Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Những thói quen đơn giản có lợi cho sức khỏe


Chọn đồ ăn thông minh hay thường xuyên giải trí, ca hát ... là những việc đơn giản bạn nên làm để có được một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.



Không nên vùng dậy ngay sau khi thức dậy

Sau khi thức dậy vào buổi sáng không nên vùng dậy ngay khỏi giường mà ngồi dậy từ từ, sau đó hai tay ngả người về phía trước, hai chân duỗi thẳng một lúc. Trước khi ra khỏi giường nên nghĩ lại những công việc phải làm trong ngày vì đây là lúc đầu óc tỉnh táo nhất.

Không được bỏ bữa sáng

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe. Nó không chỉ cung cấp năng lượng, giúp con người làm việc dẻo dai mà còn hạn chế nhiều tác động tiêu cực khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhịn ăn sáng để giảm cân là nhận thức sai lầm, gây hại cho sức khỏe.


 
Chọn đồ ăn vặt thông minh

Thay vì ăn ba bữa, người ta có thể chia đều các bữa trong ngày thành 5-6 bữa. Các bữa phụ bạn có thể dùng các thực phẩm ăn vặt có hàm lượng mỡ, đường thấp như ngũ cốc nguyên hạt và rau quả vv...


Mỗi ngày nên ăn một quả táo

Táo là loại quả chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe, giúp cho hệ thống tiêu hóa làm việc tốt. Theo nghiên cứu các chuyên gia Mỹ và Brazil, những người ăn hai quả táo /ngày ít mắc bệnh mập phì và các bệnh về đường ruột.


Khai vị bằng món xúp

Khai vị bằng món xúp là cách ăn giúp cho những người giảm cân cảm thấy no bụng và hạn chế những thực phẩm khoái khẩu, gây béo phì, tăng cân. Ngoài ra, món xúp còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.


Mỗi ngày leo cầu thang 2 phút

Trung bình mỗi ngày bạn leo bộ cầu thang 2 phút, leo 5 ngày/tuần sẽ có tác dụng tương tự như đi bộ 20 phút và điều này sẽ có tác dụng giảm béo. Hạn chế dùng cầu thang máy, nhất là những nơi thuận tiện cho việc đi bộ.


Giải trí, ca hát

Giải trí ca hát là những hoạt động rất bổ ích cho sức khoẻ, nó không chỉ có tác dụng giải trí, giảm stress, giúp cho con người thêm yêu cuộc sống, tăng cường mối quan hệ cộng đồng mà còn có nhiều tác dụng thiết thực cho sức khỏe.


Sử dụng đồ uống thông minh

Để duy trì sức khỏe, đặc biệt là giảm béo bạn không nên sử dụng đồ uống lạnh và hạn chế dùng rượu bia. Được biết, một cốc bia chứa 140 calo, một cốc rượu chứa 126 calo. Nên tăng cường đồ uống từ hoa quả tươi như nho, táo hay nước ép từ quả lựu vv.


Đi đại tiện vào một giờ nhất định

Theo các nghiên cứu của Đại học Harvard (Hoa kỷ), việc luyện tập đi đại tiện vào thời điểm nhất định trong ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Ví dụ, giúp cho hệ thống tiêu hóa tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày ruột, ngoài ra còn tạo thói quen tốt, không gây ảnh hưởng đến thời gian làm việc trong ngày. Bởi vậy, ngay từ khi còn nhỏ bạn nên luyện tập đi đại tiện vào một thời điểm nhất định, và lâu dần thành quen.
megafun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét