Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

4 thói quen có hại mà bạn phải cảnh giác


 
Chúng ta liên tục tiếp nhận thông tin từ các bài viết, nghiên cứu và tin tức trên TV về làm thế nào để được khỏe mạnh. Nhưng đôi khi, mỗi cá thể có một nhu cầu riêng mà không phải thói quen lành mạnh nào cũng đem lại cho bạn hiệu quả. Hãy xem để tìm hiểu về những thói quen lành mạnh nhưng thực sự không tốt cho bạn.
 



1. Tập thể hình

Tập thể hình được coi là một trong những thói quen của nhiều người, nhưng nếu bạn đang thực sự thừa cân và/hoặc bạn không hoạt động gì suốt cả ngày thì việc đột ngột thực hành một chế độ tập luyện là không an toàn. Hãy bắt đầu chậm nếu bạn khởi đầu từ con số không đối với aerobics, vì rất có thể bản thân bị buộc phải quá gắng sức và kết thúc bằng một chấn thương.


2. Chế độ ăn chay hoặc thuần chay

Có vài điều mà nhiều người ăn chay không nhận ra. Bằng cách tránh ăn thịt và bơ sữa, bạn bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như protein, canxi, kẽm, sắt và axit béo omega-3 (phần lớn được tìm thấy trong động vật đã chết và một ít trong rau). Hãy lưu ý việc giữ vitamin nếu bạn không ăn thịt.


3. Ăn kiêng nói chung

Chế độ ăn kiêng không xấu nếu bạn cần giảm chỉ một vài kg. Nhưng đôi khi, các bạn nam lại ăn kiêng không đúng cách. Bạn có biết rằng nếu bạn không nhận được đủ lượng calo mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân ít hơn không? Ăn quá ít calo sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, làm cho bạn khó giảm cân hơn bạn nghĩ.


4. Luôn biến mình thành người bận rộn

Nhiều người trong chúng ta thích một cuộc sống bận rộn. Một số thì cần thiết (ví dụ như công việc) nhưng một số thì không. Làm việc, tập thể dục, đi học, giao lưu xã hội, việc nhà, làm tình nguyện, chăm sóc con. Luôn biến mình thành một mẫu người năng động bận rộn sẽ không đem đến cho bạn bất kì lợi ích nào và sẽ dẫn đến kiệt quệ nghiêm trọng về tinh thần.


Danong.com 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét