng nên cùng tham gia với họ trong những “bữa tiệc” như thế. Ngoài ra, quý ông cũng nên giúp chị em thư giãn bằng cách thực hiện phương pháp xoa bóp để giúp họ nới lỏng cơ bắp, nhằm giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu trong thời gian này.

Theo PNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét